Quảng cáo

5 điều Solskjaer cần thực hiện ngay để tồn tại ở M.U

Thứ sáu, 29/03/2019 10:37 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngày hôm qua (28/3), Solskjaer đã chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng của M.U với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Trách nhiệm đã lớn hơn rất nhiều, và Solskjaer sẽ phải thực sự nỗ lực.

 

VIDEO: Trận trung kết C1 năm 1999 - Nơi Solskjaer ghi bàn thắng quan trọng nhất sự nghiệp

Người ta thường nói quyền lợi đi kèm với trách nhiệm. Solsa cũng vậy, lên nắm quyền HLV trưởng tại M.U không chỉ là phần thưởng cho những cống hiến không biết mệt mỏi suốt quãng thời gian qua, mà nó còn đem đến cho ông vô vàn những trách nhiệm. Những vấn đề nội tại của đội bóng bây giờ là lúc để đào sâu và giải quyết triệt để. Trước mắt, ông thầy người Na Uy sẽ phải quyết 5 vấn đề.

Solskjaer, M.U bổ nhiệm Solskjaer, Solskjaer làm HLV trưởng M.U, lịch thi đấu ngoại hạng Anh, lịch thi đấu M.U

Giữ chân De Gea, Pogba, Rashford

Ổn định nhân sự, giữ chân những trụ cột chính là những tiêu chí đầu tiên Solskjaer phải thực hiện. Cụ thể, trước những cầu thủ quan trọng nhưng chưa rõ tương lại hoặc đang bị “tấn công” bởi đội bóng khác như thủ thành David De Gea (chưa có tiếng nói chung về việc gia hạn hợp đồng), Pogba (đang lằng nhằng với thông tin có thể chuyển sang Real Madrid) và Rashford (sẽ hết hạn hợp đồng vào hè này, được Barca công khai theo đuổi). Giữ chân họ cũng quan trong không kém gì việc đem về những bom tấn.

Solskjaer, M.U bổ nhiệm Solskjaer, Solskjaer làm HLV trưởng M.U, lịch thi đấu ngoại hạng Anh, lịch thi đấu M.U

Tạo dấu ấn với những bản hợp đồng mùa hè

Việc tiếp theo Solsa phải làm cũng giống như mọi HLV khác vẫn làm vào mùa hè, mùa chuyển nhượng. Đó là bổ sung những bản hợp đồng mới, có thể là bom tấn, có thể là những sự đầu tư cho tương lai. Nhưng những hoạt động mua bán vào mùa giải đầu tiên xây dựng đội bóng của 1 HLV mới sẽ là rất quan trọng. Solsa cần phải thật tỉnh táo và tinh tường trong những quyết định của mình.

Dọn dẹp những người không còn nằm trong kế hoạch

Vấn đề cuối cùng trong khâu giải quyết nhân sự chính là chia tay những người không còn phù hợp với triết lí và con đường phát triển của đội bóng. Những cái tên như Rojo, Valencia, Darmian, Mata sẽ sớm phải tìm CLB mới cho mình. Còn trường hợp của Alexis Sanchez phức tạp hơn 1 chút khi có thông tin anh sẽ được giữ lại. Thông tin này cần phải xác minh thêm, nhưng nếu nó trở thành sự thật, Solsa sẽ phải có những kế hoạch riêng cho cầu thủ người Chile như giảm mức lương, và giúp anh tìm lại phong độ, vị trí thi đấu. Trong trường hợp ngược lại, Sanchez ra đi – ông thầy người Na Uy cũng vẫn phải đau đầu để giải quyết bài toán mức lương, nếu muốn bán anh này 1 cách nhanh nhất.

Tiếp tục giữ “lửa” tại Manchester

Sau những vấn đề về nhân sự cũng như định hình tương đối lối chơi, Solskjaer sẽ phải làm cách nào để duy trì “lửa” nhiệt huyết của các học trò. Các cầu thủ dưới thời Solsa đã thể hiện một bộ mặt khác, một lối chơi khiến người hâm mộ dám tin, dám hi vọng. Đã có quá nhiều những lời chia sẻ, bộc bạch của người hâm mộ rằng dưới thời Solskjaer, họ cảm thấy như trở về những tháng năm hoàng kim rực rỡ, và lứa Pogba, Rashford... đã cho thấy họ xứng đáng kế cận 'The Class of 92'. Không chỉ giữ “lửa” thi đấu, Solsa còn phải duy trì sự ổn định. Nên nhớ rằng, một đội bóng lớn là một đội bóng phải đi được đường dài, và phải có sự ổn định xuyên suốt cả mùa giải. Về vấn đề này, Solsa có thể tham khảo những lời khuyên của người thầy huyền thoại Sir Alex Ferguson - 1 nhà quản lí, 1 chuyên gia đường dài cực kì tài giỏi.

Solskjaer, M.U bổ nhiệm Solskjaer, Solskjaer làm HLV trưởng M.U, lịch thi đấu ngoại hạng Anh, lịch thi đấu M.U

Quan trọng nhất – mục tiêu top 4.

Mục tiêu cuối cùng, có thể nói là mục tiêu “ra sản phẩm” ngay. Hay gọi là chiến công đầu tiên cũng được. Ngoài những vấn đề về nhân sự hay định hình, duy trì lối chơi. Ông thầy người Na Uy cần ngay lập tức đem về 1 điều gì đó để các ông chủ có thể nhìn vào, khiến họ thấy rằng quyết định lựa chọn Solsa là đúng.

Và “điều gì đó” ở đây chính là 1 vị trí trong top 4, kèm theo chiếc vé dự Champions League mùa sau. Đó là 1 mục tiêu tối thiểu, nhưng cũng là bắt buộc. Tại sao lại nói là tối thiểu?  Bởi mùa này, Solsa tiếp quản đội bóng khi mọi thứ đang dang dở, ông đến M.U như một phương án chữa cháy, nên các ông chủ và người hâm mộ chưa thể đòi hỏi nhiều, trong tình thế Solsa cũng tương đối bị động. Nhưng giờ đây, sau gần hết giai đoạn 2 của mùa giải, trải qua gần 20 trận đấu, có thể nói là gần 20 bài test, ông đã chính thức có 1 danh phận và 1 trách nhiệm cụ thể. Sự đòi hỏi ở mùa tới sẽ cao hơn rất nhiều lần. Ở 1 đội bóng giàu tham vọng như M.U, đương nhiên Solskjaer phải hiểu rõ điều này.

Solskjaer, M.U bổ nhiệm Solskjaer, Solskjaer làm HLV trưởng M.U, lịch thi đấu ngoại hạng Anh, lịch thi đấu M.U

Mục tiêu top 4 sẽ là tối thiểu trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Còn ở mùa sau, với sự chuẩn bị kĩ lưỡng từ đầu mùa, cùng với sự cập bến của những bom tấn (dự tính trong tương lai), nhiệm vụ của Solsa sẽ còn cao cả hơn rất rất nhiều lần. Nhiệm vụ đó là gì, chính là trở lại cuộc đua vô địch sau nhiều năm đóng vai kẻ ngoài cuộc – đến gần hơn với những chiếc cup.

Mục tiêu đó không hề viển vông, nên nhớ rằng nếu chỉ tính những trận đấu kể từ khi Solsa lên cầm quân, M.U đang xếp đầu tiên trên bảng xếp hạng. Họ kiếm được số điểm tối đa nhất trong số các đội top 6. Các con số không biết nói dối. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, tại sao không dám mơ lớn với Solskjaer?

>> NÓNG: MU chính thức bổ nhiệm Solskjaer

>> Solskjaer nói gì sau khi chính thức ký hợp đồng với MU?

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Solskjaer M.U bổ nhiệm Solskjaer Solskjaer làm HLV trưởng M.U lịch thi đấu ngoại hạng Anh lịch thi đấu M.U
Xem thêm
TIN NỔI BẬT