Quảng cáo

Nữ cao thủ dùng kiếm siêu hạng, có thể đánh bại 3.000 người cùng một lúc

Thứ hai, 15/06/2020 11:49 AM (GMT+7)
A A+

Bên cạnh Lý Tiểu Long hay Diệp Vấn, Trung Quốc còn có một huyền thoại võ thuật là nữ cao thủ mang tên Yuenu (Việt Nữ).

Lý Tiểu Long, Diệp Vấn được xem là hai huyền thoại võ thuật nổi tiếng của Trung Quốc. Tuy nhiên, đất nước tỷ dân cũng có rất nhiều cao thủ nữ. Tác giả Erica Fong của trang Scmp (Trung Quốc) mới đây đã đề cập đến nữ cao thủ Yuenu (Việt Nữ).

Yuenu sinh ra vào năm 497 trước công nguyên, tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Được biết đến như một kiếm sĩ giỏi nhất, Yuenu đã đánh bại 3.000 kiếm sĩ khác trong một cuộc thi kéo dài bảy ngày do nhà vua thời bấy giờ tổ chức.

Võ thuật, võ thuật Trung Quốc, Lý Tiểu Long, Diệp Vấn

Cách thi triển kiếm thuật của Yuenu dựa trên sự tự nhiên và luôn tạo ra sự bất ngờ khiến đối thủ không kịp trở tay. Yuenu luôn giữ được nét đẹp của một người phụ nữ, nhưng khi lâm trận thì lại như hổ dũng mãnh.

Các phương pháp và triết lý về kiếm của Yuenu cho tới nay vẫn được nghiên cứu và truyền lại cho các bậc hậu bối. Với khả năng hơn người, nữ kiếm thủ huyền thoại đã được đưa vào phim, bài hát và sách vở.

Chừng đó để thấy rằng võ thuật Trung Quốc không chỉ có những nam anh hùng mà vẫn còn rất nhiều người phụ nữ có kỹ năng tuyệt đỉnh.

VIDEO: Lý Tiểu Long đánh côn nhị khúc

>>> Cao thủ Võ Đang bị tố 'bịp bợm' sau màn khinh công tuyệt đỉnh

>>> Sư trụ trì Thiếu Lâm Tự ủng hộ Từ Hiểu Đông vạch trần võ thuật Trung Quốc

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Võ thuật võ thuật Trung Quốc Lý Tiểu Long Diệp Vấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT