Quảng cáo

Chấn thương tăng vọt vì dùng điện thoại khi đi bộ

Thứ năm, 12/12/2019 16:54 PM (GMT+7)
A A+

Báo cáo đã xác định nhiều vụ thương tích của người đi bộ xuất hiện từ khi công nghệ phát triển. Đáng nói nhất là vào năm 2007 - thời điểm Apple phát hành iPhone.

Các nhà nghiên cứu đã công bố rằng những người ở độ tuổi từ 13-29 nhiều khả năng sẽ gặp rủi ro nhiều hơn khi đi bộ vì bị phân tâm bởi 'smartphone'.

Một nghiên cứu mới đây đã xác định về sự gia tăng các chấn thương liên quan đến việc sử dụng điện thoại di động.

Báo cáo cho thấy các vụ tai nạn gây thương tích đã tăng vọt ngay từ khi điện thoại thông minh ra đời.

Nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y khoa ở New Jersey đã khảo sát dữ liệu từ một hồ sơ tồn đọng của chấn thương đầu và cổ tại các phòng cấp cứu ở Hoa Kỳ từ năm 1998 đến 2017.

Kết quả cho thấy sự gia tăng trong các vụ thương tích đáng kể nhất vào năm 2007. Đây cũng là năm Apple giới thiệu iPhone đầu tiên, đồng nghĩa với điều đó là một thế hệ sử dụng điện thoại di động hoàn toàn mới.

Kể từ tiến bộ công nghệ đó, các nhà nghiên cứu nhận thấy có nhiều người đi bộ gặp tai nạn hơn ghi nhận trước đó.

Mặc dù điện thoại di động đã trở nên phổ biến trước thời điểm đó, nhưng chức năng của chúng bị hạn chế, nên ít có khả năng gây mất tập trung cho người dùng.

Hiện nay, với nhiều ứng dụng và trình duyệt Internet, thiết bị di động 'thu hút' người dùng để sử dụng chúng nhiều hơn và không ít người đã vừa mải dùng smartphone, vừa đi bộ mà không chú ý đến các phương tiện xung quanh.

Ở các nước khác, cũng có không ít các trường hợp người đi bộ gặp tai nạn vì mải mê dùng điện thoại.

Những cảnh báo đã được nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Bạn có thể có việc gấp cần phải dùng điện thoại khi đang đi trên đường, nhưng hãy đặt tính mạng của mình lên đầu và cẩn thận trong từng bước di chuyển.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đi bộ dùng điện thoại khi đi bộ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT