Quảng cáo

Tập tạ làm giảm mỡ thừa nguy hiểm quanh trái tim

Thứ tư, 04/11/2020 11:27 AM (GMT+7)
A A+

Một nghiên cứu mới được tiến hành bởi các nhà khoa học Đan Mạch cho thấy tác dụng bất ngờ của các bài tập với tạ với sức khỏe tim mạch.

Một nghiên cứu mới được công bố trên tập chí khoa học JAMA Cardiology cho thấy việc luyện tập sức mạnh cơ bắp thông qua tạ có thể là một trong những cách tốt nhất để làm giảm mỡ xung quanh trái tim.

Mỡ xung quanh trái tim được coi là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh lý về tim và động mạch vành.

Có 2 loại mô mỡ khác nhau ở quanh trái tim bao gồm:

- Mô mỡ Epardial (bên trong tim) bao quanh cơ tim và các động mạch vành

- Mô mỡ Pericardial (nằm ở ngoài tim).

Các nhà nghiên cứu ở Đan Mạch đã tiến hành một thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên với 50 người thừa cân béo bụng để tìm hiểu xem việc luyện tập sức bền và rèn luyện sức mạnh có thể ảnh hưởng đến các loại mô mỡ ở tim như thế nào.

Những người tham gia được chia thành ba nhóm luyện tập tỏng 12 tuần cụ thể:

- Nhóm thứ nhất, luyện tập sức bền cường độ cao với các bài tập (HIIT) như chạy bộ, nhảy dây, đạp xe và một số dạng bài tập tim mạch khác ba lần một tuần

- Nhóm thứ hai, luyện tập sức sức mạnh với tạ ba lần một tuần

- Nhóm thứ ba không luyện tập.

Kết quả cho thấy, cả hai nhóm luyện tập sức bền và tập tạ đều có sự cải thiện về thể lực, sức bền và mỡ toàn thân. Trong đó, mỡ bên trong tim đều giảm đáng kể nhóm tập sức bền giảm 32% và nhóm tập sức mạnh giảm 24%.

Tuy nhiên đối với mỡ ở nằm bên ngoài trái tìm kết quả lại hoàn toàn bất ngờ. Nhóm tập luyện sức bền không tác động nhiều tới vùng mỡ này. Trong khi đó nhóm tập tạ lại giảm được 32% mỡ tại đây.

Kết luận này cho thấy, việc tập tạ cả thể giúp giảm đồng thời mỡ cả ở trong và bên ngoài trái tim giúp bạn có được trái tim khỏe mạnh và tránh được các nguy cơ về bệnh lý tim mạch.

 

Mặc dù mới chỉ là thử nghiệm bước đầu. Tuy nhiên kết quả của nghiên cứu này hứa hẹn sẽ mang đến những cách điều trị các bệnh liên quan đến tim mạch do thừa cân mang lại.

Tập gym bao nhiêu lần một tuần để có hiệu quả tốt nhất?

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập tạ tập gym giảm mỡ giảm cân tập sức bền tăng cường sức khỏe tim mạch
Xem thêm
TIN NỔI BẬT