Quảng cáo

Apple Watch có thể sớm đo được nồng độ oxi máu

Thứ sáu, 20/03/2020 14:15 PM (GMT+7)
A A+

Công nghệ đo nồng độ oxi trong máu có thể sớm được Apple triển khai cho những chiếc đồng hồ của mình biến chúng trở thành thiết bị theo dõi sức khỏe toàn diện.

Theo 9to5mac, việc phân tích một đoạn mã hóa iOS 14 rò rỉ đã hé lộ về công nghệ đo nồng độ oxi trong máu mà Apple có thể sẽ mang lên Apple Watch 6 trong tương lai.

Nồng độ Oxi trong máu là chỉ số sức khỏe quan trọng. Thông trường, nồng độ Oxi trong máu từ 97% - 99% là dấu hiệu của sức khỏe tốt. Nếu dưới ngưỡng này sẽ phải cần đến sự hỗ trợ về y tế.

Hiện nay trên thị trường, nhiều hãng đồng hồ theo dõi sức khỏe và thể thao như Garmin và Fitbit đã cập nhật tính năng này ở một số mẫu đồng hồ cao cấp. Trong khi đó, Apple watch mới nhất là series 5 vẫn chưa làm được.

Vì lý do này nếu Apple Watch muốn trở thành chiếc đồng hồ theo dõi sức khỏe toàn diện hơn, có thêm đo nồng độ oxi trong máu là điều cần thiết.

Theo tiết lộ của 9to5mac, tính năng đo nồng độ oxi trong máu sẽ hoạt động như đo nhịp tim hiện nay. Apple Watch xác định trực tiếp chỉ số và đưa ra cảnh báo nếu chỉ số này thay đổi bất thường. Nhờ đó nó có thể gọi cấp cứu và kịp thời cứu sống người mang.

Nhiều khả năng tính năng đo nồng độ oxi trong máu của Apple Watch sẽ xuất hiện trên phiên bản thứ 6 ra mắt trong thời gian tới. Cùng với theo dõi giấc ngủ, thế hệ đồng hồ thông minh tiếp theo của Apple rất đáng để chờ đợi.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Apple Watch đo nồng đô oxi trong máu đồng hồ thông minh đồng hồ thể thao Apple
Xem thêm
TIN NỔI BẬT