Quảng cáo

Nike ra mắt áo đấu mới kết hợp giữa khoa học và nghệ thuật

Thứ năm, 06/02/2020 12:07 PM (GMT+7)
A A+

Những mẫu áo đấu đá bóng mới của Nike sở hữu công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực may mặc kết hợp cùng thiết kế mang đậm bản sắc riêng của từng liên đoàn quốc gia.

Nike là nhà cung cấp trang phục đá bóng cho hàng chục liên đoàn đá bóng quốc gia mỗi liên đoàn đều có lịch sử và bản sắc văn hóa riêng. Kể từ năm 2020, việc thể hiện bản sắc văn hóa của các liên đoàn quốc gia sẽ trở nên dễ dàng và riêng biệt hơn với cải tiến mới trong công nghệ áo đá bóng của Nike.

Theo đó, Nike sẽ làm việc kỹ càng với từng liên đoàn bóng đá quốc gia để cho ra mắt những mẫu áo đấu độc đáo và là duy nhất. Từ các đường nét vẽ tay cho đến phông chữ riêng, Nike cho phép có đến 65 tùy chỉnh khác nhau trên một chiếc áo từ cổ, tay, mặt lưng, mặt trước áo, vị trí các huy hiệu, logo, biểu tượng...

Về mặt công nghệ, Nike đã thu thập dữ liệu khi sử dụng áo của hơn 300 cầu thủ khác nhau và ứng dụng công nghệ mô phỏng 4D nhằm cải thiện độ co dãn, thoáng mát cho bộ đồ thi đấu.

Theo thông tin được công bố, những chiếc áo đấu mới có thể thấm hút nhanh hơn đến 55%, thoáng khí hơn 13% và co giãn tốt hơn 10% khi so với thế hệ áo gần nhất. Những nơi có khả năng dễ rách được dệt dày dặn hơn trong khi những khu vực nóng nhất khi luyện tập như lưng, nách lại được dệt mỏng và thoáng hơn.

Sự cải tiến về công nghệ hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc trang trí những chiếc áo theo bất kì cách nào mà các liên đoàn mong muốn.

Nigeria, Mỹ và Hàn Quốc là những Liên đoàn bóng đá đầu tiên được Nike ra mắt mẫu áo đấu theo công nghệ và thiết kế mới. Tất cả đều toát lên nét đặc trưng đậm bản sắc văn hóa.

>> Xem thêm: Hé lộ Regista 20 mẫu áo đá bóng cho mùa 2020/21 của Adidas

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nike áo đá bóng Nike 2020 Kit
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo