Quảng cáo

Kết thúc bán kết C1: Vinh danh những kẻ đóng thế

Thứ năm, 09/05/2019 17:32 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vòng bán kết Champions League đã chính thức khép lại với những kết quả mang đến nhiều bất ngờ, và những kết quả ấy đến từ những cái tên cũng bất ngờ không kém.

VIDEO: Pochettino cùng các học trò vỡ òa hạnh phúc khi đánh bại Ajax

Bán kết Champions League năm nay đã kết thúc một cách không thể kịch tính hơn. Thậm chí vòng bán kết này còn có thể đi vào lịch sử với tư cách vòng bán kết hấp dẫn, kịch tính nhất khi có đến liên tiếp 2 cuộc lội ngược dòng kinh điển. Và nếu như ví kịch bản bán kết Champions League như một bộ phim kinh điển, thì đích thị những người hùng của Liverpool và Tottenham là những diễn viên xuất sắc nhất. Có điều, họ không được phân đóng vai chính, mà là những kẻ đóng thế hoàn hảo bất ngờ.

Điều người ta nói đến trước khi trái bóng trận lượt về giữa Liverpool và Barcelona bắt đầu lăn đó là Liverpool không còn cơ hội. Trước khi kết quả như hiện tại diễn ra, thực sự đó là suy nghĩ của phần nhiều người hâm mộ thậm chí là các nhà chuyên môn. Người ta không tin Liverpool sẽ lập nên kỳ tích, mà có tin, thì biết tin vào đâu?

Biết tin vào đâu khi Keita chấn thương, Firmino nhăn nhó đá 10 phút cuối lượt đi và báo nghỉ hẳn trận lượt về. Còn ngôi sao tấn công số 1 Mohamed Salah bất ngờ dính chấn thương nguy hiểm trước ngày tái đấu Barca. Đến cổ động viên Liverpool còn chưa biết trông vào đâu, nói gì đến những người hâm mộ bóng đá đơn thuần.

Liverpool - Wijnadum, Origi và câu chuyện "Tái ông thất mã, họa phúc an tri"

Chân mệnh thiên tử có lẽ đã được ấn định cho Wijnaldum, anh được chọn để thay thế Firmino ở trận lượt đi, và thay thế Robertson ở trận lượt về. Cầu thủ người Hà Lan sau khi sắm vai người hùng với cú đúp vào lưới Barca thậm chí đã bực tức vì phải ngồi dự bị. Anh chia sẻ: "Thú thật tôi hơi buồn bực vì không được HLV sắp xếp cho ra sân thi đấu, tuy nhiên tôi là 1 cầu thủ chuyên nghiệp và tôi luôn cống hiến hết mình dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị"

bán kết C1, kết quả bán kết C1, bán kết Champions League, kết quả bán kết Champions League, chung kết C1, chung kết Champions League, Liverpool vs Barca, Ajax vs Tottenham

Và đúng là thế thật, Wijnaldum không hề nói suông. Vào sân thay thế Robertson dính chấn thương bất đắc dĩ, Wijnaldum lập công lớn với cú đúp gỡ hòa tổng tỉ số 3-3 cho Liverpool, trước khi một người đóng thế khác là Origi đâm nhát kiểm cuối cùng vào tham vọng của Gã khổng lồ Barcelona.

Nói đến Origi, anh cùng Shaqiri được xếp đá chính trong trận lượt về thay thế cho Firmino và Salah. Hai cái tên này đã không hề làm Jurgen Klopp thất vọng, Origi mở ra cuộc lội ngược dòng kì diệu cho The Kop và cũng là người kết thúc nó. Còn Shaqiri, anh hoạt động năng nổ trong 90 phút, trực tiếp kiến tạo cho Wijnaldum lập công trong bàn thắng thứ ba.

bán kết C1, kết quả bán kết C1, bán kết Champions League, kết quả bán kết Champions League, chung kết C1, chung kết Champions League, Liverpool vs Barca, Ajax vs Tottenham

Người ta cứ nói vui rằng, chắc gì có Salah và Firmino, Liverpool đã tạo nên được cơn địa chấn dữ dội như thế. Những Wijnaldum, Origi, Shaqiri vào sân thi đấu như những chiếc lò xo bị nén quá lâu, họ đem đến sự dữ dội nhất định như cái chất "điên khùng" của chính ông thầy Jurgen Klopp. Có thể người viết diễn giải điều này hơi mang chút màu sắc văn chương, nhưng đó chính là hình ảnh tiêu biểu của câu nói "phúc họa khôn lường" - chủ đề chính trong câu chuyện nổi tiếng "Tái ông thất mã". Đôi khi cứ ngỡ là họa, nhưng trong họa lại có phúc.

Tottenham, trái ngọt không ngờ của người đóng thế - Lucas

Kane là Tottenham và Tottenham có vật báu là Harry Kane. Gà trống đối đầu với ngựa ô Ajax trong tình cảnh thiếu vắng chân sút chủ lực số 1. Ở trận lượt đi, thậm chí họ mất cả Son, đó là nguyên do Tottenham thúc thủ ngay trên sân nhà trước những đợt tấn công như sóng bạc đầu của các cầu thủ trẻ Ajax.

Nhưng Tottenham nên cảm thấy may mắn, may mắn vì họ đã không thua thêm ở trận lượt đi, và may mắn vì họ có được một sự lựa chọn bất đắc dĩ nhưng lợi hại bất ngờ - Lucas Moura.

bán kết C1, kết quả bán kết C1, bán kết Champions League, kết quả bán kết Champions League, chung kết C1, chung kết Champions League, Liverpool vs Barca, Ajax vs Tottenham

Moura là cầu thủ tích cực nhất trong trận đấu lượt đi, nhưng có lẽ không nhiều người quan tâm lắm bởi đội bóng của anh phải nhận thất bại. Tuy nhiên sau khi 90 phút lượt về kết thúc, Lucas Moura là cái tên người ta không thể không nhắc đến.

Ở thế sớm bị dẫn 0-2 trên sân khách (tổng tỉ số 0-3 sau 2 lượt trận), có lẽ chỉ có những bước chạy không mỏi của Lucas mới có thể vực dậy được toàn đội Tottenham đang mất phương hướng. Cùng với sự ngông nghênh của Dele Alli, khéo léo của Son cùng sự điềm tĩnh của Eriksen, Lucas Moura kết tinh tất cả những điều đó lại để mang về 3 bàn thắng thần kì cho Gà trống.

bán kết C1, kết quả bán kết C1, bán kết Champions League, kết quả bán kết Champions League, chung kết C1, chung kết Champions League, Liverpool vs Barca, Ajax vs Tottenham

Công lao không phải của một mình Lucas Moura, nhưng anh đơn giản là người được chọn để tỏa sáng. Giống như Wijnaldum, Origi và Shaqiri... Lucas Moura đã đem đến sự khác biệt bất ngờ trong thời khắc những "vai chính" không thể xuất hiện.

Bóng đá là như vậy, đôi khi mất mát lại là cơ hội để mạnh mẽ hơn. Thời thế tạo anh hùng, không có những sự thiếu vắng của Firmino, Salah, Kane... Thì đâu có ngày những cái tên như Lucas Moura, Wijnaldum, Origi được người ta hàm ơn đến thế?

>> Ngược dòng không tưởng, Tottenham xuất sắc vào chung kết C1

>> Hủy diệt Barca, Liverpool hiên ngang tiến vào chung kết C1

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bán kết C1 kết quả bán kết C1 bán kết Champions League kết quả bán kết Champions League chung kết C1 chung kết Champions League Liverpool vs Barca Ajax vs Tottenham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT