Quảng cáo

CLB Anh đầu tiên sa thải nửa đội hình vì COVID-19

Thứ ba, 28/04/2020 15:18 PM (GMT+7)
A A+

Tình hình dịch bệnh căng thẳng cuối cùng cũng đánh gục 1 CLB tại Anh, đã có tới 4 cầu thủ trong đó có cả đội trưởng đội bóng bị sa thải.

VIDEO: Bàn thắng đẹp của De Bruyne vào lưới MU

Đại dịch viêm phổi COVID-19 được coi là cơn khủng hoảng lớn nhất mà bóng đá thế giới phải đối mặt trong thời gian qua. Không chỉ nằm ở những vấn đề liên quan đến lịch thi đấu, giải đấu bị hoãn... Việc thu-chi qua nhiều nguồn cùng việc trả lương cầu thủ cũng là vấn đề khiến nhiều CLB từ nhỏ tới lớn phải đau đầu. Mới đây tại Anh, đã có đội bóng phải chia tay 4 cầu thủ vì gánh nặng tài chính trong mùa dịch bệnh.

Ngày hôm qua 27/4, CLB đang thi đấu tại League Two là Colchester Utd đã lập 1 kỷ lục buồn khi là đội bóng đầu tiên tại Anh sa thải cầu thủ trong mùa dịch COVID-19. Ông Robbie Cowling - chủ tịch đội bóng đã thừa nhận Colchester đã không còn đủ khả năng để cung cấp cho những cầu thủ nói trên 1 bản hợp đồng mới.

Trong 4 người sẽ chính thức mất việc vào cuối tháng 6 này có cả sự góp mặt của Luke Prosser - đội trưởng của đội bóng. Anh cùng Frank Nouble, Ryan Jackson và Brandon Comley sẽ hết hạn hợp đồng vào 30/6 và Colchester sẽ không tiếp tục tái ký với những trường hợp này. 4 cái tên kể trên đều là những trụ cột của CLB. Họ đã có hơn 20 lần ra sân cho đội bóng trong mùa giải này.

covid-19, bóng đá Anh, Ngoại hạng Anh

"CLB có 1 kỷ lục đáng tự hào đó là luôn thanh toán đầy đủ và đúng hạn cho các cầu thủ. Sở dĩ chúng tôi làm được điều này vì CLB không bao giờ kí một hợp đồng mà không thể cam kết thực hiện được. Vì vậy tôi đã phải đưa ra quyết định khó khăn đó là không tái kí với 4 cầu thủ. Nếu không phải do dịch bệnh, đương nhiên chúng tôi sẽ quyết tâm ký hợp đồng tiếp tục với họ" - Chủ tịch Colchester chia sẻ.

Cựu tiền đạo Chelsea - Nouble, cũng là 1 trong 4 cái tên vừa mất việc chia sẻ trên twitter: "Tôi đã nhận được thông báo về quyết định này từ 2 tuần trước. Chúng tôi đang trong thời gian khó khăn với virus corona. Vì vậy đây chỉ là 1 phần nhỏ trong những khó khăn của thế thế giới".

Colchester Utd hiện đang trong nhóm dự play-off nhằm cạnh tranh cho 1 chiếc vé lên chơi tại League One. Đội bóng này đang xếp thứ sáu tại League Two với 58 điểm sau 37 vòng đấu, kém đội xếp trên 6 điểm. (League Two đá 46 vòng).

>> MU giữ chân trụ cột đầu tiên trong kì chuyển nhượng

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
covid-19 bóng đá Anh Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT