Quảng cáo

UEFA thay đổi thể thức Champions League chưa từng có trong lịch sử

Thứ bảy, 30/05/2020 09:15 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đang nghiên cứu phương án thay đổi thể thức thi đấu trong phần còn lại của Champions League mùa giải năm nay.

Champions League đã bị hoãn lại vào giữa tháng 3 vừa qua do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. UEFA hy vọng sẽ kết thúc giải đấu này vào cuối tháng 8, nhưng sẽ có những thay đổi lớn về thể thức và phải thi đấu phía sau cánh cửa đóng kín.

Chủ tịch của Getafe, Angel Torres, xác nhận UEFA đang lên ý tưởng tổ chức tất cả các trận đấu còn lại ở Champions League và Europa League mùa này tại 1 thành phố, trong đó các trận đấu thuộc vòng tứ kết và bán kết sẽ chỉ diễn ra 1 trận duy nhất thay vì 2 trận lượt đi và về.

"UEFA đang xem xét tổ chức Champions League và Europa League, bắt đầu từ vòng tứ kết, chỉ một trận đấu tại một địa điểm. Quyết định sẽ được đưa ra sau cuộc họp Ban chấp hành vào ngày 17 tháng 6", Torres chia sẻ với đài phát thanh Cadena COPE của Tây Ban Nha.

UEFA, Cúp C1, Champions League, Europa League, MU, Barca, Real Madrid, Man City

Theo một tài liệu của UEFA được tiết lộ bởi AFP, ngày 29 tháng 8 tới đây có thể được chọn làm ngày diễn ra trận chung kết Champions League mùa giải năm nay.

Tờ New York Times đưa tin trận chung kết Champions League mùa giải năm nay sẽ được chuyển từ thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ đến một địa điểm khác. Thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha hoặc các thành phố ở Đức đã nổi lên như những địa điểm tiềm năng để tổ chức tất cả các trận đấu còn lại.

Cho đến thời điểm hiện tại, Champions League mới chỉ xác định được 4 cái tên đi tiếp vào vòng tứ kết. Các trận đấu lượt về vòng 1/8 Cúp C1 bao gồm Man City vs Real Madrid, Bayern Munich vs Chelsea, Barca vs Napoli và Juventus vs Lyon vẫn chưa được diễn ra.

Những thay đổi cũng có thể được thực hiện tương tự đối với Europa League. Trận chung kết của giải đấu này dự kiến được tổ chức tại thành phố Gda-xtan của Ba Lan.

VIDEO: Siêu phẩm volley của Ronaldo vào lưới Juventus

>>> HLV Solskjaer báo tin cực vui cho CĐV MU

>>> 10 bản hợp đồng tốt nhất trong sự nghiệp của HLV Mourinho

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
UEFA Cúp C1 Champions League Europa League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo