5 bài tập Gym phổ biến bạn nên tránh

Thứ tư, 23/09/2020 10:04 AM (GMT+7)
A A+

Những bài tập gym dưới đây xuất hiện rất phổ biến tại phòng tập nhưng bạn hoàn toàn có thể bỏ qua vì chúng không đem lại nhiều lợi ích.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy người tập những bài tập dưới đây ở phòng Gym. Lý do là bởi chúng thường là những bài tập kiểu cổ điển được các VĐV áp dụng nhằm hoàn thiện cơ bắp hoàn hảo hơn.

Bài tập gym nên tránh
5 bài tập gym nên tránh

Mặc dù vậy, lợi ích mà những bài tập này đem đến là không nhiều đặc biệt là với những người mới tập. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua chúng để tránh lãng phí thời gian.

1. Ép ngực với máy

Bài tập gym nên tránh
Ép ngực với máy

- Nhóm cơ tác động: Cơ ngực

Bài tập này thuộc nhóm động tác cô lập cơ. Nó thường được dùng để làm cho vùng ngực phía trong rõ nét hơn và từ đó tạo nên "khe" ngực. Khi có khe ngực, cơ ngực của bạn sẽ trông dày và cân đối hơn.

Tuy nhiên, áp lực tạo ra bởi bài tập này thường không cao nên nó là không cần thiết. Thay thế bài tập này bằng động tác banh ép ngực được cho là mang đến hiệu quả tốt hơn.

4 bài tập nhàm chán nhưng dễ tạo cơ ngực 'khủng'

2. Đạp đùi với máy

Bài tập gym nên tránh
Đạp đùi với máy

- Nhóm cơ tác động: Đùi trước, đùi sau

Hình ảnh những anh chàng đạp đùi với máy khá phổ biến trong các phòng gym bởi nó có thể giúp chân của bạn đối phó với tạ rất nặng.

Mặc dù tốt cho đùi nhưng đạp tạ với máy hầu như không ảnh hưởng đến hệ cơ core như squat. Ngoài ra nếu chiếc ghế ngồi không được điều chỉnh đúng cách, áp lực từ tạ có nguy cơ tác động đến xương cột sống khá nguy hiểm.

5 bài tập sẽ khiến cơ đùi của bạn kiệt sức

3. Nhún vai với tạ đòn

Bài tập gym nên tránh
Nhún vai với tạ đòn

- Nhóm cơ tác động: Cầu vai

Cơ cầu vai khá bền bỉ nên bạn có thể tập nó với trọng lượng lớn giúp xây dựng cầu vai khổng lồ. Vì lí do này mà không khó hiểu khi khá nhiều người thích tập cầu vai.

Điểm hạn chế của bài tập này là nó có thể gây căng cơ cổ khiến bạn cảm thấy có chịu trong nhiều ngày liền. Trên thực tế, nếu bạn đã tập động tác nhấc tạ thẳng đứng, cơ cầu vai đã được vận động đủ nhiều.

Cơ cầu vai, nhóm cơ thường bị người tập thể hình "bỏ quên"

4. Kéo xà hoặc kéo xô sau đầu

Bài tập gym nên tránh
Kéo xà hoặc kéo xô sau đầu

- Nhóm cơ tác động: Cơ xô

Không có gì sai khi thực hiện thêm các biến thể của bài tập kéo xô và kéo xà bởi chúng có lợi cho sự tăng trưởng cơ bắp.

Vấn đề ở chỗ không phải chàng trai nào cũng đủ dẻo và khỏe để kéo thành đòn đúng cách. Việc kéo sai cách dễ khiến chấn thương cổ xảy ra.

Bài tập 5 động tác giúp lưng xô phát triển bùng nổ

5. Máy tập mông

Bài tập gym nên tránh
Máy tập mông

- Nhóm cơ tác động: Mông, hông

Máy tập mông bằng cách khép hoặc banh khá phổ biến tại phòng gym. Hiệu quả của những chiếc máy này thường không được đánh giá cao.

Thay vào đó tập các bài phức hợp tác động đến cơ mông như squat, hip-thrust, deadlift sẽ mang đến két quả rõ rệt hơn.

7 động tác nên tránh khi tập lưng

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bài tập gym nên tránh tập gym đúng cách squat
Xem thêm
TIN NỔI BẬT