Quảng cáo

4 loại đồ ăn không tốt cho não bộ bạn nên tránh xa

Thứ tư, 18/12/2019 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Bộ não là cơ quan quan trọng nhất của cơ thể vì nó kiểm soát tất cả.

Não là kho lưu trữ mọi thứ, từ suy nghĩ, cảm xúc đến ký ức của bạn qua thời gian.

Ăn uống lành mạnh sẽ giúp làm chậm tốc độ suy giảm nhận thức liên quan đến lão hóa và giảm nguy cơ phát triển chứng mất trí nhớ.

Hãy loại bỏ 4 đồ ăn dưới đây ra khỏi chế độ ăn kiêng của bạn để bảo vệ sức khỏe não bộ của mình.

1. Đồ uống có đường

Đồ uống có đường như soda, nước tăng lực hay nước ép trái cây có rất ít hoặc không có giá trị dinh dưỡng.

Tiêu thụ đồ uống có đường thường xuyên có thể dẫn đến một loạt các khiếm khuyết về thể chất bao gồm bệnh tiểu đường loại 2, huyết áp cao, cholesterol cao và bệnh Alzheimer.

Hơn nữa, loại đồ uống này cũng có thể dẫn đến tăng viêm trong não, ảnh hưởng tiêu cực đến tất cả các loại chức năng não.

2. Carbs tinh chế

Carbs tinh chế là sản phẩm được làm bằng ngũ cốc chế biến, không nhất thiết có vị ngọt, nhưng phân hủy thành đường trong cơ thể rất nhanh. Điều này làm tăng lượng đường trong máu, gây huyết áp cao.

Các vấn đề có thể gặp phải khi bạn ăn loại đồ ăn này là suy giảm trí nhớ, viêm, và nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ cao hơn.

3. Đồ ăn đóng gói và chế biến

Thực phẩm chế biến và đóng gói có chứa đường, chất béo và muối nhiều hơn là chất dinh dưỡng quan trọng.

Đồ ăn này gây ra sự tích tụ chất béo xung quanh các cơ quan quan trọng. Điều này làm tổn thương mô não và giảm thể tích não. Nó cũng có thể gây ra sự gián đoạn, và không thể giúp não tránh khỏi các chất có hại.

4. Rượu

Không có gì ngạc nhiên khi rượu có thể gây hại cho não. Tiêu thụ rượu mãn tính có xu hướng thu nhỏ não và phá vỡ các chất dẫn truyền thần kinh mà não sử dụng để giao tiếp.

Người nghiện rượu cũng thường bị thiếu vitamin B1, điều này có thể dẫn đến sự phát triển chứng mất trí nhớ, nhầm lẫn và giảm thị lực.

Chế độ ăn uống của bạn đóng một vai trò rất lớn đối với sức khỏe của não trong suốt cuộc đời. Hãy cố gắng tránh hoặc giảm việc tiêu thụ những loại đồ ăn trên để cải thiện khả năng nhận thức của bạn mỗi ngày cũng như ngăn cản bệnh mất trí nhớ tăng lên.

Bạn càng ăn nhiều thực phẩm lành mạnh, bộ não càng được bảo vệ tốt hơn.

>> 8 cách cải thiện trí nhớ cực kỳ hiệu nghiệm

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thực phẩm không lành mạnh đồ ăn không tốt cho não
Xem thêm
TIN NỔI BẬT