Sự thật trớ trêu về Lý Tiểu Long mà không phải ai cũng biết

Thứ ba, 09/06/2020 14:43 PM (GMT+7)
A A+

Lý Tiểu Long sở hữu rất nhiều kỹ năng về võ thuật nhưng ông lại có một điểm yếu mà không phải ai cũng biết.

Lý Tiểu Long là một huyền thoại võ thuật người Trung Quốc nổi tiếng, đồng thời là người sáng lập ra môn võ Triệt quyền đạo. Ông từng được tờ tạp chí Time của Mỹ xếp vào danh sách 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất của thế kỉ 20.

Lúc sinh thời, Lý Tiểu Long nghiên cứu rất kỹ về nước và những hiểu biết rút ra đã giúp ông rất nhiều trong việc khai phá bản thân cũng như sáng tạo nên môn võ Triệt quyền đạo.

Võ thuật, võ thuật Trung Quốc, Lý Tiểu long, bơi lội

Tuy nhiên, có một sự thật trớ trêu về Lý Tiểu Long mà không phải ai cũng biết. Đó là ông không biết bơi. Dù luôn muốn hoàn thiện bản thân để có thể ứng phó với những hoàn cảnh khác nhau, nhưng cho đến lúc qua đời, ông vẫn không biết bơi bất chấp đã nhiều cơ hội để thành thạo kỹ năng này.

Chứng sợ nước của Lý Tiểu Long xuất phát từ khi ông còn rất nhỏ, bắt nguồn từ một lần chơi đùa với cô chị gái Phoebe. Lúc nhỏ, Lý Tiểu Long khá nghịch ngợm và thường xuyên trêu chọc mọi người và Phoebe là một trong số những nạn nhân của ông.

Theo tờ Medium, Lý Tiểu Long đã đẩy Phoebe xuống mặt nước trong một lần dẫn nhau ra hồ nước gần nhà. Ngay lập tức, cô nàng đã ấn đầu em trai mình xuống nước trong một khoảng thời gian khá lâu để trà đũa và chỉ thả ra khi Lý Tiểu Long hứa sẽ không bao giờ đùa như thế nữa.

Võ thuật, võ thuật Trung Quốc, Lý Tiểu long, bơi lội

Sau này, bà Phoebe cũng thừa nhận: "Lý Tiểu Long rất thích trêu mọi người. Một ngày chúng tôi ra gần vịnh chơi. Tôi nói. 'nhìn kìa, nước khá nông. Em cùng xuống với chị đi'. Sau đó, tôi đã kéo Lý Tiểu Long xuống và khiến cậu ấy uống rất nhiều nước".

Kể từ đó, Lý Tiểu Long không thích xuống nước và chẳng thiết tha học bơi. Mẹ của ông từng cố dạy ông bơi trong một bể nước tự chế nhưng cũng thất bại. Trong cuốn "Bruce Lee: Fighting Spirit", tác giả Bruce Thomas có một đoạn ngắn mô tả về nỗi sợ nước của Lý Tiểu Long.

"Maria Yi, nữ chính của bộ phim 'The Big Boss', nhìn xuống từ cửa sổ và phát hiện ra một điều khó hiểu. Nhiều lần, cô ấy thấy Lý Tiểu Long mặc đồ bơi và nằm cạnh bể nhưng cậu ấy tuyệt nhiên không xuống nước. Điều cô ấy không biết là Lý Tiểu Long vẫn chưa vượt qua được nỗi sợ thuở nhỏ khi từng bị cô chị Phoebe kéo đầu xuống nước", một đoạn viết.

VIDEO: Lý Tiểu Long đánh côn nhị khúc

>>> Châu Tinh Trì sở hữu võ công cao cường hơn cả Chân Tử Đan

>>> Võ sĩ Trung Quốc tung 'vô ảnh cước' khiến cả đối thủ và trọng tài bất tỉnh

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Võ thuật võ thuật Trung Quốc Lý Tiểu long
Xem thêm
TIN NỔI BẬT