Quảng cáo

Đá bóng có nên uống whey protein? Tác dụng và cách dùng đúng

Thứ sáu, 17/05/2019 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Người chơi đá bóng thường xuyên gặp hiện tượng đau mỏi cơ y như tập gym. Việc sử dụng whey protein được cho là có thể giúp giảm bớt hiện tượng này.

1. Tại sao người chơi đá bóng cần sử dụng whey protein

Luyện tập và thi đấu bóng đá gây ra rất nhiều sự căng thẳng cho cơ bắp. Điều này khiến cho cơ bắp bị phá vỡ và cảm giác đau cơ sau khi luyện tập và thi đấu.

Việc sử dụng protein sẽ giúp các cơ bắp được phục hồi nhanh chóng sau các buổi tập từ đó cơ thể sẽ giảm bớt mệt mỏi và sẵn sàng cho buổi luyện tập, thi đấu tiếp theo.

Để tối đa hóa tốc độ phục hồi, sử dụng protein trong vòng 30 phút sau khi luyện tập với những nguồn hấp thụ nhanh như whey protein rất được khuyến khích.

2. Người chơi đá bóng cần bao nhiêu protein một ngày?

Người chơi bóng đá không cần thiết phải sử dụng nhiều protein để tăng cơ như người tập gym bởi họ không cần xây dựng những khối cơ bắp lớn như thế.

Theo các chuyên gia, người chơi bóng đá nên dùng 1,6 đến 2 gram protein cho mỗi kg khối lượng cơ thể. Đối với một người nặng 75 kg, điều này tương đương với từ 120 đến 150 g protein mỗi ngày.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy các cầu thủ thi đấu ở Premier League sử dụng trung bình mỗi ngày từ 2 đến 2,5 g protein mỗi kg thể trọng thông qua một loạt các thực phẩm tự nhiên và thực phẩm bổ sung giàu protein.

3. Chơi bóng đá nên sử dụng whey protein lúc nào?

Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng 20-40 g protein từ whey trong khoảng thời gian đều đặn suốt cả ngày.

Điều này có thể đạt được thông qua chế độ ăn bao gồm:

- Whey protein vào các bữa phụ khi vừa ngủ dậy, các bữa ăn nhẹ giữa các bữa ăn chính.

- Sử dụng whey protein trước và sau khi tập luyện để cơ bắp của họ ngay lập tức có nhiên liệu cần thiết để bắt đầu xây dựng lại.

- Trước khi đi ngủ, các cầu thủ cũng sử dụng thêm từ 30 - 40g protein tiêu hóa chậm như casein để tránh mất cơ bắp khi ngủ.

Vào các bữa chính, người chơi đá bóng vẫn nên sử dụng thịt giàu protein và các nhóm dinh dưỡng quan trọng khác như tinh bột và các vitamin, khoáng chất.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đá bóng thực phẩm hỗ trợ đá bóng protein whey protein thực phẩm bổ sung đá bóng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT