Quảng cáo

Đội bóng nào tại C1 là đối thủ ưa thích của Messi?

Thứ năm, 25/04/2019 15:52 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Barca sẽ đối đầu Liverpool ở bán kết C1, một trong sáu câu lạc bộ mà Messi chưa bao giờ ghi bàn tại đấu danh giá nhất châu Âu. Vậy còn đội bóng nào là đối thủ ưa thích của tiền đạo người Argentina mang áo số 10?

VIDEO: Những khoảnh khắc đáng nhớ của Messi tại Champions League

Messi đang chân sút vĩ đại thứ hai trong lịch sử Champions League với 113 bàn thắng sau 11.289, tức trung bình 99 phút 54 giây/ 1 bàn. Tiền đạo người Argentina đã đối đầu với 39 câu lạc bộ khác nhau ở châu Âu (từ 16 quốc gia) và chỉ có 6 đội bóng chưa bị cầu thủ này chọc thủng lưới: Atletico Madrid, Benfica, Inter Milan, Liverpool, Rubin Kazan và Udinese.

Mặc dù từng bị Messi nhiều lần chọc thủng lưới ở La Liga nhưng tại Champions League, Atletico Madrid lại là đội bóng khiến Messi im lặng trong thời gian lâu nhất với 360 phút. Còn với Liverpool, hai trận bán kết Champions League sắp tới sẽ mang đến cho đội trưởng Barca cơ hội đưa đại diện của nước Anh ra khỏi danh sách những đội bóng chưa bị anh chọc thủng lưới.

messi, m10, champions league, c1, barca, barcelona, messi barca, arsenal, mu, man utd, man united, chelsea, inter milan, milan, atletico

Trước đó ở tuổi 19, Messi đã chơi đủ 90 phút ở cả hai lượt trong cuộc đối đầu giữa Barca và Liverpool tại vòng 1/8 Champions League vào mùa 2006/07, nhưng không một lần tìm được lưới đội bóng thành phố Cảng nước Anh.

Một đội bóng Anh khác là Chelsea, câu lạc bộ mà Messi đã từng đối đầu nhiều nhất với 835 phút trong 10 trận đấu. Tiền đạo người Argentina đã không thể ghi bàn vào lưới The Blues trong 730 phút đầu tiên nhưng sau đó đã có được 3 bàn thắng trong trận đấu giữa hai đội tại vòng 1/8 C1 mùa 2017/18.

Về mặt cá nhân, Julio Cesar của Inter Milan là thủ môn mà Messi chưa một lần chọc thủng lưới sau 270 phút đối đầu. Nếu Liverpool khiến số 10 của Barca bất lực trong việc ghi bàn ở trận bán kết C1 lượt đi sắp tới, Alisson Becker cũng sẽ có vinh dự sánh ngang người tiền bối đồng hương. Trong cả 2 lượt trận tứ kết C1 mùa giải trước, Messi đều không thể khiến thủ thành người Brazil phải vào lưới nhặt bóng.

messi, m10, champions league, c1, barca, barcelona, messi barca, arsenal, mu, man utd, man united, chelsea, inter milan, milan, atletico

Vậy còn đội bóng nào là đối thủ ưa thích nhất của Messi tại đấu trường danh giá nhất châu Âu? Đó chính là Arsenal, đội bóng đã bị Messi chọc thủng lưới tới 9 lần sau 447 phút đối đầu, trung bình cứ 49 phút 40 giây cho 1 bàn thắng vào lưới Pháo thủ.

Trong khi đó, Bayer Leverkusen là đối thủ mà Messi mất ít thời gian nhất để có bàn thắng. Cầu thủ này đã ghi 7 bàn thắng trong 270 phút đối đầu đại diện của nước Đức, trung bình chỉ mất có 38 phút 24 giây cho 1 pha lập công. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Messi trước Bayer đó là ghi tới 5 bàn thắng trong cuộc đối đầu vào ngày 7/3/2012.

>> Xem thêm: 2 lần xé lưới MU, Messi dẫn đầu danh sách vua phá lưới C1

>> Xem thêm: Lộ diện tân binh Ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
messi m10 champions league c1 barca barcelona messi barca arsenal mu man utd man united chelsea inter milan milan atletico
Xem thêm
TIN NỔI BẬT