Quảng cáo

Diệp Vấn không phải là người dạy Lý Tiểu Long cú đấm 1 inch

Chủ nhật, 14/06/2020 10:27 AM (GMT+7)
A A+

Ít ai biết rằng cú đấm 1 inch nổi tiếng của Lý Tiểu Long lại không phải do võ sư Vịnh Xuân - Diệp Vấn truyền lại.

Lý Tiểu Long là một huyền thoại võ thuật của Trung Quốc cũng như thế giới. Ông là đệ tử của cố võ sư Vịnh Xuân - Diệp Vấn. Tuy nhiên, Lý Tiểu Long lại không được truyền dạy những kỹ năng tinh hoa nhất từ sư phụ của mình.

Nhiều người cho rằng "Nhất thốn quyền", hay còn gọi là cú đấm 1 inch của Lý Tiểu Long là do Diệp Vấn truyền lại. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy.

Võ thuật, võ thuật Trung Quốc, Diệp Vấn, Lý Tiểu Long, Nhất Thốn Quyền, cú đấm 1 inch

"Nhất thốn quyền" là cú đấm xuất phát từ võ thuật Trung Quốc có tầm tấn công từ khoảng cách 0-6 inch (0-15 cm) và Lý Tiểu Long là người nổi tiếng nhất khi thực hiện cú đấm 1 inch (khoảng 2,54 cm).

Sau khi chuyển từ Hồng Kông (Trung Quốc) tới Mỹ sinh sống, Lý Tiểu Long sáng lập ra Triệt Quyền Đạo và theo học từ rất nhiều người. Nổi bật nhất là Thiệu Hán Sinh (sinh 1900 - mất 1994), đây chính là bậc thầy tuyệt kỹ kungfu Bắc tông phái đầu tiên mà võ sư họ Lý theo học.

Võ thuật, võ thuật Trung Quốc, Diệp Vấn, Lý Tiểu Long, Nhất Thốn Quyền, cú đấm 1 inch

Nhờ mối quan hệ rất tốt giữa cha với Thiệu Hán Sinh, nên Lý Tiểu Long trở thành học trò cưng và được xem như người thân trong nhà sư phụ. Do đó, Lý Tiểu Long đã được sư phụ truyền cho những chiêu thức tinh túy nhất.

Với khí chất hơn người, Lý Tiểu Long đã tiến bộ nhanh chóng về quyền lẫn cước. Những cú đấm nhanh như gió, hay cú đấm 1 inch, pha phi thân với những cú đá liên hoàn cước...của Lý Tiểu Long đều có công rất lớn từ sự chỉ dạy của sư phụ Thiệu Hán Sinh.

VIDEO: Qiải mã cú đấm 1 inch của Lý Tiểu Long (Nguồn: Ask Me Why)

>>> Lý Tiểu Long bị cao thủ Thiếu Lâm đánh đến đau ê ẩm toàn thân

>>> Khiêu chiến đối thủ, bản sao của Lý Tiểu Long bị hạ gục chỉ sau 6 giây

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Võ thuật võ thuật Trung Quốc Diệp Vấn Lý Tiểu Long Nhất Thốn Quyền cú đấm 1 inch
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo