Quảng cáo

10 bản hợp đồng tốt nhất trong sự nghiệp của HLV Pep Guardiola

Thứ sáu, 22/05/2020 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Một trong những bí quyết thành công của HLV Pep Guardiola đó là khả năng nhìn người của ông trên thị trường chuyển nhượng.

HLV Pep Guardiola đã có thành công đáng kinh ngạc kể từ khi bước vào sự nghiệp cầm quân vào năm 2007. Ông đã chinh phục Tây Ban Nha với Barcelona, chinh phục nước Đức với Bayern Munich, và chinh phục nước Anh với Manchester City.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha nổi tiếng với phong cách chơi Tiki-taka. Bên cạnh đó, khả năng nhìn người của ông trên thị trường chuyển nhượng cũng là một yếu tố rất lớn. Dưới đây là 10 bản hợp đồng tốt nhất trong sự nghiệp dẫn dắt của ông.

10. Ilkay Gundogan

Chuyển nhượng: Dortmund sang Manchester City | 2016 | 24,3 triệu bảng

Gundogan đã có một khởi đầu ấn tượng với Man City, nhưng mùa giải đầu tiên của anh đã bị giới hạn sau khi dính chấn thương nghiêm trọng. Mặc dù vậy, tiền vệ người Đức đã trở lại mạnh mẽ và là một phần quan trọng ở hàng tiền vệ của Man City, với 138 lần ra sân trong ba mùa giải đã qua.

Tin chuyển nhượng, chuyển nhượng bóng đá, Pep Guardiola

9. Bernardo Silva

Chuyển nhượng: Monaco đến Manchester City | 2017 | 45 triệu bảng

Bernardo Silva đã tiến bộ chóng mặt kể từ khi HLV Pep Guardiola đưa anh về Etihad 3 năm trước.

Tổng cộng, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã ghi được 29 bàn thắng sau 143 trận. Ở tuổi 25, Bernardo Silva được dự đoán sẽ trở thành trụ cột của Man City trong nhiều năm tới.

VIDEO: Siêu phẩm của Bernardo Silva vào lưới MU

8. Aymeric Laporte

Chuyển nhượng: Athletic Bilbao đến Manchester City | 2018 | 58,5 triệu bảng

HLV Pep Guardiola đã thúc giục Man City chi rất nhiều tiền để đưa Laporte về Etihad vào năm 2018.

Sau khi mùa giải đầu tiên khá ảm đạm, trung vệ người Pháp đã có một mùa giải thứ hai đột phá khi nổi lên thành một trong những trung vệ tốt nhất trên thế giới. Phong độ của Man City mùa giải năm nay khi Laporte vắng mặt đã chứng tỏ anh quan trọng như thế nào.

Tin chuyển nhượng, chuyển nhượng bóng đá, Pep Guardiola

7. Thiago

Chuyển nhượng: Barcelona sang Bayern Munich | 2013 | 22,5 triệu bảng

Barcelona đã mất tới 2 người quan trọng vào mùa hè năm 2013. Họ không chỉ mất HLV Pep Guardiola vào tay Bayern Munich mà còn cả Thiago còn theo chân ông đến nước Đức.

Thiago trở thành cầu thủ quan trọng của Bayern Munich dưới thời HLV Guardiola và giờ đây anh là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới. Tổng cộng, “Xavi đệ nhị” đã chơi 228 trận cho Hùm xám Bavaria và ghi được 31 bàn thắng. Anh cũng đã giúp Bayern Munich giành được 13 danh hiệu lớn.

6. Javier Mascherano

Chuyển nhượng: Liverpool đến Barcelona | 2010 | 18 triệu bảng

Mascherano là một trong những sự bổ sung tuyệt vời cho Barcelona. Là một tiền vệ phòng ngự, cầu thủ người Argentina đã trở thành trung vệ xuất sắc khi chuyển đến Nou Camp. Mascherano khoác áo Barca tới 8 mùa giải với tổng cộng 334 lần ra sân.

Tin chuyển nhượng, chuyển nhượng bóng đá, Pep Guardiola

5. Joshua Kimmich

Chuyển nhượng: Stuttgart đến Bayern Munich | 2015 | 7,65 triệu bảng

Nó có thể được coi là một rủi ro nhỏ khi Bayern quyết định ký hợp đồng với Kimmich vào năm 2015, người lúc ấy đang chơi cho Stuttgart tại giải hạng 2 của Đức.

Tuy nhiên, cái giá 7,65 triệu bảng đã được chứng minh là một món hời. Kimmich đã xuất hiện 208 lần cho Bayern và là một trong cầu thủ đa năng hay nhất thế giới khi vừa có thể đá tốt ở vị trí hậu vệ phải và tiền vệ phòng ngự.

4. Ederson

Chuyển nhượng: Benfica đến Manchester City | 2017 | 36 triệu bảng

HLV Pep Guardiola gặp vấn đề với vị trí thủ môn khi chuyển đến dẫn dắt Man City. Joe Hart không giỏi dùng chân, còn Claudio Bravo trở thành bản hợp đồng thất bại.

Ông thầy người Tây Ban Nha không bị thuyết phục với Caballero, vì vậy ông đã quyết định mang Ederson về Etihad. Và thủ thành người Brazil nhanh chóng cho thấy sự vững chắc ở khung thành. Ở tuổi 26, anh sẽ là thủ môn được lựa chọn 1 của Man City trong nhiều năm tới.

Tin chuyển nhượng, chuyển nhượng bóng đá, Pep Guardiola

3. Dani Alves

Chuyển nhượng: Sevilla sang Barcelona | 2008 | 31,95 triệu bảng

Chi gần 32 triệu bảng cho một hậu vệ là một số tiền khá lớn vào năm 2008. Tuy nhiên, Dani Alves đã chứng minh là một món hời của Barca.

Trong thời gian khoác áo đội bóng chủ sân Nou Camp, Dani Alves được xem là một trong những hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới. Cầu thủ người Brazil đã ghi 21 bàn thắng sau 391 lần ra sân cho Barcelona qua 8 mùa giải cực kỳ thành công.

VIDEO: Bàn thắng đầu tiên của Dani Alves tại Barca

2. Gerard Pique

Chuyển nhượng: Manchester United sang Barcelona | 2008 | 4,5 triệu bảng

Sau khi không thích ứng với môi trường bóng đá Anh, Pique đã được HLV Pep Guardiola đưa trở lại Tây Ban Nha. Và điều đó chính là bước ngoặt trong sự nghiệp của trung vệ này.

Pique ngay lập tức hình thành một trong những đối tác phòng thủ vững chắc nhất cùng với người đội trưởng Carles Puyol. Trong 12 năm, Pique đã chơi 531 trận cho Barca và ghi được 47 bàn thắng. Anh vẫn là một trong những trụ cột của đội bóng chủ sân Nou Camp.

1. Robert Lewandowski

Chuyển nhượng: Dortmund sang Bayern Munich | 2014 | Miễn phí

Ít ai biết rằng một trong những tiền đạo giỏi hay thế giới, Lewandowski gia nhập Bayern Munich theo dạng chuyển nhượng tự do từ chính đại kình địch Dortmund.

Các bàn thắng của Lewandowski đã góp công lớn giúp Bayern vô địch Bundesliga trong ba mùa giải dưới thời HLV Pep Guardiola. Tổng cộng, anh đã ghi được 231 bàn thắng sau 276 trận cho Bayern. Và tiền đạo người Ba Lan không tốn của Hùm xám 1 xu nào cả.

Tin chuyển nhượng, chuyển nhượng bóng đá, Pep Guardiola

>>> Top 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới: Messi hạng 9, Ronaldo vắng bóng

>>> Chiellini: 'Suarez đã đúng khi cắn tôi tại World Cup 2014'

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin chuyển nhượng chuyển nhượng bóng đá Pep Guardiola
Xem thêm
TIN NỔI BẬT