Quảng cáo

Premier League soạn 8 luật lạ cho phần còn lại mùa giải

Thứ năm, 30/04/2020 07:15 AM (GMT+7)
A A+

Premier League dự tính sẽ áp dụng thêm 8 luật mới cho mùa giải sau dịch COVID-19.

VIDEO: De Gea bị hạ gục bởi "cú Rocket" của Arnautovic

Dịch COVID-19 đang có dấu hiệu thuyên giảm, Ngoại hạng Anh cùng một số giải đấu tại châu Âu đã rục rịch tập luyện trở lại. Nhằm hạn chế những tổn hại mà COVID-19 có thể sẽ để lại, đồng thời nhằm đảm bảo sự an toàn cao nhất cho các cầu thủ, BTC Ngoại hạng Anh đang cân nhắc bổ sung thêm 8 bộ luật mới cho phần còn lại của mùa giải.

1. Không được... khạc, nhổ nước bọt

Theo ông Michel D'Hooghe - Chủ tịch ủy ban y tế của FIFA, việc nhổ nước bọt là hành động mất vệ sinh và tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm bệnh. Do đó, hành động này sẽ là 1 trong những điều bị cấm đầu tiên nếu Premier League trở lại.

Đây được coi là thử thách khó khăn thực sự đối với giới cầu thủ. Bởi việc "phun mưa" dường như đã là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên các cầu thủ tại Ngoại hạng Anh sẽ phải bắt buộc làm quen với việc không được khạc nhổ bừa bãi. Hình phạt dự tính cho mỗi hành động này là 1 tấm thẻ vàng.

Ngoại hạng Anh, Premier League, Covid-19

2. Cấm chuyện "chăn gối"

Trong số các lệnh cấm nhằm đảm bảo sức khỏe cho cầu thủ, cấm sex là 1 trong nhưng điều được nhắc tới đầu tiên. Việc các ngôi sao gần gũi và có hoạt động tình cảm với bạn gái và vợ sẽ tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Hiện tại, Premier League đang cân nhắc về luật cấm này.

Ngoại hạng Anh, Premier League, Covid-19

3. Tập trung cách ly tại khách sạn

Cụ thể, BTC Premier League đang lên ý tưởng về phương án "trại tập trung". Theo đó, các cầu thủ sẽ tập trung toàn bộ tại khách sạn và chỉ đi đến sân đấu mà không tiếp xúc với ai. Điều này sẽ diễn ra xuyên suốt phần còn lại của giải đấu. Một hình thức cách ly theo phong cách bóng đá.

Ngoại hạng Anh, Premier League, Covid-19

4. Khử trùng sân và bóng

Ai cũng hiểu virus SARS-CoV-2 có thể tồn tại tới 72 tiếng trên một bề mặt. Do đó, việc khử trùng bóng và sân là điều kiện bắt buộc trước khi tiến hành các trận đấu.

Ngoài ra, việc đo thân nhiệt, rửa tay khử trùng là nghĩa vụ bắt buộc với tất cả những người tham gia.

5. Giới hạn độ tuổi vào sân

Tất cả những người trên 70 tuổi có thể sẽ bị cấm vào sân dự khán trận đấu nhằm bảo đảm an toàn trước tình hình dịch bệnh - theo truyền thông Anh chia sẻ.

Chắc hẳn ai cũng hiểu rằng virus SARS-CoV-2 có ảnh hướng mạnh hơn đối với những đối tượng cao tuổi.

Bộ luật này sẽ đem đến một số tình huống dở khóc dở cười. Ví dụ như việc HLV Roy Hodgson của Crystal Palace sẽ "lách luật" như thế nào để có thể sát cánh cùng các học trò? Năm nay, chiến lược gia người Anh bước sang tuổi... 73.

6. Giữ khoảng cách trong tập luyện

Dù luật giãn cách đã phần nào được nới lỏng nhưng các CLB tại Anh sẽ phải cân nhắc chỉnh sửa về việc chia nhóm tập. Điển hình như CLB Arsenal, các cầu thủ chỉ tập theo nhóm 5 người và những người này cũng đứng xa 2m.

CLB Brighton còn cẩn thận hơn khi yêu cầu các cầu thủ chỉ tập 1 mình.

Ngoại hạng Anh, Premier League, Covid-19

7. Tăng lượt thay người

Lo ngại thể lực các cầu thủ chưa được đảm bảo sau mùa dịch, FIFA đang có đề xuất nâng số lượt thay người lên con số 5. Thậm chí nếu trận đấu bước sang hiệp phụ, mỗi đội sẽ có thêm 2 quyền thay người nữa.

Như vậy, những trận đấu kéo dài tới 120 phút hoàn toàn có thể chứng kiến cảnh cả 7 cầu thủ trên băng ghế dự bị được tung vào sân.

8. Cấm níu kéo nhau trong tình huống phạt góc?

Ngoại hạng Anh, Premier League, Covid-19

Đây có lẽ là bộ luật phi thực tế và khó được thông qua nhất. Ý tưởng này được đưa ra bởi hiệp hội bác sĩ của các CLB tại La Liga.

"Chúng ta chuẩn bị chứng kiến 1 thứ bóng đá hơi khác khi các cầu thủ không được phép níu kéo nhau trong các tình huống đá phạt góc nữa" - Bác sĩ Rafael Ramos nêu ý kiến.

>> CLB Anh đầu tiên sa thải nửa đội hình vì COVID-19

 

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Premier League Covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT