Quảng cáo

Nhận định Leeds United vs Chelsea, 1h30 ngày 12 tháng 5

Thứ tư, 11/05/2022 09:11 AM (GMT+7)
A A+

Trở về sân nhà sau thất bại trước Arsenal cuối tuần trước, Leeds tiếp tục phải tiếp đón một đội bóng thành London khác là Chelsea tại Elland Road rạng sáng mai.

Leeds United đã có một trận đấu thất vọng tại Emirates, đặc biệt là trong hiệp một thảm hoạ.  Eddie Nketiah lập cú đúp trong vòng 10 phút đầu tiên.

Tuy nhiên, mọi chuyện tồi tệ đi trông thấy sau khi Luke Ayling phải rời sân sau pha tắc bóng bằng cả hai chân với Gabriel Martinelli.

GÂG-min
Cú vào bóng nguy hiểm của Ayling khiến cho Leeds gặp bất lợi từ sớm trước Arsenal

Thậm chí, The Whites cần cảm thấy may mắn khi trọng tài Chris Kavanagh không rút thêm chiếc thẻ vàng nào khác, khi Raphinha liên tục phản ứng các quyết định của ông vua áo đen và bị cảnh cáo trước đó.

Trong hiệp đấu thứ hai, họ đã chơi khởi sắc hơn, với bàn thắng gỡ hòa của Diego Llorente. Tuy nhiên, chỉ với 10 người trên sân, Leeds đã không thể vùng lên để có được ít nhất một điểm trước Arsenal.

Với HLV Jesse Marsch, sự thuận lợi thời gian đầu khi mới thay thế Marcelo Bielsa đã biến mất, thay vào đó là nỗi lo bao trùm. Thất bại trước The Gunners hồi cuối tuần, bên cạnh thảm bại ở cuộc so tài với Manchester City, đã khiến Leeds United rơi xuống vị trí thứ 18 trên BXH, thứ hạng trước đó thuộc về Everton.

Lúc này, The Toffees vẫn còn một trận chưa đấu trong tay, và bất lợi rõ ràng thuộc về Calvin Philips cùng đồng đội. Leeds đã trải qua 10 trận không giữ sạch lưới tại Elland Road. The Whites lúc này cũng là CLB có số lần bàn thua nhiều nhất tại Premier League, với 74 lần phải vào lưới nhặt bóng.

Leeds United đã kém, tuy nhiên, phong độ của Chelsea cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. Thật khó để có thể tưởng tượng The Blues lại sa sút đến vậy, nếu nhìn vào những màn trình diễn thăng hoa thời điểm đầu mùa giải.

Ở trận đấu với Wolverhampton, HLV Thomas Tuchel đã đặt niềm tin vào Romelu Lukaku khi cho anh đá chính ngay từ đâu. Tiền đạo người Bỉ đã không phụ lòng ông thầy của mình, bằng một cú đúp để giúp Chelsea vươn lên dẫn trước 2-0.

Tuy nhiên, họ đã không thể giữ trọn vẹn 3 điểm, khi Francisco Trincao và đặc biệt Conor Coady đã đem về 1 điểm quý giá cho Bầy sói ngay ở những phút thi đấu cuối cùng.

789
Lukaku không thể giúp Chelsea tránh khỏi một trận hoà

Trên khán đài, chắc chắn chủ sở hữu mới Todd Boehly không hài lòng về kết quả cuối cùng của đội bóng. Ông và nhóm cộng sự của mình sẽ cần làm việc nhiều hơn để cải tổ CLB, vốn đang bị Man City và Liverpool tạo ra một khoảng cách lớn về cơ hội cạnh tranh chức vô địch.

Rõ ràng, Chelsea đã sa sút trông thấy. Từ vị thế của một nhà Đương kim vô địch Champions League và dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh ở giai đoạn đầu, The Blues đã bị Man City bỏ xa tới 19 điểm. Thậm chí, vị trí thứ 3 cũng chưa có gì là chắc chắn, với việc Arsenal đang bám đuổi ngay phía sau (67 và 66 điểm).

Cơ hội giành danh hiệu vẫn còn với HLV Thomas Tuchel, khi ông sẽ có cơ hội giành FA Cup nếu đánh bại Liverpool vào ngày 14 tháng 5 tới đây. Tuy nhiên, nếu không thắng Leeds vào rạng sáng mai, đó không phải là bước chạy đà hoàn hảo trước The Kop. 

Chelsea đã đánh bại Leeds United với tỷ số 3-2 tại Stamford Bridge hồi cuối năm ngoái. Và một điều may mắn rằng The Whites chưa từng đánh bại The Blues bất kỳ một trận đấu nào trong vòng 20 năm trở lại đây. Tuy nhiên, lần này liệu có khác ?

Thông tin trước trận đấu

  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi trong 17 trên 21 trận gần đây nhất của Leeds tại Premier League.
  • Leeds đã ghi dưới 2,5 bàn thắng trong 7 trên 8 trận sân nhà gần nhất trước Chelsea ở mọi đấu trường.
  • Chelsea bất bại trong 7 trận gần nhất gặp Leeds trên mọi đấu trường.
  • Chelsea mở tỷ số 6 trên 8 trận gần đây nhất
  • Chelsea đã không giữ sạch lưới trong 3 trận gần đây nhất

Phong độ gần đây

sv
Thành tích đội đầu của hai đội
lllll
Phong độ gần đây của Leeds United
cncv
Phong độ gần đây của Chelsea

 

Tình hình lực lượng

  • Leeds United: Vắng Crysencio Summerville, Adam Forshaw, Patrick Bamford ,Tyler Roberts và Stuart Dallas vì chấn thương. Luke Ayling bị treo giò. Khả năng ra sân của Liam Cooper còn bỏ ngỏ.
  • Chelsea: Vắng Ben ChilwellCallum Hudson-Odoi vì chấn thương. Khả năng ra sân của Marcos Alonso, N'Golo Kanté và Jorginho còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

ssss

Leeds United vs Chelsea đá lúc mấy giờ ?

Thời gian: 1h30 ngày 12/5.

Giải đấu: Premier League

Địa điểm: SVĐ Elland Road, Vương quốc Anh. 

Xem trực tiếp Leeds United vs Chelsea ở đâu? Kênh nào ? 

Trận đấu giữa Leeds United vs Chelsea diễn ra vào lúc 1h30 ngày 12/5 (giờ Việt Nam) trên sân vận động SVĐ Elland Road, Vương quốc Anh. Quý vị có thể theo dõi trực tiếp màn so tài đáng chú ý giữa Leeds United vs Chelsea trên sóng truyền hình K+. Những diễn biến mới nhất của cuộc đối đầu này sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp gửi đến quý vị trên Thethao247.vn.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
leeds vs chelsea ngoai hang anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT