Quảng cáo

Bóng đá Anh 'khai tử' vĩnh viễn 1 giải đấu trong năm tới?

Thứ bảy, 02/05/2020 15:55 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Anh đang lên kế hoạch bỏ hẳn 1 giải đấu cúp vào năm tới bởi sự ảnh hưởng kéo dài của COVID-19.

Nước Anh từ lâu đã được biết đến là quốc gia sở hữu giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh - Premier League. Cùng với giải đấu này, 2 giải đấu quốc nội khác cũng nhận được sự quan tâm không kém từ NHM là Cúp FA và Cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup). Tuy nhiên ở mùa giải tới, nhiều khả năng 3 giải đấu lớn này sẽ chỉ còn lại 2.

Theo tờ Daily Mail, FA đang lên kế hoạch "khai tử" hoàn toàn Carabao Cup ngay sau mùa giải này. Nguồn cơn tới từ những ảnh hưởng của bệnh dịch trong mùa giải 2019-2020.

Cụ thể, các giải đấu tại Anh vẫn đang hoàn toàn có nguy cơ phải hủy bỏ bởi sự ảnh hưởng của dịch bệnh. Nếu điều này xảy ra, BTC Ngoại hạng Anh đã đưa ra phương án không có đội xuống hạng đồng thời vẫn đảm bảo 3 suất lên hạng từ giải Hạng nhất (Championship).

Premier league, carabao cup, cup FA, covid-19, man city, liverpool, MU

Điều này dẫn tới khả năng Ngoại hạng Anh năm sau sẽ có tới 23 đội bóng góp mặt. Với số lượng đội bóng tăng thêm như vậy, giải Ngoại hạng Anh phải kéo dài tới 44 vòng đấu. Điều này dẫn tới việc FA khó có thể phân chia thời gian hợp lý cho các giải đấu còn lại như FA Cup và Carabao Cup. Quyết định "khai tử" Carabao Cup được đưa ra với lý do như vậy.

Cúp Liên đoàn Anh hay còn gọi là Carabao Cup được tổ chức lần đầu tiên vào mùa 1960/1961. Giải đấu này có tuổi đời chỉ đứng sau FA Cup (1871/1872). Đối diện với thông tin này, truyền thông Anh cho rằng đó là quyết định không gây ra nhiều ảnh hưởng bởi dù có tuổi đời lớn hơn cả Premier League nhưng thực chất Carabao Cup là giải đấu ít quan trọng hơn hẳn so với NHA và Cúp FA.

Premier league, carabao cup, cup FA, covid-19, man city, liverpool, MU

Mùa này, Carabao Cup là giải đấu hiếm hoi đã kết thúc. Ở trận chung kết diễn ra hôm 2/3/2020, Man City đã đánh bại Aston Villa để lên ngôi vô địch. Nếu Carabao Cup bị xóa bỏ, Man City sẽ là đội bóng cuối cùng lên ngôi tại giải đấu này. Đội bóng đang năm giữ kỉ lục vô địch cúp Liên đoàn nhiều nhất là Liverpool với 8 lần.

>> CLB Anh đầu tiên sa thải nửa đội hình vì COVID-19

>> Newcastle biến nhà Á quân C1 thành HLV lương cao thứ 3 thế giới?

Những siêu phẩm của Son Heung-min tại Champions League 2019

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Premier league carabao cup cup FA covid-19 man city liverpool MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT