Quảng cáo

Tuchel: “Các cầu thủ Chelsea ghét tôi thì cũng mặc kệ”

Thứ tư, 11/05/2022 09:47 AM (GMT+7)
A A+

HLV Tuchel tuyên bố sẽ làm mọi thứ để giúp Chelsea cải thiện thành tích bất chấp các cầu thủ có nghĩ gì hay là thậm chí là ghét bỏ ông.

Khoảng thời gian gần đây, Chelsea bất ngờ sa sút phong độ sa sút một cách thảm hại khi họ chỉ thắng 1/5 trận gần nhất. Thành tích kém cỏi này khiến The Blues từ vị thế cầm chắc hạng 3 BXH mà đến hiện tại họ chỉ còn hơn đội xếp thứ tư là Arsenal vỏn vẹn 1 điểm.

Trong trận gặp Wolves thuộc khuôn khổ vòng 35 Ngoại hạng Anh tuần trước, The Blues dù dẫn trước 2 bàn từ trước phút 60 nhưng sau đó lại để đối phương gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 7.

Sau trận hòa thất vọng ấy, HLV Tuchel đã ra lệnh cho các học trò phải tập thêm vào ngày nghỉ hôm sau. Trong buổi triệu tập bất thuờng này, ông thầy người Đức đã chỉ trích nặng nề phong độ kém cỏi của Chelsea trong thời gian qua.

Chelseas-poor-form-at-home-cant-be-blamed-for-laziness
HLV Tuchel tức giận khi Chelsea đánh rơi điểm số trước Wolves dù đã dẫn trước trong suốt 90 phút thi đấu chính thức

Bản thân Thomas Tuchel thừa nhận rằng ông có thể sẽ không được lòng các học trò sau khi buổi tập thêm bắt buộc này kết thúc. 

Tuy vậy, HLV người Đức tuyên bố ông sẽ làm mọi thứ để giúp đội bóng cải thiện thành tích bất chấp các cầu thủ có nghĩ gì hay là thậm chí là ghét bỏ ông.

“Nếu muốn được yêu mến, bạn không nên trở thành một HLV bóng đá đỉnh cao. Điều ấy sẽ không xảy ra đâu. Hiện tại, tôi có lẽ đang không được ưa chuộng cho lắm

Hầu hết trong số các cầu thủ chỉ mong có một cuộc nói chuyện ngắn trong vòng 30 phút rồi sau đó xem lại trận đấu. Nhưng họ hiểu lý do tại sao họ bị triệu tập, và thời tiết lúc đó cũng khá đẹp, cho nên họ phải chấp nhận.” Tuchel chia sẻ.

Dẫu vậy, Tuchel cũng ca ngợi các học trò đã thể hiện tinh thần trách nhiệm và hoàn thành buổi tập một cách trọn vẹn.

GettyImages-1237245178-scaled
HLV Tuchel ra lệnh cho các học trò phải tập thêm vào ngày nghỉ để cải thiện phong độ.

“Tôi cũng cần một ngày nghỉ rảnh rỗi chứ, nhưng tôi cũng đã bỏ qua ngày chủ nhật của mình! Tôi cũng có một số kế hoạch riêng vào sáng Chủ nhật nhưng đã hủy bỏ hết. Điều này là cần thiết.

Thậm chí còn có một trận đấu của đội U23 vào lúc 1 giờ chiều, và 2/3 toàn đội đã ở lại xem. Không có ai lên xe và bỏ về cả. Họ nhận thức được trách nhiệm của mình, và đó là điều tôi yêu thích ở đội bóng này”.

Vào đêm nay, Chelsea sẽ có chuyến hành quân tới sân của Leeds. Trong khi đoàn quân của Jesse Marsch khao khát điểm số để đua trụ hạng thì The Blues cũng cần một chiến thắng để lấy lại sự tự tin sau chuỗi trận bết bát gần đây.

Ở mùa này, Chelsea chỉ còn một mục tiêu duy nhất là vô địch FA Cup. Việc đoạt được một danh hiệu lớn sẽ là sự thúc đẩy tinh thần lớn cho thầy trò Tuchel sau một mùa giải đầy thăng trầm. 

Đối thủ của The Blues trong trận chung kết sẽ là Liverpool, đội từng đánh bại họ ở chung kết Cúp Liên đoàn.

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuchel Chelsea Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT