Quảng cáo

Mbappe xuất sắc hơn Ronaldo và Messi ở tuổi 20

Thứ sáu, 15/02/2019 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mbappe đã và đang khiến cả thế giới phải trầm trồ với thành tích ghi bàn cực kỳ ấn tượng, thậm chí là vượt trội so với hai siêu sao Ronaldo và Messi ở cùng độ tuổi.

 

 

VIDEO: Neymar nhảy cẫng ăn mừng bàn thắng của Mbappe vào lưới Man United

Không có Cavani và Neymar vì chấn thương, Mbappe trở thành niềm hy vọng số 1 trên hàng công của Paris Saint-German trong chuyến làm khách tại Old Trafford trong khuôn khổ vòng 1/8 UEFA Champions League.

Được HLV Thomas Tuchel xếp đá cao nhất trên hàng công thay vì đá cánh phải sở trường, Mbappe vẫn cho thấy bản năng sát thủ của mình. Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018 đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho PSG trước đại diện của nước Anh. Đây đã là bàn thắng thứ 14 của Mbappe tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, ngang bằng với số bàn thắng của huyền thoại Ronaldo “béo”.

Mbappe, Ronaldo, Messi, PSG, Barcelona, Juventus

Thậm chí, cầu thủ người Pháp còn vượt trội hơn cả hai siêu sao Ronaldo và Messi khi ở cùng độ tuổi 20. Theo đó, khi Messi mới chỉ có được 2 bàn thắng tại Champions League trong khi Ronaldo thậm chí còn chưa có bàn thắng nào.

Chưa hết, Mbappe cũng đang sở hữu những kỷ lục ấn tượng tại đấu trường Champions League. Anh chính là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại vòng bán kết, cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử của hai đội bóng Monaco và Paris Saint-German, cầu thủ trẻ nhất chạm mốc 10 bàn thắng tại giải đấu.

Hiện tại, Ronaldo vẫn đang là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử Champions League với 121 bàn thắng, xếp ngay sau là Messi với 106 pha lập công. Khoảng cách vẫn là rất lớn nhưng với sự thăng tiến mạnh mẽ này, Mbappe hoàn toàn đủ sức bắt kịp thậm chí là vượt mặt thành tích của hai bậc tiền bối.

Mbappe, Ronaldo, Messi, PSG, Barcelona, Juventus

Còn nhớ tại World Cup 2018, Mbappe khi đó mới 19 tuổi đã để lại dấu ấn đậm nét trong lần đầu tiên được tham dự. Cầu thủ này đã ghi được 4 bàn thắng, 1 kiến tạo cùng hàng loạt những pha bứt tốc kinh hoàng.

Trong trận chung kết với Croatia, Mbappe ghi bàn bằng cú sút xa đẹp mắt ấn định chiến thắng 4-1 giúp Pháp lên ngôi một cách đầy thuyết phục. Bàn thắng này giúp cho Mbappe trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử ghi bàn ở trận chung kết World Cup sau “Vua bóng đá” Pele của Brazil ở năm 1958. Bên cạnh đó, Mbappe cũng ẵm luôn danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu trên đất Nga.

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mbappe Ronaldo Messi PSG Barcelona Juventus
Xem thêm
TIN NỔI BẬT