Quảng cáo

Chia tay Chelsea, Abramovich trải qua mất mát cực lớn

Thứ tư, 01/06/2022 08:41 AM (GMT+7)
A A+

Ông Roman Abramovich đã chính thức chia tay Chelsea sau 19 năm gắn bó. Vậy, câu hỏi được nhiều người quan tâm là tỉ phú người Nga còn lại gì sau "cú ngã" đầy cay đắng này?

Nghe nội dung bài viết

Hồi tháng 3 vừa qua, chiến tranh ở Ukraine đã tạo ra một làn sóng bài trừ người Nga ở hầu hết khắp nơi trên thế giới. Không may thay đối với Chelsea, ông chủ Roman Abramovich của họ cũng không thể thoát khỏi "chiếc lưới" mà các nước phương Tây đã giăng ra.

Roman Abramovich còn lại gì sau khi không còn là ông chủ của Chelsea? 143332
Abramovich đã đưa Chelsea trở thành một thế lực thực sự trên bản đồ bóng đá. Ảnh: internet

Thời điểm đó, The Blues chìm trong khủng hoảng khi mà lệnh cấm vận khiến họ gặp muôn vàn bất lợi. Từ việc không thể bán vé cho khán giả vào sân cho tới không có tiền để trả lương cầu thủ. Thậm chí, việc di chuyển tới các địa điểm thi đấu cũng là một thách thức không hề nhỏ. 

Dẫu vậy, "sau cơn mưa trời lại sáng" khi mà mới đây thôi, chính phủ Anh đã chính thức thông qua việc mua lại Chelsea của ông chủ mới Todd Boehly. Đương nhiên, câu chuyện về việc ai đi, ai ở cũng đã tỏ tường nhưng nhiều người vẫn còn thắc mắc liệu ông Abramovich còn lại gì sau "cuộc chia tay thế kỉ" này? 

Trước khi bị cấm vận, Abramovich là một trong những người sở hữu khối tài sản kếch xù nhất thế giới. Các tài sản nhà đất của tỉ phú người Nga trải dài ở khắp nơi bao gồm quê nhà Nga, Pháp, Anh, Ca-ri-bê,... 

Dẫu vậy, việc bị tịch thu toàn bộ bất động sản ở xứ sở sương mù khiến cho Roman Abramovich thâm thụt không ít tiền của. Theo một thống kê của tờ Daily Star, chủ tịch cũ của The Blues đã mất đi khoảng 3 căn biệt thự hạng siêu sang ở Anh và rất nhiều nhà cửa, du thuyền khác. 

Ước tính, riêng số tiền ông Abramovich mất đi ở nước Anh rơi vào khoảng ngót 1 tỉ bảng Anh. Đương nhiên, con số này chưa kể đến CLB Chelsea - Tài sản giá trị nhất. 

Roman Abramovich còn lại gì sau khi không còn là ông chủ của Chelsea? 143331
Abramovich đã mất đi quá nhiều thứ sau khi chia tay Chelsea. Ảnh: internet

Hiện tại, doanh nhân 55 tuổi sẽ tiếp tục đầu tư vào bóng đá. CLB đang được đồn thổi nằm trong tầm ngắm của Abramovich là Goztepe của Thổ Nhĩ Kỳ. Đương nhiên, việc lựa chọn quốc gia thân thiêt để đầu tư ở thời điểm này là một trong những ưu tiên hàng đầu của Abramovich.

Theo tạp chí Sun, một trong số những người đàn ông giàu có nhất thế giới này đã mất đi khoảng 50% giá trị tài sản ròng của mình. Năm 2019, Abramovich được cho là nắm trong tay khoảng 12,2 tỷ bảng Anh. Tuy nhiên, hiện tại số tiền còn lại của chủ cũ Chelsea chỉ còn khoảng 6 tỷ. 

Chia tay Chelsea, Abramovich có hành động vĩ đại hướng tới Ukraine

Chia tay Lukaku, Chelsea 'bạo chi' đưa về 2 tiền đạo siêu sa

 

VIDEO: Bàn thắng đầu tiên của bom tấn 53 triệu euro cho Chelsea

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Abramovich Chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT