Quảng cáo

Sản xuất đồ thể thao công nghệ ảnh hưởng vì Virus Corona

Thứ ba, 04/02/2020 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Do ảnh hưởng của dịch viêm phổi cấp bởi Virus Corona, nhiều hãng sản xuất thiết bị phục vụ thể thao như đồng hồ, tai nghe, giày...bị chậm hoặc ngừng trệ.

Dịch viêm phổi cấp do chủng mới của Virus Corona bùng phát ở Trung Quốc trùng vào dịp Tết khiến chính phủ nước này phải kéo dài ngày nghỉ nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm.

Điều này đã dẫn tới việc chuỗi sản xuất nhiều thiết bị điện tử trong đó có các loại phục vụ thể thao như đồng hồ, tai nghe, điện thoại thông minh gặp phải vấn đề nghiêm trọng.

Theo GMS Arena, Các nhà máy do không có công nhân nên buộc phải ngừng hoạt động. Foxconn đối tác sản xuất chính của Apple đã phải ngừng hầu hết hoạt động sản xuất tại Trung Quốc cho đến ngày 10/2.

Các đơn hàng Apple Watch, tai nghe Airpods đều bị chậm tiến độ. Việc ra mắt iPhone 9 và nhiều thiết bị khác dự kiến diễn ra vào tháng 9 được cho là bị ảnh hưởng.

Samsung cũng gặp ảnh hưởng lớn do nhiều nhà máy cung cấp linh kiện cho họ ngừng sản xuất. Mẫu điện thoại thông minh Samsung. Nhiều công ty sản xuất đồ điện tử nói chung và đồ phục vụ thể thao ở Ấn Độ, Đài Loan cũng bị ảnh hưởng do Trung Quốc là nơi cung cấp rất nhiều linh kiện phục vụ sản xuất cho khắp nơi trên thế giới.

Một số hãng công nghệ ngoài Trung Quốc vẫn có thể hoạt động cầm chừng nhờ có nguồn linh kiện dự trữ. Tuy nhiên khi nguồn linh kiện này hết mà Trung Quốc vẫn chưa thể cung cấp lại, việc sản xuất sẽ gặp phải vấn đề rất lớn.

Tình hình cũng không khả quan hơn đối với những lĩnh vực sản xuất đồ thể thao như quần áo, giày dép bởi những ngành này đòi hỏi rất nhiều nhân công để thực hiện.

Tính đến nay, hầu hết các hãng sản xuất đồ thể thao và đồ công nghệ đều đã tạm dừng hoặc thu hẹp hoạt động sản xuất tại Trung Quốc và chưa biết khi nào có thể hoạt động trở lại.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Corona đồ thể thao giày thể thao đồng hồ thông minh tai nghe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT