Quảng cáo

Góc khuất: Cựu sao Chelsea bật mí về "giấc mơ Trung Quốc"

Thứ hai, 11/03/2019 17:13 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, tiền vệ 1 thời của Chelsea John Obi Mikel đã có cuộc nói chuyện về quãng thời gian chơi bóng ở Trung Quốc. Theo anh nói, đó không đẹp như 1 giấc mơ!

VIDEO: Màn trình diễn của Obi Mikel trong màu áo Chelsea

Cựu cầu thủ 32 tuổi người Nigeria đã gắn bó gần như toàn bộ sự nghiệp của mình tại Chelsea.

Trong suốt 11 năm từ 2006-2017, anh đã cùng “The Blues” giành trọn những gì tốt đẹp nhất với 2 chức vô địch Premier League, 3 FA cup, 1 League cup, 1 Champions League, 1 Europa League…

Mùa giải 2016-2017, việc không nằm trong kế hoạch của HLV Conte đã khiến Mikel nói lời chia tay với màu áo xanh. Anh chuyển đến Chinese Super League đầu quân cho Thiên Tân Teda với bản hợp đồng 2 năm.

Obi Mikel, chuyển nhượng Chelsea, Chinese Super League, Chelsea, Premier League

Mới đây, tiền vệ đội trưởng đội tuyển Nigeria vừa quay trở lại Anh để khoác áo CLB Middlesbrough tại giải hạng Nhất, anh đã có 1 vài chia sẻ về giải đấu ở đất nước “tỉ dân”, về những góc khuất mà chỉ có người trong cuộc mới thực sự trải nghiệm được.

“Đó là 1 nơi thực sự khác biệt” – Mikel mở đầu cuộc nói chuyện.

“Bạn phải đến 1 nơi khác biệt hoàn toàn về văn hóa, ngôn ngữ và các món ăn”.

“Việc đó chưa thực sự kinh khủng bằng chất lượng giải đấu tại đây (Trung Quốc)".

"Cơ sở vật chất sơ sài, các sân bóng nghèo nàn, cơ sở y tế không phải là những thứ tôi đã biết trước đây”.

“Việc thi đấu 11 năm ở giải đấu cấp cao nhất thế giới, sẽ rất khó để thích nghi với 1 môi trường mới như thế này, nó thực sự là 1 cú sốc”.

“Ý tôi không phải là mình hối hận về những quyết định trong 2 năm qua, tôi đã có quãng thời gian tốt đẹp với những đồng đội tuyệt vời. Nhưng giải đấu này không phải chỉ cần ném thật nhiều tiền ra như các bạn đã biết, để phát triển, nó còn cả 1 chặng đường rất dài phía trước” – Cựu tiền vệ Chelsea tiếp tục nhận xét.

Obi Mikel, chuyển nhượng Chelsea, Chinese Super League, Chelsea, Premier League

Những năm gần đây, Chinese Super League là giải đấu quy tụ rất nhiều ngôi sao thế giới như Oscar, Hulk, Paulinho… Thế nhưng theo những gì Mikel nói, nó sẽ còn phải cải thiện rất nhiều.

Cuối cùng, anh cảnh báo những cầu thủ dưới 30 tuổi nếu có lựa chọn chuyển đến “phía Đông của thế giới” sẽ thực sự phải hối tiếc.

“Những tấm séc với nhiều con số quả thực rất hấp dẫn, ai cũng là con người, cũng đều cần đến tiền bạc. Nhưng đừng vì nó mà rời xa đỉnh cao sự nghiệp khi bạn còn chưa qua tuổi 30”.

Obi Mikel, chuyển nhượng Chelsea, Chinese Super League, Chelsea, Premier League

Mikel đến Chinese Super League ở tuổi 29. Sau 2 năm hít thở bầu không khí bóng đá Trung Quốc, anh đã chuyển về khoác áo Middlesbrough đầu năm nay. CLB này đang nằm trong nhóm dự play-off tranh suất lên chơi ở giải Ngoại hạng mùa tới.

Nếu điều này thành hiện thực, anh sẽ có cơ hội gặp lại đội bóng cũ Chelsea vào mùa bóng 2019-2020.

>> HLV Emery: “Tôi muốn người hâm mộ tôn trọng M.U”

>> Chuyển nhượng ngày 11/3: M.U đã tìm được người thay Valencia

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Obi Mikel chuyển nhượng Chelsea Chinese Super League Chelsea Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT