Quảng cáo

Thêm một giải đấu giàu truyền thống tuyên bố kết thúc sớm

Thứ tư, 29/04/2020 09:32 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi có tới 3 giải đấu tại châu Âu tuyên bố kết thúc sớm mùa giải, đến lượt Argentina làm điều tương tự với giải VĐQG của mình.

Ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, giải VĐQG Argentina đã tuyên bố kết thúc sớm giải đấu. Khác với Hà Lan, giải VĐQG Argentina đã xác định nhà vô địch của mùa giải, dù thực chất giải đấu này vẫn chưa kết thúc vì luật thi đấu khá phức tạp.

Giải VĐQG Argentina thi đấu theo 2 giai đoạn, bao gồm Superliga và Copa de la Superliga. Giai đoạn đầu tiên, 24 đội bóng sẽ đá vòng tròn 1 lượt, gọi là Superliga. Mùa này, Superliga đã kết thúc vòng đấu cuối cùng (vòng 23) với chức vô địch của Boca Junior. Đội chủ sân Estadio Alberto J.Armando lên ngôi ở vòng đấu cuối cùng hôm 9/3, với 1 điểm nhiều hơn đại kình địch River Plate.

Covid-19, Argentina, Boca junior, Superliga, Copa de la Superliga

Sau giai đoạn đầu, giải Argentina tiếp tục giai đoạn 2 với tên gọi Copa de la Superliga. Giai đoạn này diễn ra theo thể thức chia thành 2 nhóm, mỗi nhóm 12 đội. Các đội bóng ở mỗi nhóm sẽ thi đấu theo thể thức play-off để tìm ra 2 đội cuối cùng đá chung kết đồng thời đây cũng là 2 đội sẽ thi đấu tại Copa Libertadores (tương tự cúp C1 châu Âu) mùa sau.

Với việc Copa de la Superliga chưa thể hoàn thành, LĐBĐ Argentina sẽ lấy đối vô địch Superliga là Boca Junior cùng một đội nữa dự Copa Libertadores.

Ngoài ra, việc kết thúc sớm mùa giải dẫn tới việc sẽ không có đội bóng nào xuống hạng. Tuy nhiên vẫn sẽ có 2 đội bóng được quyền thăng hạng lên chơi tại Superliga và Copa de la Superliga mùa tới.

Tại Argentina, tính đến thời điểm hiện tại đã có 190 ca tử vong cùng gần 4000 ca được xác định nhiễm COVID-19.

>> CLB Anh đầu tiên sa thải nửa đội hình vì COVID-19

>> Ronaldo chính thức ấn định tương lai với Juventus

VIDEO: Siêu phẩm của Tevez trong màu áo Juventus

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Covid-19 Argentina Boca junior Superliga Copa de la Superliga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT