Quảng cáo

Đến SVĐ Kim Nhật Thành mà không cần đá cho Hà Nội FC nhờ chạy bộ

Thứ tư, 02/10/2019 16:33 PM (GMT+7)
A A+

Với việc đăng ký giải chạy Bình Nhưỡng Marathon, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm đất nước bí ẩn nhất thế giới và SVĐ Kim Nhật Thành như các cầu thủ của CLB Hà Nội.

Trận chung kết lượt đi liên khu vực AFC Cup đã kết thúc với tỉ số hòa kịch tính giữa CLB Hà Nội và 4.25 FC của Triều Tiên.

Sau trận đấu này, CLB Hà Nội sẽ có trận lượt về làm khách trên sân nhà của 4.25 FC tại thủ đô Bình Nhưỡng - Triều Tiên vào lúc 15 giờ ngày 2/10 tới đây.

Đây được coi là sự kiến hiếm hoi khi một CLB Đá bóng không phải đội tuyển quốc gia của Việt Nam sang thi đấu tại Triều Tiên.

Triều Tiên được coi là đất nước bí ẩn nhất thế giới. Quốc gia này bị cấm vận khá toàn diện do đó bạn sẽ hầu như sẽ khó có cơ hội để đặt chân đến quốc gia này như các cầu thủ của CLB Hà Nội.

Tuy nhiên, điều này là không hoàn toàn đúng nếu bạn là một người chạy Marathon.

Hằng năm vào tháng 4, tại Bình Nhưỡng sẽ diễn ra một giải chạy Marathon. Đối tượng tham gia giải chạy này là tất cả mọi người miễn là bạn đủ sức khỏe.

Cho dù là vận động viên chuyên nghiệp hay chỉ là dân "phong trào", bạn sẽ đều được chào đón ở Bình Nhưỡng Marathon.

Giải chạy Marathon ở Bình Nhưỡng đã có lịch sử hơn 30 năm khi bắt đầu được tổ chức từ năm 1981.

Tuy nhiên giải chạy này mới chỉ mở cửa cho VĐV nghiệp dư nước ngoài từ năm 2014. Đây là một giải đấu đạt tiêu chuẩn hạng Đồng của liên đoàn điền kinh thế giới IAAF.

Sự kiện này là một phần trong chuỗi những hoạt động kỷ niệm ngày sinh nhật của cố chủ tịch Triều Tiên Kim Nhật Thành. Đây là một sự kiện hiếm hoi cho phép người tham gia cơ hội được chạy bộ trên những con đường vốn được thắt chặt an ninh ở Bình Nhưỡng.

Khi đến với giải chạy, người tham gia sẽ chạy 42,195 km xuất phát từ sân vận động Kim Nhật Thành với 50.000 chỗ ngồi. Đây cũng chính là sân nhà của 4.25 FC.

Nếu bạn không đủ khỏe để chạy Marathon, vẫn có cự ly bán Marathon (21,1 km), 10km hoặc 5 km để lựa chọn.

Đường chạy sẽ đi qua những con phố và công trình kiến trúc nổi tiếng tại Bình Nhưỡng trước khi kết thúc cũng tại SVĐ Kim Nhật Thành với 50.000 khán giả ngồi chờ sẵn để cổ vũ.

Để tham gia giải chạy Bình Nhưỡng Marathon, bạn sẽ không thể tự đi mà phải đăng ký thông qua các công ty du lịch của Triều Tiên với chương trình di chuyển trọn gói tất cả.

Hầu hết các tour đều đưa bạn đến Bắc Kinh sau đó di chuyển bằng tàu hỏa từ Bắc Kinh đến Bình Nhưỡng. Quãng đường khoảng 1340 km nhưng di chuyển khá nhanh bởi tàu cao tốc.

Ngoài việc chạy, trong các gói tour được cung cấp có thể bao gồm cả việc thăm quan khắp đất nước Triều Tiên bao gồm cả khu phi quân sự biên giới với Hàn Quốc và làng đình chiến Bàn Môn Điếm.

Chi phí cho chuyến đi đến Triền Tiên theo dạng này có dao động từ mức rẻ nhất là 853 USD tương đương hơn 18 triệu đồng cho đến 1700 USD hơn 41 triệu đồng, chưa bao gồm chi phí VISA 50 USD.

Người hâm mộ có thể theo dõi các diễn biến của trận đấu giữa Hà Nội FC và CLB 4.25 của Triều Tiên từ SVĐ Kim Nhật Thành ngay tại đây.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội FC AFC Cup Bình Nhưỡng Marathon giải chạy chạy bộ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT