Quảng cáo

Nữ tướng Marina sắp rời Chelsea, lộ người thay thế "máu mặt" không kém

Thứ năm, 02/06/2022 15:02 PM (GMT+7)
A A+

Với việc giám đốc Marina Granovskaia dự kiến sẽ rời đi vào tháng 8, Chelsea đang gấp rút tìm kiếm những ứng cứ viên xứng đáng để thay thế cho vị nữ tướng này.

Nghe nội dung bài viết

Theo Bild, Giám đốc của Chelsea - Marina Granovskaia, dự định sẽ rời Stamford Bridge vào Hè này bất chấp việc tân chủ tịch Todd Boehly rất muốn giữ bà ở lại.

Bà Marina Granovskaia được biết đến là 'cánh tay phải' đắc lực của cựu chủ tịch Roman Abramovich, bà trở thành đại diện của Chelsea vào năm 2010 trước khi gia nhập hội đồng quản trị vào năm 2013.

Nữ tướng Marina sắp rời Chelsea, lộ người thay thế
Marina Granovskaia được mệnh danh là người phụ nữ quyền lực nhất ở Chelsea và cả Ngoại hạng Anh

Chỉ một năm sau, bà Marina được thăng chức làm giám đốc điều hành và kể từ đó bà luôn được đánh giá là một trong những nhà quản lý xuất sắc nhất của bóng đá thế giới.

Vị nữ tướng này cũng đã giành được giải thưởng Giám đốc thể thao xuất sắc nhất tại lễ trao giải Golden Boy gần đây nhất.

Được biết, cả BLĐ mới lẫn HLV của Chelsea, Thomas Tuchel cũng như giám đốc kỹ thuật Petr Cech đều muốn người đàn bà quyền lực này tiếp tục gắn bó với sân Stamford Bridge thêm nhiều năm nữa.

Nữ tướng Marina sắp rời Chelsea, lộ người thay thế
Bà Marina Granovskaia được vinh danh là 'Giám đốc thể thao xuất sắc nhất' năm 2021

Tuy nhiên, tờ Bild tiết lộ rằng bà Granovskaia đã từ chối và sẽ rời Chelsea vào tháng 8 tới. Sự ra đi của vị nữ tướng này chắc chắn sẽ là mất lớn với CLB thành London.

Tuy nhiên, tân chủ tịch Todd Boehly được cho là đã lên kế hoạch cho cuộc sống mà không có Marina Granovskaia. 

Vị tỷ phú người Mỹ đã nhắm giám đốc thể thao Andrea Berta của Atletico Madrid làm người thay thế xứng đáng cho nữ doanh nhân người Nga.

Nữ tướng Marina sắp rời Chelsea, lộ người thay thế
Andrea Berta hiện đang là giám đốc thể thao của Atletico Madrid

Andrea Berta được đánh giá rất cao ở Tây Ban Nha với tư cách là một vị lãnh đạo ưu tú.

Ông bắt đầu sự nghiệp quản lý của mình tại đội bóng quê hương AC Carpenedolo vào năm 2002 với tư cách là giám đốc thể thao. Sau đó, ông gia nhập Parma với vai trò tương đương vào năm 2007 trước khi chuyển tới Genoa vào năm 2009.

Berta được bổ nhiệm làm giám đốc kỹ thuật của Atletico Madrid vào năm 2013 và được thăng chức thành giám đốc thể thao vào năm 2017. Trong suốt quá trình làm việc tại Madrid, ông đã cùng HLV Diego Simeone dẫn dắt gã khổng lồ Tây Ban Nha tới hai chức vô địch La Liga và lọt vào 2 trận chung kết Cúp C1 (2014,2016).

Nữ tướng Marina sắp rời Chelsea, lộ người thay thế
Berta cũng từng nhận giải Giám đốc thể thao xuất sắc nhất vào năm 2019

Vào năm 2019, Berta được trao giải Giám đốc thể thao xuất sắc nhất năm sau nhiều năm cống hiến cho Atletico Madrid. Ông cũng từng được Man United theo đuổi vào năm ngoái khi CLB này tái cơ cấu tại bộ máy lãnh đạo sau sự ra đi của Ed Woodward.

Bên cạnh đó, Andrea Berta còn nổi tiếng vì độ mát tay trên thị trường chuyển nhượng. Trong khoảng thời gian làm việc cho Rojiblancos, ông từng đem về cho CLB này nhiều bản hợp đồng chất lượng như Jose Gimenez, Antoine Griezmann, Jan Oblak, Yannick Carrasco, Rodri, Lemar, Morata, Joao Felix, Marcos Llorente hay Rodrigo de Paul...

Nữ tướng Marina sắp rời Chelsea, lộ người thay thế
Andrea Berta đứng sau hàng loạt thương vụ đình đám của Atletico

Việc bổ nhiệm Berta có thể giúp HLV Thomas Tuchel thuận lợi hơn trong việc chiêu mộ các mục tiêu từ La Liga trong đó có Kounde của Sevilla, Pau Torres của Villarreal hay cả Jose Gimenez của Atletico nhằm gia cố hàng thủ cho Chelsea.

Hành trình lên đỉnh châu Âu của Chelsea năm 2021 (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Chelsea Marina Granovskaia Andrea Berta Chelsea thay giám đốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT