Quảng cáo

Tác dụng tăng cơ không ngờ của sữa bò với người tập Gym

Thứ sáu, 05/07/2019 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Sữa bò là một thực phẩm rất tốt cho người tập gym. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn uống sữa phù hợp với mục tiêu tăng cân.

Chất đạm trong sữa giúp tạo nguyên liệu để tăng cơ

- Trong 100 ml sữa bò tươi có chứa khoảng 3,3 g protein. Protein trong sữa bò thường có dạng các axit-amin hoàn chỉnh có thể tạo nên đầy đủ các tế bào trong cơ thể người.

- Trong sữa bò có hai loại protein chủ đạo là whey protein tiêu hóa nhanhcasein tiêu hóa chậm. Khi hấp thụ vào cơ thể, cả hai sẽ tác động theo thời gian nhanh chậm kết hợp giúp bạn luôn có đủ protein cung cấp cho các cơ phát triển.

- Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra protein trong sữa ở dưới dạng các axit-amin chuỗi ngắn nên cơ thể sẽ tiêu hóa dễ dàng và nhanh hơn so với các loại thịt ở dạng chuỗi axit-amin chuỗi dài.

- Ngoài protein, các khoáng chất như can-xi, magie, kali trong sữa cũng là một sự bổ sung tuyệt với cho hệ xương khớp và cân bằng trao đổi chất trong cơ thể giúp cơ bắp to nhanh hơn.

Nên uống sữa bò như thế nào để tăng cơ?

- Uống sữa thay thế cho các bữa ăn phụ là cách để bạn bổ sung protein cho cơ bắp phát triển liên tục trong suốt cả ngày. Bạn có thể uống vào thời điểm giữa bữa sáng và bữa trưa, giữa buổi chiều, uống ngay sau khi đi tập về hoặc uống trước khi ngủ.

- Thời điểm 30 phút sau luyện tập được coi là thời điểm vàng để bổ sung dinh dưỡng cho cơ bắp. Bởi trong thời gian này, cơ thể sẽ hấp thụ protein với tốc độ cao nhát để đưa chúng vào cơ.

- Ngoài cách uống trực tiếp, bạn cũng có thể sử dụng sữa và trộn cùng với các loại hoa quả hoặc tinh bột tốt cho người tập gym từ hạt như yến mạch để hấp thu được thêm nhiều chất dinh dưỡng khác mà cơ thể cần trong suốt quá trình luyện tập tăng cơ.

Lưu ý khi uống sữa bò để tăng cơ

- Bạn nên uống sữa thanh trùng. Là loại sữa có thời hạn sử dụng ngắn bởi loại sữa này sẽ có độ tươi và nguồn protein tốt nhất.

- Bạn không nên uống sữa vào buổi sáng khi bụng rỗng. Khoảng hơn 65% người trưởng thành thường xuyên gặp tình trạng đau bụng khi uống sữa bởi tình trạng bất dung nạp lactose có trong sữa.

- Nên ưu tiên uống sữa không đường bởi nếu thêm đường, bạn sẽ tăng thêm calo hấp thụ vào cơ thể và đối mặt với nguy cơ thừa calo gây tích mỡ.

Hướng dẫn uống sữa hằng ngày cho người tăng cơ

- Bữa sáng: Bánh mì hoặc bún phở;

- Bữa phụ 1: Một hộp sữa 250 ml hoặc sinh tố chuối sữa từ 180 ml sữa trộng với 1 quả chuối

- Bữa trưa: Cơm với các loại rau củ và thịt;

- Bữa phụ 2: Một hộp sữa 250 ml hoặc sinh tố chuối sữa, sữa trộn yến mạch.

- Bữa phụ 3: Ngay sau khi tập, 1 hộp sữa 180 ml

- Bữa tối: Cơm hoặc mỳ cùng rau củ và thịt

- Bữa phụ 4: Trước khi đi ngủ, 1 hộp 180 ml sữa.


Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập gym sữa bò tăng cơ tăng cân dinh dưỡng thể thao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT