Quảng cáo

Đả bại Barca, Liverpool thiết lập hàng loạt kỷ lục

Thứ tư, 08/05/2019 11:37 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Liverpool đã chính thức điền tên mình vào trận chung kết Champions League năm nay sau kỳ tích trước Barcelona. Cùng điểm qua những con số và kỷ lục của Liverpool sau chiến thắng kinh điển này.

VIDEO: Pha kiến tạo thông mình của Arnold cho Origi ghi bàn ấn định tỉ số

Ngày 8/5 có lẽ sẽ là một ngày không thể quên được của các Liverpudlian, đội bóng con cưng của họ đã có cuộc lội ngược dòng thần kỳ trước Barcelona, điều mà những người mơ mộng nhất cũng ít dám nghĩ đến. Trút vào lướt Barca một cơn mưa bàn thắng, Liverpool hiên ngang tiến vào chung kết đồng thời thiết lập hàng loạt kỷ lục.

kết quả bán kết c1, kết quả champions League, kết qua c1, bán kết c1, bán kết champions league, ket qua c1 hom nay, kq champions league, Liverpool 4-0 Barca, Barcelona, liverpool

- Đây là lần đầu tiên có một CLB của Anh lọt vào 2 trận chung kết liên tiếp sau Man Utd mùa 2007/2008 và 2008/2009.

- Đây là lần thứ tư tại Champions League có một đội bóng bị loại khi đã dẫn trước 3 bàn (hoặc nhiều hơn) ở trận lượt đi. Barca là nạn nhân 2 trong 4 lần khi bị loại bởi Roma (2017/2018) và Liverpool (2018/2019).

- Anfield một lần nữa trở thành thánh địa của Liverpool trong những trận đấu quan trọng, họ đã có 18 chiến thắng trong tổng số 19 trận bán kết thi đấu tại sân đấu này.

- Chỉ trong nội bộ Champions League năm nay, đã có 5 cuộc lội ngược dòng diễn ra khi các đội bóng để thua ở lượt đi đã lật ngược thế trận tại trận đấu lượt về.

- Về tình hình các nhân sự, với việc Mohamed Salah và Firmino không thể góp mặt, Origi đã được ra sân lần đầu tại Champions League năm nay và lập tức ghi 2 bàn thắng quan trọng. Với cú đúp này, Origi trở thành cái tên thứ 50 ghi bàn cho Liverpool tại Champions League.

kết quả bán kết c1, kết quả champions League, kết qua c1, bán kết c1, bán kết champions league, ket qua c1 hom nay, kq champions league, Liverpool 4-0 Barca, Barcelona, liverpool

- Wijnaldum vào sân thay thế cho Robertson và cũng lập một cú đúp, qua đó trở thành cầu thủ đầu tiên của Liverpool trong 1 thập kỷ qua lập cú đúp khi vào sân từ ghế dự bị. Lần cuối cùng một cầu thủ Liverpool làm điều tương tự cũng là người đồng đội của Wijnaldum ở tuyển Hà Lan - Ryan Babel năm 2007.

- Pha kiến tạo thông minh giúp Origi ấn định tỉ số là đường chuyền thành bàn thứ 14 của Trent Alexandre-Arnold, trước đó anh cũng có pha kiến tạo cho Wijnaldum nâng tỉ số lên 2-0. Với cú đúp kiến tạo ở trận đấu này, Arnold trở thành cầu thủ Liverpool có nhiều pha kiến tạo nhất trên mọi đấu trường với 14 pha kiến tạo.

Xuất sắc đánh bại Barca, Liverpool là cái tên đầu tiên góp mặt tại Champions League năm nay. Đối thủ của họ sẽ được xác định sau khi cặp đấu giữa Ajax và Tottenham kết thúc. Trận đấu này sẽ diễn ra vào 2h00 rạng sáng ngày 9/5.

>> Hủy diệt Barca, Liverpool hiên ngang tiến vào chung kết C1

>> Chấm điểm Liverpool 4-0 Barca: Ngược dòng kinh điển

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kết quả bán kết c1 kết quả champions League kết qua c1 bán kết c1 bán kết champions league ket qua c1 hom nay kq champions league Liverpool 4-0 Barca Barcelona liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT