Quảng cáo

Tiết lộ sân đấu tổ chức chung kết Cup C1 2019: "Đại chiến nước Anh" tại Madrid!

Thứ năm, 09/05/2019 16:12 PM (GMT+7)
A A+

Mùa giải C1 2018/2019 đã dần đi đến hồi kết với 2 cái tên lộ diện trong trận chung kết là Liverpool và Tottenham Hotspur. Trận nội chiến nước Anh sẽ thi đấu trên sân của một đội bóng Tây Ban Nha là Atletico Madrid, một SVĐ hoành tráng với sức chứa lên đến 70.000 chỗ ngồi.

VIDEO: Tottenham ăn mừng lần đầu lọt vào chung kết C1

CHUNG KẾT C1 2019 ĐÁ Ở ĐÂU & SÂN NÀO?

Như vậy là 2 tấm vé bước vào chung kết Champions League năm nay đã chính thức có chủ sau 2 màn lội ngược dòng kỳ diệu của Liverpool và Tottenham trước Barcelona và Ajax Amsterdam.

Sân vận động Wanda Metropolitano(Madrid) sẽ vinh dự được chọn làm sân tổ chức trận chung kết Champions League mùa giải năm nay 2018/2019. Đây là sân vận động của một trong những đội bóng nổi tiếng nhất thế giới Atletico Madrid.

SÂN WANDA METROPOLITANO CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Sân vận động Wanda Metropolitano chính thức được xây mới và đi vào hoạt động năm 2017. Đây là một trong hai sân vận động nổi tiếng nhất thủ đô Madrid, trái với sự cổ kính của Bernabeu (sân nhà của CLB Real Madrid), Wanda Metropolitano mới được khánh thành vào tháng 9 năm 2017.

champions league, chung kết champions league, chung kết c1, liverpool vs tottenham, cup c1, sân vận động tổ chức chung kết c1

Sân vận động Wanda Metropolitano tọa lạc ở phía đông thành phố Madrid, sân đấu có này có tổng cộng 67.703 chỗ ngồi, trong đó bao gồm 79 dãy ghế dành cho VIP có tên Neptuno Premium.

Sân có 4000 chỗ đỗ xe trong đó 1000 chỗ nằm trong khuôn viên sân và 3000 chỗ khác phía bên ngoài sân vận động. Đây là sân vận động có sức chứa lớn thứ 3 Tây Ban Nha, sau Barcelona và Real Madrid.

Không chỉ được UEFA lựa chọn làm trận chung kết Champions League 2018/2019, CLB Atletico Madrid cũng đã đề nghị Wanda Metropolitano trở thành địa điểm tổ chức thường niên các trận chung kết Copa del Rey (Cup Nhà vua Tây Ban Nha).

Wanda Metropolitano được khởi công năm 2013 bởi tập đoàn bất động sản Dalian Wanda Group. Đó cũng là lý do vì sao sân đấu này có có tên Wanda, còn Metropilitano là tên 1 sân cũ nơi Altetico Madrid từng thi đấu trong giai đoạn từ 1923 đến 1966, trước khi chuyển sang sân vận động Vicente Carderon.

Sân đấu tổ chức trận chung kết Cup C1 giữa TOT vs Liverpool được xây dựng trên nền sân vận động cũ có tên Olimpico de Madrid hay còn có tên khác là La Peineta (chiếc lược). Trận đấu đầu tiên khai trương sân vận động Wanda Metropolitano là cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà Atletico Madrid tiếp đón đối thủ Malaga. Griezmann đã ghi danh vào lịch sử CLB khi là cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại sân vận động mới này.

champions league, chung kết champions league, chung kết c1, liverpool vs tottenham, cup c1, sân vận động tổ chức chung kết c1

Chelsea có vinh dự là đội bóng thi đấu trận đầu tiên tại Wanda Metropolitano trong khuôn khổ Champions League (ngày 28/9/2017). Ngày 2/6 tới đây, sân vận động Wanda Metropolita sẽ vinh dự tổ chức trận chung kết Champions League đầu tiên giữa 2 đội bóng đồng hương với Chelsea là Liverpool và Tottenham Hotspur. Đây là trận chung kết toàn Anh đầu tiên sau hơn 1 thập kỷ. Lần gần nhất có 2 đội bóng Anh góp mặt tại chung kết Champions League đã diễn ra từ mùa giải 2007/2008.

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
champions league chung kết champions league chung kết c1 liverpool vs tottenham cup c1 sân vận động tổ chức chung kết c1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT