Quảng cáo

5 lợi ích bất ngờ khi bạn thêm casein vào thực đơn tập Gym

Thứ năm, 06/06/2019 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Casein là một loại protein có thể đem lại nhiều lợi ích lớn cho sự phát triển cơ bắp. Dưới đây là 5 lí do khiến bạn nên áp dụng ngay.

Dinh dưỡng là chìa khóa để bạn mở ra một thân hình đẹp. Nếu bạn muốn tối đa hóa khả năng tăng cơ, bổ sung protein chất lượng là một điều không thể thiếu.

Ngoài Whey protein sử dụng sau khi ngủ dậy, casein được coi là một nguồn protein tốt mà bạn nên thêm vào thực đơn tập gym của mình.

Casein là một loại protein phức hợp có thể được tiêu hóa với tốc độ chậm trong cơ thể giúp cung cấp protein trong thời gian dài.

Dưới đây là 5 lợi ích lớn nhất khi bạn sử dụng Casein.

1. Tiêu hóa chậm

Không phải tất cả các loại protein đều có tác dụng như nhau.

Cho dù đó là đậu nành, trứng, váng sữa, động vật, tất cả đều có những ưu điểm riêng.

Có thể nói rằng, ưu điểm lớn nhất của casein là thời gian. Casein có khả năng cung cấp vào máu một dòng axit amin chậm và đều đặn sau khi sử dụng. Quá trình này có thể kéo dài trong nhiều giờ.

Với một giấc ngủ kéo dài 7 - 8 tiếng mỗi đêm, casein sẽ giúp cơ bắp được liên tục bổ sung axit-amin để phát triển và tránh được hiện tượng dị hóa gây mất cơ.

Một ly sữa giàu casein uống ngay trước khi đi ngủ sẽ cung cấp protein tốt cho cơ thể trong suốt đêm mà không loại thực phẩm nào khác có thể sánh được.

2. Tăng cường sự phát triển cơ bắp

Một nghiên cứu tại đại học Texas, Hoa Kỳ cho thấy sử dụng kết hợp whey protein với casein sẽ đem lại lợi ích to lớn cho cơ bắp.

Trong nghiên cứu, 36 người đàn ông được chia làm 2 nhóm để luyện tập tăng cơ bắp. Nhóm 1, sử dụng kế hợp whey protein và casein. Nhóm 2 chỉ sử dụng whey protein với axit amin chuối nhánh BCAA và Glutamine.

Trong quá trình 10 tuần của nghiên cứu, nhóm 1 với sự kết hợp giữa whey protein và casein có hiệu quả tăng cân, tăng cơ bắp nạc ít mỡ tốt nhất.

Chính vì vậy, tại sao bạn lại chỉ dùng một loại thực phẩm bổ sung khi kết hợp hai loại có thể đem lại lợi ích tối đa?

3. Giảm béo

Một nghiên cứu được thực hiện ở Hà Lan đã phát hiện ra rằng tăng cường sử dụng casein sẽ giúp tỷ lệ trao đổi chất trong khi ngủ cao hơn dẫn tới giảm nguy cơ hình thành mỡ.

Ngoài ra, casein giúp tăng cảm giác no lên tới 33% do đó bạn sẽ không chỉ giảm mỡ mà còn giảm cảm giác bị đói và thèm ăn.

4. Tăng cường sức mạnh cơ bắp

Tập luyện cơ bắp không chỉ đơn thuần là mục tiêu tăng kích thước các nhóm cơ. Sức mạnh tỉ lệ thuận với kích thước của cơ bắp. Chính vì vậy càng nâng tạ nặng, cơ bắp của bạn sẽ càng to hơn.

Các chuyên gia tại đại học Massachusetts đã phát hiện ra casein có thể làm tăng gấp đôi sức mạnh của nhóm cơ đùi, cơ ngực và cơ vai.

Có được điều này là nhờ khả năng chống dị hóa cơ bắp tuyệt với mà casein mang lại khi sử dụng trước lúc ngủ.

5. Bảo vệ răng

Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Vương quốc Anh, sử dụng casein sẽ giúp bạn không phải đi gặp nha sĩ thường xuyên.

Nghiên cứu này phát hiện ra protein casein có khả năng làm giảm hoặc ngăn chặn tác động của sự ăn mòn men răng.

Vì vậy, nếu bạn uống nhiều nước trái cây, hoặc không thể từ bỏ thói quen uống nước ngọt, hãy xem xét việc bảo vệ răng bằng cách thêm protein casein vào chế độ ăn uống của bạn.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
casein tăng cơ giảm mỡ tăng cân lợi ích của casein dinh dưỡng tập gym
Xem thêm
TIN NỔI BẬT