Quảng cáo

Liverpool nhận khoản tài trợ áo đấu khủng từ Nike

Thứ tư, 08/01/2020 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi New Balance thua kiện, quyền cung cấp áo đấu cho Liverpool đã chính thức thuộc về Nike.

New Balance bắt đầu tài trợ áo đấu cho Liverpool từ năm 2014 với giá trị 45 triệu Bảng mỗi mùa. Tuy nhiên từ tháng 9 năm ngoái, trước thành công ấn tượng của Liverpool, Nike bắt đầu tìm cách để có được quyền tài trợ cho đội bóng này.

Để có được kết quả cuối cùng, cả New Balance, Nike và Liverpool đã phải trải qua một cuộc chiến pháp lý không mấy vui vẻ.

Khi New Balance và Liverpool ký hợp đồng tài trợ, hai bên đã có điều khoản rằng: Trong trường hợp xuất hiện một bên thứ ba đưa ra mức tài trợ mới thì Liverpool phải cho New Balance biết. Nếu giá trị hợp đồng tài trợ của bên thứ 3 mà New Balance đáp ứng được thì vẫn phải giữ New Balance làm nhà tài trợ.

Chính vì vậy, khi Nike đưa ra tài trợ và Liverpool muốn nhận thì New Balance đã kích hoạt điều khoản trên và kiện ra tòa. Sau một vụ kiện kéo dài, phán quyết bất lợi đã được đưa ra với New Balance. Liverpool và Nike lần lượt thông báo cho truyền thông biết về sự hợp tác.

"Trang phục thi đấu mang tính biểu tượng là một phần quan trọng trong lịch sử và bản sắc của chúng tôi. Chúng tôi chào mừng Nike và hy vọng họ sẽ là đối tác tuyệt vời cho câu lạc bộ...". Billy Hogan, CEO kiêm giám đốc Thương Mại của Liverpool, cho biết.

Đại diện của Nike cũng xác nhận: "Liverpool sở hữu lịch sử đáng tự hào và bản sắc mạnh mẽ. Việc hợp tác này sẽ khẳng định sự dẫn đầu của chúng tôi trong bóng đá... Chúng tôi mong muốn được hợp tác với họ để phục vụ cầu thủ và người hâm mộ bằng sự tiến bộ với các thiết kế của Nike".

Hợp đồng sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 1/6/2020. Mặc dù vậy, giá trị chính xác của hợp đồng vẫn chưa được công bố ngoài thông tin việc nó sẽ có thể là hợp đồng cực khủng.

Soccerbible ước đoán, giá trị hợp đồng thể ngang hoặc thấp hơn một chút so với hợp đồng lớn nhất giải Ngoại Hạng Anh hiện thuộc về Adidas với Manchester United với giá trị 75 triệu Bảng mỗi mùa.

Trong khi đó, tờ Goal cho rằng giá trị hợp đồng có thể vượt qua con số 80 triệu Bảng biến thương vụ Nike - Liverpool trở thành lớn nhất trong lịch sử Ngoại Hạng Anh.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nike Liverpool New Balance áo đấu áo đá bóng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo