Quảng cáo

10 bản hợp đồng tốt nhất trong sự nghiệp của HLV Mourinho

Thứ ba, 26/05/2020 11:35 AM (GMT+7)
A A+

Một trong những yếu tố giúp HLV Mourinho giành nhiều danh hiệu đó là khả năng nhìn người của ông trên thị trường chuyển nhượng.

HLV Mourinho là một trong những vị chiến lược gia thành công nhất lịch sử bóng đá. Ông đã từng giành cú ăn 3 cùng Porto và Inter Milan, cũng như chinh phục nước Anh cùng Chelsea hay Tây Ban Nha cùng Real Madrid.

Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha nổi tiếng với lối chơi phòng ngự phản công, thậm chí nhiều người còn hay gọi là "xe bus 2 tầng". Bên cạnh đó, khả năng nhìn người của HLV Mourinho trên thị trường chuyển nhượng cũng là một yếu tố rất lớn. Dưới đây là 10 bản hợp đồng tốt nhất trong sự nghiệp dẫn dắt của ông.

10. Luka Modric

Tottenham tới Real Madrid | 2012 | 30 triệu bảng

Modric ban đầu vật lộn tại Bernabeu - anh thậm chí còn lọt vào đội hình những bản hợp đồng tệ nhất La Liga năm 2012. Tuy nhiên, mọi thứ diễn ra sau đó đã thay đổi một cách ngoạn mục.

Cầu thủ người Croatia đã không thể hiện phong độ tốt nhất dưới thời HLV Mourinho nhưng vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn xứng đáng được ghi nhận khi đưa tiền vệ đẳng cấp thế giới đến Real Madrid để giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có được thành công trong những năm vừa qua.

Tin chuyển nhượng, chuyển nhượng bóng đá, Jose Mourinho, MU, Chelsea, Inter Milan, Real Madrid

9. Zlatan Ibrahimovic

PSG tới Man Utd | 2016 | Miễn phí

Không có Mourinho, Manchester United sẽ không ký hợp đồng với Zlatan Ibrahimovic vào mùa hè năm 2016. Chính vì hai người đã có mối quan hệ tuyệt vời mà Ibrahimovic chuyển đến Old Trafford với tư cách là cầu thủ tự do sau khi rời Paris Saint-Germain.

Tiền đạo người Thụy Điển ghi dấu ấn ngay ở mùa giải đầu tiên của mình tại Old Trafford, ghi 28 bàn sau 46 lần ra sân giúp Quỷ đỏ giành Cup Liên đoàn Anh và Europa League. Anh cũng ghi được bàn thắng trong trận Siêu cúp nước Anh.

8. Ricardo Carvalho

Porto đến Chelsea | 2004 | 20 triệu bảng

HLV Mourinho biết rằng Ricardo Carvalho có những phẩm chất phù hợp với Premier League sau khi hai người cùng làm việc chung tại Porto.

Trung vệ người Bồ Đào Nha đã chơi 210 trận cho Chelsea, góp công lớn giúp đội bóng thành London giành 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh. Carvalho rời Stamford Bridge vào năm 2010, tái hợp với HLV Mourinho một lần nữa tại Real Madrid và giành được một loạt danh hiệu trong thời gian này.

Tin chuyển nhượng, chuyển nhượng bóng đá, Jose Mourinho, MU, Chelsea, Inter Milan, Real Madrid

7. Benni McCarthy

Celta Vigo đến Porto | 2003 | 3,15 triệu bảng

Benni McCarthy được cho mượn tại Porto từ Celta Vigo ở mùa giải 2001/02 trước khi HLV Mourinho quyết định mua đứt tiền đạo người Nam Phi đến Estádio do Dragão vào năm 2003.

McCarthy tiếp tục ghi 25 bàn thắng sau 47 trận trong mùa giải ra mắt với Porto, góp công lớn giúp đội bóng này giành cú ăn ba với chức vô địch Champions League, Primeira Liga và cúp quốc gia Bồ Đào Nha. Một thương vụ quá hời khi Porto chỉ phải bỏ ra hơn 3 triệu bảng.

6. Wesley Sneijder

Real Madrid đến Inter | 2009 | 13,3 triệu bảng

Inter Milan giành cú ăn ba năm 2010 và Wesley Sneijder, trong mùa giải đầu tiên của anh với Nerazzurri, đã thi đấu rất xuất sắc.

Tiền vệ người Hà Lan phát triển mạnh mẽ dưới thời HLV Mourinho và thậm chí đưa Hà Lan lọt vào chung kết World Cup 2010. Điều đáng tiếc nhất đó là Sneijder không thể lọt vào top 3 cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng năm đó.

Tin chuyển nhượng, chuyển nhượng bóng đá, Jose Mourinho, MU, Chelsea, Inter Milan, Real Madrid

5. Diego Milito

Genoa đến Inter Milan | 2009 | 22,2 triệu bảng

Mùa giải 2009/10 cũng là mùa giải đầu tiên của Diego Milito tại San Siro và ngay lập tức tiền đạo người Argentina đã chứng minh được giá trị của mình.

Anh đã ghi 30 bàn thắng sau 52 lần ra sân, trong đó có cả 2 bàn thắng trong trận chung kết Champions League 2010 với Bayern Munich, nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Milito tiếp tục ghi 75 bàn thắng nữa cho Inter Milan trước khi rời câu lạc bộ vào năm 2014.

Khoảnh khắc Diego Milito lập cú đúp giúp Inter Milan đánh bại Bayern Munich

4. Diego Costa

Atletico Madrid đến Chelsea | 2014 | 32 triệu bảng

Diego Costa được xem là một trong những tiền đạo hay nhất châu Âu khi còn khoác áo Atletico Madrid và anh tiếp tục phát triển mạnh mẽ khi HLV Mourinho mang anh về Stamford Bridge vào năm 2014.

Diego Costa ghi 21 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên với Chelsea, góp công lớn giúp The Blues giành cú đúp danh hiệu Premier League và League Cup. Anh tiếp tục giành thêm 1 chức vô địch Premier League nữa cùng với Chelsea dưới thời HLV Antonio Conte vào năm 2017 trước khi quay trở lại Atletico Madrid.

3. Samuel Eto'o

Barcelona đến Inter | 2009 | (Barcelona đã trả 40 triệu bảng + Eto'o cho Zlatan Ibrahimovic)

Mourinho không muốn mất Zlatan Ibrahimovic cho Barcelona, ​​nhưng thương vụ này đã xảy ra. Cuối cùng, họ lại có được món hời thực sự đó là Samuel Eto'o.

Eto'o tiếp tục giành cú ăn ba trong mùa giải đầu tiên tại Inter, nơi anh ghi 16 bàn thắng sau 48 trận. Tiền đạo người Cameroon sau đó đã ghi được 37 bàn thắng sau 53 trận ở mùa giải tiếp theo, mặc dù HLV Mourinho lúc này đã chuyển sang dẫn dắt Real Madrid. Hai người tiếp tục tái ngộ với nhau tại Chelsea vào năm 2013.

2. Ashley Cole

Arsenal đến Chelsea | 2006 | 5 triệu bảng + William Gallas

Ashley Cole được cho là hậu vệ cánh trái hay nhất trong kỷ nguyên Premier League và Chelsea đã có được cầu thủ người Anh từ Arsenal với giá 5 triệu bảng cộng với trung vệ William Gallas.

Cole luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV Mourinho tại Stamford Bridge trong nhiệm kỳ đầu tiên của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

1. Didier Drogba

Marseille đến Chelsea | 2004 | 24 triệu bảng

Một trong những huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử của Chelsea đó là Didier Drogba. HLV Mourinho là người có công đưa Didier Drogba đến đội bóng thành London từ Marseille vào năm 2004.

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã ghi được tổng cộng 157 bàn thắng sau 341 trận cho Chelsea, giúp đội bóng này giành được 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 4 FA Cup và đặc biệt là 1 lần lên ngôi tại Champions League.

Bàn thắng gỡ hòa của Drogba vào lưới Bayern Munich

>>> 10 bản hợp đồng tốt nhất trong sự nghiệp của HLV Pep Guardiola

>>> MU nhận tin vui từ thương vụ 'bom tấn' 120 triệu bảng

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin chuyển nhượng chuyển nhượng bóng đá Jose Mourinho MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT