Quảng cáo

Tiết lộ bất ngờ: MU là đội chơi xấu nhất Premier League

Thứ hai, 18/02/2019 15:58 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo một thống kê mới đây về chỉ số fair-play, MU gây bất ngờ khi đang là đội bóng bị mang tiếng “chơi xấu” nhất tại giải Ngoại hạng Anh.

VIDEO: Pha phối hợp ấn tượng của MU dưới thời Solskjaer

>> Xem thêm: M.U bán Lukaku để tậu tiền đạo đến từ Serie A

>> Xem thêm: Wijnaldum tự tin về cơ hội vô địch PL và C1 của Liverpool

Mới đây, một bảng thống kê về chỉ số fair-play của các CLB đang chơi tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh vừa được tung ra. Theo đó, đội bóng "chơi đẹp" nhất giải đấu là Liverpool, trong khi ở chiều ngược lại, Man United là đội bóng “chơi xấu” nhất.

MU chơi xấu nhất Premier League, Man Utd, MU, Liverpool fair-play, Ngoại hạng anh, Premier League

Bảng thống kê độ fair-play dựa trên số lượng thẻ vàng và thẻ đỏ các đội đã phải nhận từ đầu mùa. Mỗi thẻ vàng bị tính 4 điểm, thẻ đỏ do nhận 2 thẻ vàng hoặc do phạm những lỗi cơ bản bị tính 10 điểm, trong khi đó thẻ đỏ do chơi xấu, lỗi nghiêm trọng hoặc có hành vi xúc phạm đối phương bị tính 12 điểm.

Dẫn đầu danh sách “chơi xấu” là Man United, khi đội bóng này đã phải nhận tới 57 thẻ vàng và 4 thẻ đỏ trong quãng đường đã qua của mùa giải. Cùng có 272 điểm như Man United nhưng Southampton đứng thứ 2 do chỉ mới phải nhận 3 thẻ đỏ.

Ở chiều ngược lại, với chỉ 29 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ phải nhận từ đầu mùa, Liverpool là đội chơi fair-play nhất giải với 136 điểm, theo sau lần lượt là những đội Chelsea, Man City và Tottenham Hotspur.

Lý do khiến MU dẫn đầu danh sách những đội “chơi xấu” tại Premier League bởi ở nửa mùa bóng đầu tiên, HLV Jose Mourinho đã tạo ra cho Quỷ đỏ một lối chơi phòng ngự phản công vô vùng thực dụng, cùng với đó là sự có mặt của những cầu thủ ưa va chạm như Ander Herrera, Pogba, Matic hay Eric Baily. Trong khi đó, những đội fair-play nhất giải như Liverpool, Man City hay Chelsea đều là những cái tên theo đuổi trường phái tấn công và thích kiểm soát bóng.

MU chơi xấu nhất Premier League, Man Utd, MU, Liverpool fair-play, Ngoại hạng anh, Premier League

Rất có thể trong thời gian tới, Man United sẽ không còn phải mang tiếng xấu này nữa khi HLV Solskjaer đã đến mà mang lại lối chơi tấn công phóng khoáng cho đội chủ sân Old Traffford. Còn Liverpool rất dễ sẽ tiếp tục là đội fair-play nhất giải, bởi họ cũng đã làm được điều này ở 2 mùa bóng vừa qua.

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU chơi xấu nhất Premier League Liverpool fair-play Ngoại hạng anh Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo