Quảng cáo

Casein là gì? Tác dụng và cách sử dụng đúng cho người tập Gym

Thứ hai, 27/05/2019 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Casein là loại thực phẩm bổ sung không phải ai cũng biết. Tuy nhiên, loại thực phẩm này có nhiều lợi ích khá quan trọng với người tập Gym.

1. Khái niệm casein và các đặc điểm


- Casein là tên gọi của một loại protein có liên quan đến các nhóm phosphoproteins như αS1, αS2, β và K.

- Sữa bò được xem là nguồn casein lớn nhất: 80% protein trong sữa là Casein. Tuy nhiên để có đủ casein mà cơ thể cần, bạn sẽ phải uống rất nhiều sữa.

Thực phẩm bổ sung casein được coi là nguồn casein phù hợp nhất cho người tập gym bởi mỗi khẩu phần có thể chứa từ 20 - 18 g protein và rất dễ sử dụng với lượng ít.

- Giá trị sinh học của Casein là 77: Mức này thấp hơn so với 104 của bột tăng cơ whey protein do đó, casein sẽ hấp thu chậm hơn so với whey. Tuy nhiên, mức casein này được coi là khá cao trong các loại thực phẩm giàu protein.

- Protein trong Casein khá khó tan trong môi trường có tính axit cao như dạ dày, do đó casein tiêu hóa khá chậm trong dạ dày.

2. Tác dụng của Casein với người tập gym


- Bổ sung protein chất lượng cao: Casein có rất nhiều các loại axit amin quan trọng để hình thành nên cơ bắp. Chính vì vậy, bạn sẽ tổng hợp cơ dễ dàng và nhanh chóng hơn khi sử dụng casein.

- Chống dị hóa cơ: Khi giấc ngủ dài từ 7 - 8 giờ mỗi đêm, cơ thể sẽ bị đói protein và thường chúng sẽ lấy trực tiếp từ cơ bắp. Bổ sung Casein sẽ giúp cơ thể luôn có đủ protein và cơ bắp sẽ không bị mất đi.

- Khả năng hấp thụ tối đa: Do casein có tốc độ hấp thụ khá chậm do đó nó sẽ được hấp thụ khá nhiều vào cơ thể. Điều này sẽ giúp bạn tăng cơ tốt hơn nhưng không cần ăn quá nhiều.

- Tốt cho cơ xương: Cơ xương là các cơ bắp gắn chặt với các xương. Các cơ này đặc biệt quan trọng bởi chúng liên quan trực tiếp tới các chuyển động. Trong casein có chứa rất nhiều Glutamine đây là loại axit-amin đặc biệt quan trọng để hình thành nên các sợi cơ gắn liền với xương.

- Hoàn thiện quy trình bổ sung protein cho cơ thể: Nếu như whey protein được sử dụng khi ngủ dậy và sau khi tập để cung cấp nhanh protein cho cơ thể thì Casein được sử dụng để cung cấp protein với tốc độ chậm trong thời gian dài. Điều này giúp hoàn thiện quy trình để tối ưu protein tăng cơ bắp.

3. Cách sử dụng casein

- Pha với nước:

Thông thường, casein được bán dưới dạng các thực phẩm bổ sung có dạng bột, do đó, cách tốt nhất để sử dụng casein là pha với nước để uống

- Uống trước khi ngủ:

Trước khi đi ngủ là thời điểm vàng để bắt đầu quá trình nạp protein cho cơ thể trong suốt thời gian dài. Bạn nên bổ sung 1 khẩu phần casein vào thời điểm này.

- Sử dụng thêm khi ít có thời gian ăn uống:

Khi phải làm việc trong thời gian dài mà không có thời gian để ăn, bạn nên bổ sung casein để tránh bị mất cơ do cơ thể luôn đủ lượng cần thiết.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
dinh dưỡng thể hình dinh dưỡng tập gym casein whey protein tăng cơ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo