Quảng cáo

Chuyện gì sẽ xảy ra khi ngày nào cũng tập tay

Thứ ba, 01/09/2020 10:44 AM (GMT+7)
A A+

Thử nghiệm tập tay mỗi ngày trong vòng 1 tháng cho thấy kết quả khá bất ngờ.

Vlogger về thể hình Laurie Shaw mới đây đã chia sẻ về thử thách 30 ngày chỉ tập tay trước của anh. Theo đó, anh đã chỉ tập động tác cuốn bắp tay trước bằng tạ đơn 100 lần mỗi ngày, liên tục trong 30 ngày.

Để bắt đầu, Shaw tiến hành đo bắp tay của mình:

- Cánh tay phải: Khi duỗi 31 cm, khi gập 36 cm;

- Cánh tay trái: Khi duỗi 32 cm, khi gập 37 cm;

Thiết bị được sử dụng là một cặp tạ đơn nặng khoảng 9kg. Anh tập 10 hiệp, mỗi hiệp 10 lần với 10 kiểu cuốn tạ tay khác nhau. Từ ngày thứ 15, anh tăng tạ lên thành 15kg.

Anh cho biết, trong những ngày đầu, cánh tay của anh có cảm giác mỏi rất nhiều và đặc biệt khó để thực hiện từ sau hiệp thứ 7. Tuy nhiên, sau ngày thứ 15 với việc tăng được tạ, Shaw cho biết cánh tay mình đã có sự tiến bộ.

Kết quả cuối cùng sau 30 ngày như sau:

- Cánh tay phải: Khi duỗi 34 cm, khi gập 38 cm;

- Cánh tay trái: Khi duỗi 34,5 cm, khi gập 38,5 cm;

Như vậy có thể thế, sau 30 ngày cánh tay của Shaw đã tăng được đến 3 cm tay phải và 2,5 cm ở tay trái. Điều này cho thấy việc tập luyện tay tại nhà hàng ngày có thể đem đến hiệu quả tăng trưởng.

Shaw cho biết, đối với những bài tập bắp tay, bạn nên chú trọng vào việc cô lập cơ và hạn chế các chuyển động văng, lắc người lấy đà. Điều này sẽ giúp cơ bắp làm việc tốt hơn

Mặc dù vậy, các chuyên gia thể hình cho biết không nên áp dụng cách tập này bởi bạn có thể đánh mất đi cơ hội phát triển các nhóm cơ khác cũng quan trọng như cơ ngực, cơ lưng - xô hay chân.

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn hít đất mỗi ngày?

Chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn chạy 5km mỗi ngày?

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập tay trước tập bắp tay ngày nào cũng tập tay
Xem thêm
TIN NỔI BẬT