Quảng cáo

Lý Tiểu Long bị cao thủ Thiếu Lâm đánh đến đau ê ẩm toàn thân

Thứ hai, 01/06/2020 15:41 PM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long từng mất hơn 30 phút nhưng không thể hạ gục được một cao thủ.

VIDEO: Màn tỉ thí giữa Lý Tiểu Long và Dương Tư trên phim

Lý Tiểu Long là huyền thoại võ thuật của Trung Quốc cũng như thế giới với hàng loạt những kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Trên phim ảnh và truyền thông, ông cũng được biết đến là võ sư bất khả chiến bại. Do đó, võ sĩ nào cầm hòa được ông được xem như là một kỳ tích.

Tuy nhiên, Dương Tư, một cựu võ sỹ và cựu diễn viên võ thuật nổi tiếng cùng thời với Lý Tiểu Long đã làm được kỳ tích đó. Được biết, Dương Tư và Lý Tiểu Long từng kết nghĩa huynh đệ (Dương Tư kém Lý Tiểu Long 6 tuổi).

Câu chuyện kể lại rằng Dương Tư và Lý Tiểu Long đã tỷ thí võ công trong ngày kết nghĩa huynh đệ. Dương Tư là người thách đấu bởi khi đó ông muốn thử tài với sư huynh và xem trình độ võ thuật của mình đang ở đâu.

Võ thuật, MMA, võ thuật Trung Quốc, Lý Tiểu Long, Thiếu Lâm, Trung Quốc

Trận đấu này kéo dài tới hơn 30 phút nhưng bất phân thắng bại, Dương Tư và Lý Tiểu Long đều dính nhiều đòn đau. Sáng hôm sau, chính Lý Tiểu Long từng thừa nhận với Dương Tư rằng ông đã bị đau ê ẩm toàn thân.

Dương Tư hay còn có nghệ danh Bolo Yeung sinh năm 1946. Trước khi đến với nghiệp diễn viên, ông là một VĐV thể hình nổi tiếng của Trung Quốc, từng học võ Thiếu Lâm sau này tập thêm karate, taekwondo, đấu vật, boxing...

Với việc tập luyện nhiều môn võ khác nhau, Dương Tư sở hữu lối đánh rất đa dạng, không khác gì các võ sĩ MMA đang thể hiện ngày nay. Truyền thông Trung Quốc từng viết rằng Dương Tư sở hữu sức mạnh như vô hạn và có biệt danh là "Hercules của Trung Quốc".

Dương Tư còn được gọi là "Thần lực công phu". Ông có thể chống đẩy hàng trăm lần chỉ bằng 1 tay, dùng hai tay nhấc bổng một người 80kg rồi ném xa 5m.

>>> Võ sĩ Trung Quốc tung 'vô ảnh cước' khiến cả đối thủ và trọng tài bất tỉnh

>>> Vệ sĩ số 1 của Lý Liên Kiệt bị đánh gãy xương sườn, phải nhập viện cấp cứu

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Võ thuật MMA võ thuật Trung Quốc Lý Tiểu Long Thiếu Lâm Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT