Vật tay thắng, sư phụ của Lý Liên Kiệt được so sánh với Quan Vũ

Thứ sáu, 12/06/2020 10:51 AM (GMT+7)
A A+

Vương Chiêm Hải, sư phụ của Lý Liên Kiệt, đã được truyền thông Trung Quốc so sánh với Quan Vũ trong tiểu thuyết "Tam Quốc diễn nghĩa".

VIDEO: Vương Chiêm Hải vật tay với Tôn Lôi

Hai võ sư Vương Chiêm Hải và Tôn Lôi vừa có màn tỉ thỉ vật tay gây chú ý mạng xã hội Trung Quốc. Tôn Lôi, người nổi tiếng với công phu Thiết Sa Chưởng, và từng về nhì trong một cuộc thi vật tay ở quê nhà Sơn Đông. Trong khi đó, Vương Chiêm Hải là truyền nhân đời thứ 12 của Thái Cực Quyền Trần gia.

Ngay sau tiếng hô bắt đầu, Vương Chiêm Hải đã giành chiến thắng chỉ sau chưa tới vài giây. Cho rằng bản thân mất tập trung, Tôn Lôi xin đấu trận thứ hai. Cao thủ Thiết Sa Chưởng gồng sẵn tay chuẩn bị nhưng kết quả không thay đổi. Vương Chiêm Hải vẫn không mấy khó khăn để giành chiến thắng.

Võ thuật, võ thuật Trung Quốc, Trung Quốc, Thái Cực Quyền, Tam Quốc Diễn Nghĩa, Lý Liên Kiệt, Quan Vũ

Chiến thắng nhanh chóng của Vương Chiêm Hải được tờ Sohu của Trung Quốc so sánh với Quan Vũ trong tiểu thuyết "Tam Quốc diễn nghĩa".

"Tôn Lôi phản ứng chậm hơn Vương Chiêm Hải, nên lâm vào thế bất lợi trong vài giây, trước khi có đủ sức mạnh chiến đấu. Điều này giống như khi Quan Vũ chém Nhan Lương, Văn Xú. Với cao thủ, nếu có sức mạnh vượt trội, chỉ cần bung sức trong tích tắc là đủ định đoạt trận đấu", tờ Sohu viết.

Vương Chiêm Hải từng gây tiếng vang khi từng dùng một tay nhấc tạ đòn 50kg, theo lời thách thức của Từ Hiểu Đông. Vì điều này, võ sĩ MMA nổi tiếng ngông cuồng này phải ăn phân, rồi quay lại video, đăng lên mạng xã hội.

Võ thuật, võ thuật Trung Quốc, Trung Quốc, Thái Cực Quyền, Tam Quốc Diễn Nghĩa, Lý Liên Kiệt, Quan Vũ

Vương Chiêm Hải cũng từng giành ngôi quán quân Thái Cực Quyền thế giới. Ông nổi tiếng một phần vì là sư phụ của ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt.

Trong làng võ Trung Quốc, vị thế của Vương Chiêm Hải rất cao. Sư huynh của ông, Trần Tiểu Vượng, được xem là "Thái Sơn, Bắc Đẩu" của Thái Cực Quyền Trung Quốc. Sư đệ của ông, Vương Chiến Quân, từng dạy võ cho nhiều người nổi tiếng như tỷ phú Jack Ma, võ sĩ Hàn Phi Long.

>>> Vệ sĩ số 1 của Lý Liên Kiệt bị đánh gãy xương sườn, phải nhập viện cấp cứu

>>> Cao thủ Thái Cực Quyền bị đối thủ đem ra làm 'trò cười' trên võ đài

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Võ thuật võ thuật Trung Quốc Thái Cực Quyền Lý Liên Kiệt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT