Quảng cáo

Liverpool vs Bayern Munich: Long tranh hổ đấu

Thứ ba, 19/02/2019 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Liverpool và Bayern Munich đều là hai đội bóng giàu truyền thống trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu. Chính vì vậy, trận đấu giữa hai đội trên sân Anfield vào hôm rạng sáng thứ tư chính là màn đọ sức đáng chờ đợi nhất của vòng 16 đội mùa giải năm nay.

VIDEO: Liverpool 3-0 Bournemouth

>> Thầy trò Klopp đi cắm trại trước cuộc đối đầu Bayer Munich

>> Wijnaldum tự tin về cơ hội vô địch PL và C1 của Liverpool

Klopp đau đầu với hàng thủ

Liverpool lọt vào vòng 16 đội Champions League mùa giải năm nay với tư cách là đội xếp thứ hai tại bảng C. Chiến thắng trước Napoli ở lượt trận cuối cùng vòng bảng đã khiến The Kop phải trả một cái giá khá đắt. Chiếc thẻ vàng dành cho Virgil Van Dijk trong trận đấu với đại diện của nước Ý là lần thứ 3 trung vệ đắt giá này phải nhận tại vòng bảng. Theo quy định của UEFA, bản hợp đồng kỷ lục của Liverpool sẽ bị treo giò trong trận đấu lượt đi với Bayern Munich trên sân nhà Anfield.

Tầm quan trọng của Van Dijk với Liverpool lớn như thế nào thì tất cả các CĐV của The Kop đều biết rõ. Kể từ khi gia nhập đội bóng thành phố cảng của nước Anh với mức giá kỷ lục 75 triệu bảng, trung vệ người Hà Lan đã cho thấy anh xứng đáng với từng “đồng tiền bát gạo” mà CLB đã bỏ ra.

Champions League, C1, Liverpool, Bayern Munich, Bayern

Với những gì đã thể hiện ở mùa giải năm nay, không ngoa khi nói nằng Van Dijk là một trong những trung vệ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới hiện tại. Chính vì vậy, việc không có sự phục vụ của Van Dijk sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hệ thống phòng ngự của HLV Jurgen Klopp.

Không những vậy, hai cái tên còn lại ở hàng phòng ngự Liverpool là Dejan Lorven và Joe Gomez cũng sẽ phải ngồi ngoài trong trận đấu này vì những chấn thương khác nhau gặp phải. Hiện tại, trong tay HLV Jurgen Klopp chỉ còn một trung vệ đúng nghĩa đó là Joel Matip.

Điều này đồng nghĩa với việc vị chiến lược gia người Đức buộc phải kéo tiền vệ Fabinho xuống đá trung vệ bất đắc dĩ. Đây không là lần đầu cầu thủ người Brazil được kéo xuống đá ở vị trí này nhưng rõ ràng đây không phải là phương án an toàn khi mà bên kia chiến tuyến, Bayern Munich đang sở hữu một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại – Lewandowski.

Mọi hy vọng của Liverpool trong trận đấu này sẽ đặt lên vai hàng công với bộ ba Salah, Mane và Firmino, những người đang có phong độ cao trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó là điểm tựa sân nhà Anfield, nơi mà Liverpool đang sở hữu thành tích 19 trận bất bại.

Bayern đang trên đà trở lại

Sau khởi đầu chậm chạp hồi đầu mùa từng suýt HLV Niko Kovac bị sa thải, Bayern Munich đã trở lại vào phong độ tốt vào đúng giai đoạn quan trọng của mùa giải.

Tại Bundesliga, từ khoảng cách 9 điểm cách đây hai tháng, Bayern đã rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Dortmund xuống còn 2 điểm mặc dù đã thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận. Giờ đây, cơ hội để đội bóng xứ Bavaria vô địch giải đấu cao nhất nước Đức mùa giải thứ 7 liên tiếp vẫn hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Champions League, C1, Liverpool, Bayern Munich, Bayern


 

Ưu tiên lớn nhất của Bayern Munich vẫn là đấu trường Champions League. Lần gần nhất đội bóng nước Đức vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu đã cách đây 6 mùa giải. Ở mùa giải năm nay, Bayern Munich đang là một trong số ít các đội bóng đang duy trì được thành tích bất bại sau vòng bảng.

Tuy nhiên, những kết quả tích cực gần đây vẫn không thể che dấu đi những vấn đề của Bayern Munich. Hàng thủ với những ngôi sao thi đấu đỉnh cao nhiều năm lại đang tỏ ra quá mong manh. Từ Ajax, Hertha Berlin đến Augsburg đều có thể chọc thủng lưới Bayern Munich không dưới 2 bàn. Đây rõ ràng là những vấn đề mà Niko Kovac cần phải giải quyết khi phải đối đầu với đội bóng đang sở hữu hàng công có sức công phá thuộc top đầu của châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Đội hình dự kiến:

Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Fabinho, Robertson; Wijnaldum, Henderson, Keita; Salah, Firmino, Mane.

Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer; Kimmich, Sule, Hummels, Alaba; Martinez, Thiago; Gnabry, James, Coman; Lewandowski.

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League C1 Liverpool Bayern Munich Bayern
Xem thêm
TIN NỔI BẬT