6 việc nên làm ngay để có 6 múi dễ dàng hơn

17/07/2020 10:44:00 (GMT+7)

Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn vượt qua trở ngại và có được bụng 6 múi nhanh chóng đặc biệt là người mới tập gym.

1. Tập cả bụng trên và dưới

6 viec nguoi moi nen tap lam ngay de co 6 mui

Vùng bụng với các múi thực chất là dải cơ dài có tên "rectus abdominis". Để có được cơ bụng 6 múi toàn bộ vùng cơ này phải trở nên dày hơn.

Vì cơ bụng quá dài nên động tác gập hầu như chỉ "ăn vào bụng trên" để có được 6 múi, trong quá trình tập bạn cũng cần tập thêm cả các bài tập bụng dưới chuyên biệt.

2. Đừng quên các cơ xung quanh

Xây dựng cơ bụng giống như xây nhà với 4 bức tường và vùng cơ bụng trung tâm chỉ là một phần của bức tường. Xung quanh cơ bụng còn rất nhiều các cơ bao quanh như cơ bụng xiên, cơ liên sườn.

Việc chỉ tập trung vào phần 6 múi sẽ khiến cơ bụng của bạn khá yếu và không đạt đến độ nét tối ưu. Tập thêm cả các cơ bụng xung quanh sẽ giúp cơ bụng khỏe mạnh và dễ lộ múi hơn rất nhiều.

3. Biết được tỉ lệ mỡ của mình

Cho dù cơ bụng của bạn khỏe đến đâu đi nữa thì cơ bụng chỉ lộ ra khi nó không bị mỡ che phủ. Với nam giới tỉ lệ mỡ lí tưởng cho cơ bụng 6 múi là 8 - 20%.

Biết được tỉ lệ mỡ sẽ giúp bạn có được các phương án để điều chỉnh việc luyện tập sao cho giảm mỡ tốt nhất.

>> Cần giảm bao nhiêu % mỡ để thấy 6 múi

4. Tính toán lại việc ăn uống

Ăn những thực phẩm giàu tinh bột sẽ khiến bạn nhanh tích mỡ. Mỡ tích quanh bụng sẽ khiến cho những nỗ lực luyện tập của bạn tan thành mây khói.  Vì lí do này, bạn sẽ cần tính toán thực đơn để tránh tối đa tình trạng tăng cân và bị tích mỡ.

5. Tập thêm chân

Nếu có một nhóm cơ liên quan mật thiết đến vùng cơ bụng đó chính là chân. Hoạt động đi lại hàng ngày của chúng ta là sự kết hợp giữa cơ bụng và chân để giữ cân bằng cho toàn bộ cơ thể.

Tập chân sẽ giúp cơ bụng được hoạt động theo hình thái cân bằng từ đó đốt mỡ nhanh và trở nên săn chắc hơn.

6. Uống đủ nước

Hai phần ba cơ thể là nước, điều đó có nghĩa là bên trong các cơ bắp cũng luôn có nước. Uống nước đầy đủ sẽ giúp cơ thể hoạt động trao đổi chất ổn định để từ đó hình thành cơ bắp hoặc đốt mỡ nhanh chóng.

>> Cách uống nước khi tập gym chuẩn theo khoa học

Nam QuỳnhNam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
6 múi cơ bụng 6 múi bài tập 6 múi

TÂM ĐIỂM CHUYÊN MỤC

Có thể bạn quan tâm

Liên kết hữu ích