Quảng cáo

10 bản hợp đồng vĩ đại nhất của Sir Alex Ferguson: Ronaldo chưa phải số 1

Thứ năm, 28/05/2020 11:37 AM (GMT+7)
A A+

Sir Alex Ferguson là một trong những HLV vĩ đại nhất lịch sử bóng đá. Một trong những phẩm chất của vị chiến lược gia người Scotland đó là khả năng nhìn người.

Sir Alex Ferguson dẫn dắt Manchester United từ năm 1986 đến 2013, giành được tổng cộng 38 danh hiệu trong giai đoạn cực kỳ thành công của Quỷ đỏ, bao gồm 13 danh hiệu Premier League, 5 FA Cup và 2 chức vô địch Champions League.

Người đàn ông 78 tuổi đã tuyên bố nghỉ hưu cách đây 7 năm sau khi cùng MU giành chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 20. Cho đến bây giời, ông vẫn sẽ mãi mãi được nhớ đến như một trong những HLV vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Trong suốt 27 năm dẫn dắt MU, Sir Alex Ferguson đã mang về Old Trafford rất nhiều cầu thủ giỏi và vươn lên đẳng cấp thế giới. Dưới đây là 10 bản hợp đồng chuyển nhượng vĩ đại nhất của ông khi còn dẫn dắt Quỷ đỏ.

10. Patrice Evra: 5,5 triệu bảng từ Monaco

Sir Alex Ferguson, MU, chuyển nhượng, tin chuyển nhượng, Ronaldo, Rooney

MU đã mua Evra từ Monaco vào tháng 1 năm 2006, và thật công bằng khi nói rằng hậu vệ cánh người Pháp là một món hời dành cho Quỷ đỏ.

Evra đã chứng tỏ đẳng cấp của mình trong những năm tháng khoác áo MU với 379 lần ra sân trên mọi đấu trường, đóng góp 10 bàn thắng và 40 pha kiến ​​tạo. Hậu vệ cánh người Pháp đã giành được 5 chức vô địch Premier League, 3 Cup Liên đoàn và 1 Champions League trong thời gian ở Old Trafford.

Màn trình diễn của Evra đã nhận được rất nhiều tình cảm từ các CĐV MU. Nhiều người vẫn không tin được rằng Quỷ đỏ chỉ phải trả 5,5 triệu bảng cho thương vụ này, trở thành một trong những món hời lớn nhất trong lịch sử Premier League.

9. Dennis Irwin: 625.000 bảng từ Oldham Athletic

Một hậu vệ trái khác đứng trong danh sách này, và Irwin xứng đáng với vị trí của mình trong lựa chọn. Cầu thủ người Ai-len gia nhập Quỷ đỏ từ Oldham năm 1990 với giá 625.000 bảng và tiếp tục ra sân 529 lần cho câu lạc bộ, giành 7 chức vô địch Premier League, 2 Cup FA và 1 Champions League, cùng với các danh hiệu khác.

Dennis Irwin có tên trong Đội hình xuất sắc nhất mùa giải 1998-99. Giống như Evra, anh luôn cho thấy sự cống hiến hết mình với đội bóng và đặc biệt là ít gặp những chấn thương. Thành công là vậy, nhưng Irwin là một trong những hậu vệ cánh trái bị đánh giá thấp so với đẳng cấp của anh.

8. Rio Ferdinand: 30 triệu bảng từ Leeds United

Ferdinand trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử khi anh chuyển đến Old Trafford từ Leeds United vào tháng 7 năm 2002. Đó là một khoản đầu tư đáng kể từ MU vào thời điểm đó, nhưng người đàn ông 41 tuổi đã chứng minh anh là một bản hợp đồng tuyệt vời cho Quỷ đỏ.

Có thể cho rằng Rio Ferdinand là trung vệ xuất sắc nhất nước Anh trong kỷ nguyên Premier League cùng với John Terry. Anh đã có 455 lần ra sân cho câu lạc bộ trước khi ra đi vào cuối mùa giải 2013-14.

Cựu cầu thủ của West Ham đã giành được 6 danh hiệu Premier League trong thời gian ở Old Trafford, bên cạnh chức vô địch Champions League 2007-08. Anh xứng đáng là một trong những bản hợp đồng vĩ đại nhất của HLV Ferguson.

7. Nemanja Vidic: 7 triệu bảng từ Spartak Moscow

Sir Alex Ferguson, MU, chuyển nhượng, tin chuyển nhượng, Ronaldo, Rooney

Đối tác của Ferdinand ở hàng thủ, Vidic cũng xứng đáng có một vị trí trong danh sách đặc biệt này. Trung vệ người Serbia đã trở thành một trong những trung vệ hay nhất của bóng đá thế giới trong suốt 8 năm ở Old Trafford.

Vidic là đội trưởng của Quỷ đỏ từ đầu mùa giải 2010-11 và có 300 lần ra sân cho gã khổng lồ nước Anh trên mọi đấu trường, đóng góp 21 bàn thắng.

Vidic đã giành được 5 chức vô địch Premier League, 3 Cup Liên đoàn và 1 Champions League dưới thời HLV Ferguson. Và việc anh chỉ có giá 7 triệu bảng là một món hời dành cho MU. Thật vậy, Vidic nếu chơi bóng ở thời điểm hiện tại có thể sẽ có giá lên tới 80 triệu bảng.

6. Steve Bruce: 825.000 bảng từ Norwich City

Bruce gia nhập MU từ Norwich City vào năm 1987 và tiếp tục ra sân 414 lần cho câu lạc bộ, giành 12 danh hiệu, bao gồm 3 chức vô địch Premier League, 3 FA Cup và 1 cúp châu Âu.

Cựu trung vệ người Anh trở thành đối tác cực kỳ ăn ý với Gary Pallister ở trung tâm hàng thủ của MU. Bruce đóng vai trò quan trọng trong thành công của HLV Ferguson ở giai đoạn đầu tại Old Trafford. Ông đã giành chức vô địch Premier League lần thứ 3 ở mùa giải 1995-96 trước khi ra đi.

5. Wayne Rooney: 30 triệu bảng từ Everton

MU đã ký hợp đồng với Rooney từ Everton trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2004. Hiện tại, anh đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của câu lạc bộ.

Rooney đã ghi được 253 bàn thắng sau 559 lần ra sân cho MU và đóng vai trò quan trọng trong thành công của đội bóng, giành 5 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup và 1 Champions League.

Cựu đội trưởng đội tuyển Anh đã 3 lần có tên trong Đội hình xuất sắc nhất năm của PFA dưới thời của HLV Ferguson. Rooney được xem là học trò cưng của vị chiến lược gia người Scotland khi còn dẫn dắt MU.

Siêu phẩm sút phạt của Rooney

4. Roy Keane: 3,75 triệu bảng từ Nottingham Forest

Sir Alex Ferguson, MU, chuyển nhượng, tin chuyển nhượng, Ronaldo, Rooney

Keane chính là người truyền cảm hứng và là thủ lĩnh của MU. Anh gia nhập Quỷ đỏ từ Forest trước mùa giải 1993-94. Kể từ đó, Keane đã có 480 lần ra sân cho gã khổng lồ nước Anh trên mọi đấu trường, đóng góp 51 bàn thắng.

Keane đã giành được 7 chức vô địch Premier League, 4 FA Cup và 1 Champions League trong thời gian ở Old Trafford. Anh là đội trưởng của MU từ năm 1997, tiếp quản từ huyền thoại Eric Cantona.

Cựu tiền vệ này đã đóng một vai trò quan trọng trong sự thống trị của MU tại Premier League trong những năm 1990 và đầu những năm 2000. Cầu thủ người Ireland sẽ mãi mãi được nhớ đến như một trong những cầu thủ quan trọng nhất của câu lạc bộ.

3. Eric Cantona: 1,2 triệu bảng từ Leeds United

Cantona gây tranh cãi khi gia nhập United từ Leeds với giá 1,2 triệu bảng vào tháng 11 năm 1992. Cầu thủ người Pháp đã trải qua 5 năm tại Old Trafford, có 185 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Cantona đã ghi được 82 bàn thắng cho MU, nhưng đóng góp của ông không chỉ ở những pha lập công mà còn tầm ảnh hưởng cực lớn đến lối chơi của Quỷ đỏ. Thật vậy, những danh hiệu mà HLV Ferguson giành được của MU có lẽ sẽ ít hơn nếu huyền thoại người Pháp không đến.

2. Cristiano Ronaldo: 12,25 triệu bảng từ Sporting Lisbon

Sir Alex Ferguson, MU, chuyển nhượng, tin chuyển nhượng, Ronaldo, Rooney

Bên cạnh Lionel Messi, Diego Maradona và Pele, nhiều người cho rằng Ronaldo cũng xứng đáng là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá. Anh đến Old Trafford từ Sporting Lisbon khi còn là một cầu thủ 18 tuổi vào năm 2003.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã được HLV Ferguson nhào nặn thành một siêu sao đẳng cấp thế giới. Ronaldo đã ghi được tổng cộng 118 lần sau 292 lần ra sân cho Quỷ đỏ trước khi gia nhập Real Madrid vào mùa hè năm 2009.

Ronaldo đã giành được 3 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup và 1 Champions League trong thời gian khoác áo MU. Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp của Ronaldo cũng chính là ở MU vào năm 2008.

1. Peter Schmeichel: 550.000 bảng từ Brondby

Trước đây, HLV Ferguson từng gọi bản hợp đồng trị giá 550.000 bảng đưa Schmeichel đến Old Trafford là "món hời của thế kỷ". Schmeichel được xem là thủ môn vĩ đại nhất trong lịch sử Premier League, là một nhân vật truyền cảm hứng cho Quỷ đỏ trong suốt 8 năm ở câu lạc bộ.

Thật vậy, người đàn ông 56 tuổi đã có 400 lần ra sân cho MU, giành 5 chức vô địch Premier League, 3 FA Cup và 1 Champions League. Schmeichel chính là chốt chặn tin cậy giúp Quỷ đỏ giành giành cú ăn ba vĩ đại mùa giải 1998-99.

>>> 10 bản hợp đồng tốt nhất trong sự nghiệp của HLV Pep Guardiola

>>> 10 bản hợp đồng tốt nhất trong sự nghiệp của HLV Mourinho

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sir Alex Ferguson MU chuyển nhượng tin chuyển nhượng Ronaldo Rooney
Xem thêm
TIN NỔI BẬT