Quảng cáo

Tottenham gặp Liverpool ở chung kết: Kinh điển của người Anh

Thứ năm, 09/05/2019 16:58 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - 24 giờ sau khi Liverpool hủy diệt Barca, Tottenham lại khiến cả thế giới chấn động với màn ngược dòng trước Ajax. Trước mắt là trận chung kết toàn Anh ở Champions League, một cặp đấu kinh điển mới của bóng đá châu Âu.

Cầu thủ và CĐV Liverpool hát "You'll never walk alone"

Liverpool - Bản Rock cuồng say của Jurgen Klopp

"Nếu anh hỏi bất kỳ ai rằng họ có dám đặt chỉ 1 xu cho cửa Liverpool lội ngược dòng hay không, tôi dám cá rằng sẽ chẳng có ai cả. Nhưng chúng tôi đã làm được, bất chấp tất cả bất lợi và chấn thương." - Đó là những gì Jurgen Klopp đã nói sau màn lội ngược dòng của Liverpool trước Barca trên sân Anfield, màn lội ngược dòng có thể coi là cảm xúc và khó tin bậc nhất ở đấu trường Champions League.

Liverpool đã làm được điều không tưởng đó với một đội hình chắp vá, khi họ thiếu đi bộ đôi đáng sợ trên hàng công là Mohamed Salah và Roberto Firmino. Liverpool làm nên trận cầu kinh điển đó với vốn là 3 bàn thua trắng ở trận lượt đi. Và họ đã làm điều đó, với một thứ niềm tin mà nhiều người nói là điên rồ.

tottenham vs liverpool, chung kết c1, chung kết champions league, chung kết toàn anh, liverpool, tottenham, liverpool gặp tottenham

Nhưng trái với vẻ bề ngoài, Jurgen Klopp không hề điên. Trước trận đấu tưởng chừng vô vọng đó, chiến lược gia người Đức thực hiện một bài diễn văn tuyệt vời. Ông nói tất cả những gì cầu thủ Liverpool cần là tin tưởng, vì họ hoàn toàn có thể lội ngược dòng.

Vào trận, The Kop tràn lên phần sân đối thủ để pressing, mặc cho trận đấu hồi cuối tuần đã bào mòn thể lực của họ. Những đợt tấn công như sóng vỗ bờ của Liverpool đẩy đối thủ Barca về thế chỉ còn biết chống đỡ, và 4 bàn thắng đến với họ như là một điều đã nằm trong tính toán của Jurgen Klopp.

Liverpool trận gặp Barca, hay chính họ cả mùa bóng năm nay không khác gì một bản nhạc Rock, mạnh mẽ và dữ dội, được tạo nên bởi Jurgen Klopp, một "gã điên" nhưng không hề điên.

Tottenham - Kẻ trở về từ cõi chết

Tròn 24 giờ sau màn lội ngược dòng kinh điển của Liverpool, Tottenham tiếp tục khiến cả thế giới chấn động để điền tên mình vào trận chung kết, sau một trận đấu thậm chí còn nghẹt thở hơn nhiều.

Nếu như Liverpool có 90 phút để tìm cách san bằng cách biệt 3 bàn, thì cũng với từng ấy nhiệm vụ, Tottenham chỉ có 45 phút. Nếu như Liverpool có Anfield và hơn 5 vạn cổ động viên kề bên, thì Tottenham phải thi đấu nơi đất khách. Nếu như Liverpool mất ngôi sao Mohamed Salah thì Tottenham cũng chẳng có sự phục vụ của Harry Kane. Nhưng cuối cùng Liverpool và Tottenham cùng thắng, vì Liverpool có Jurgen Klopp, còn Tottenham có Mauricio Pochettino.

"Kẻ chết hụt thì hay sống dai", đó chính xác là những gì mà Tottenham đã trải qua ở Champions League mùa này. Chật vật vượt qua bảng tử thần, người Tottenham sau đó tưởng như đã bị loại ở trận tứ kết gặp Man City, trong trận đấu kinh điển nhất lịch sử giải đấu. Và rồi đến vòng bán kết, họ lại một lần nữa sống dậy từ cõi chết, ở đúng giây cuối cùng phút bù giờ thứ 5.

tottenham vs liverpool, chung kết c1, chung kết champions league, chung kết toàn anh, liverpool, tottenham, liverpool gặp tottenham

Nhưng Tottenham không hề thắng dựa vào may mắn, mà đó là cái tài của Mauricio Pochettino, HLV được coi là có khả năng ứng biến hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại. Khác với liệu pháp tinh thần của Klopp, Pochettino đưa một Llorente già nua và vụng về vào sân ở hiệp 2 để thực hiện nhiệm vụ làm tường. Son Heung-min với tư cách của ngôi sao hàng đầu trở thành mũi nhọn, và đó là lúc Lucas Moura chơi như một bóng ma phía sau.

Nhiều người sẽ nhắc đến cú hat-trick của tiền đạo người Brazil là thứ đã cứu sống Spurs, nhưng nhiều hơn cả, người ta nói đến chiến công của Mauricio Pochettino. Sau trận đấu với Ajax, cả thế giới sẽ phải ngả mũ kính phục chiến lược gia người Argentina, người đã khóc như một đứa trẻ khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, bởi đến chính ông còn không dám tin vào sự thật.

Chung kết châu Âu, kinh điển của người Anh

11 năm sau khi Chelsea và Man United đụng độ nhau tại Luzhniki, trận chung kết Champions League toàn Anh lần thứ 2 đã được xác lập. Khi mà Man United đã đánh mất hoàn toàn bản sắc của mình, Chelsea và Arsenal đang bắt đầu lại ở Europa League, còn Man City thì vẫn vô duyên với những vòng đấu cuối cùng, thì Liverpool và Tottenham nổi lên trở thành những đại diện ưu tú và xứng đáng nhất.

Hai đội bóng kể trên đại diện cho làn gió mới của bóng đá châu Âu, của lối chơi hiện đại và phóng khoáng, và đại diện cho bộ mặt của bóng đá Anh. Mạnh mẽ, dữ dội như Liverpool. Kiên định, dứt khoát như Tottenham. Để đến được trận đấu cuối cùng, họ đã trải qua những thời khắc ngàn cân treo sợi tóc, đứng giữa ranh giới mong manh của đi tiếp và bị loại, nhưng rồi vẫn biết cách vượt qua.

tottenham vs liverpool, chung kết c1, chung kết champions league, chung kết toàn anh, liverpool, tottenham, liverpool gặp tottenham

Đã đến lúc để người Tây Ban Nha quên đi kinh điển Madrid vs Barca, người Anh quên đi Chelsea vs Man United, vì giờ là lúc cả thế giới sẽ dõi theo Tottenham và Liverpool, những nhà vua của những trận cầu kinh điển, đụng độ nhau ở trận đấu kinh điển cuối cùng của mùa giải năm nay.

Trận chung kết Champions League mùa giải 2018/19 sẽ diễn ra lúc 2h rạng sáng ngày 6/2, nơi tổ chức trận đấu này là SVĐ Wanda Metropolitano, nằm ở thành phố Madrid, Tây Ban Nha.

>>> Ngược dòng không tưởng, Tottenham xuất sắc vào chung kết C1

>>> Đã đến lúc bóng đá Anh thống trị châu Âu

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tottenham vs liverpool chung kết c1 chung kết champions league chung kết toàn anh liverpool tottenham liverpool gặp tottenham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT