Cao thủ Thái Cực Quyền bị 'cấm cửa' tham dự đại hội võ lâm Trung Quốc

Thứ năm, 11/06/2020 17:02 PM (GMT+7)
A A+

Võ sư Thái Cực Quyền Mã Bảo Quốc đang đứng trước nguy cơ bị cấm tham dự các sự kiện võ thuật ở Trung Quốc trong tương lai.

Cách đây không lâu, võ sư Thái Cực Quyền Mã Bảo Quốc đã có màn tỷ thí võ công với võ sĩ nghiệp dư nghiệp dư Vương Khánh Dân bất chấp sự chênh lệch về tuổi tác (69 tuổi so với 50 tuổi). Và kết quả là chỉ sau 30 giây, Mã Bảo Quốc đã bị đối thủ đấm gục 3 lần và sưng tím mặt mày.

Thất bại này khiến cho hình ảnh võ thuật truyền thống Trung Quốc trở nên xấu đi trong mắt người hâm mộ. Trước tình hình này, Hiệp hội Võ thuật cổ truyền Trung Quốc đã phải đưa ra một thông báo quyết liệt nhằm lên án những võ sư giả mạo.

Võ thuật, võ thuật Trung Quốc, Trung Quốc, Thái Cực Quyền, võ sĩ

"Những võ sư, võ sĩ giả mạo đã tự chế ra những loại võ thuật của riêng họ và tự phong những danh hiệu. Họ mượn danh võ thuật truyền thống Trung Quốc để quảng cáo, đánh lừa người xem. Những việc làm vì lợi ích cá nhân của họ đã làm ảnh hưởng tiêu cực đến võ thuật Trung Quốc", một thông báo đưa ra.

Mã Bảo Quốc tự xưng là Hỗn Nguyên Thái Cực. Ông còn tự nhận mình có nhiệm vụ bảo vệ võ thuật truyền thống Trung Quốc. Không những vậy, võ sư này còn luôn cho rằng mình đã giúp Thái Cực quyền được phổ biến khắp thế giới.

Vài ngày trước, một văn bản mang tên "Quy định tổ chức các sự kiện võ thuật" cũng vừa được ban hành ở Trung Quốc. Theo đó, các sự kiện võ thuật sẽ không cho phép tổ chức các trận đấu quá chênh lệch về tuổi tác và cân nặng hay có thể gây thương tích.

Theo truyền thông Trung Quốc, Hiệp hội Võ thuật Trung Quốc đang từng bước “cấm cửa” Mã Bảo Quốc nói riêng cùng rất nhiều võ sư giả mạo khác khỏi võ lâm. Đây được xem là bước đi cần thiết để giúp cho võ thuật cổ truyền Trung Quốc lấy lại danh tiếng và chất lượng thực sự.

VIDEO: Mã Bảo Quốc bị hạ gục bởi võ sĩ nghiệp dư

>>> Cao thủ Võ Đang bị tố 'bịp bợm' sau màn khinh công tuyệt đỉnh

>>> Dính 'mưa' đòn, cao thủ Kung fu Trung Quốc bị hạ gục chóng vánh

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Võ thuật võ thuật Trung Quốc Trung Quốc Thái Cực Quyền võ sĩ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT