Quảng cáo

Chelsea đón tin vui vì... Real vô địch Champions League

Chủ nhật, 29/05/2022 19:24 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea sẽ nhận được một khoản tiền sau khi Real Madrid lên ngôi vô địch Champions League.

Nghe nội dung bài viết

Hồi mùa hè năm 2019, Real đã chi ra 88,5 triệu bảng để mua Eden Hazard từ Chelsea. Trong bản hợp đồng này, có một điều khoản quy định Los Blancos sẽ phải chuyển cho The Blues một khoản tiền nếu Real vô địch Champions League với Hazard trong đội hình. Tờ Standard Express (Anh) tiết lộ, số tiền đó có thể lên tới 20 triệu bảng Anh. 

Rạng sáng ngày 29/5, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha hạ gục Liverpool với tỷ số 1-0 để chính thức trở thành quán quân của Champions League 2021/22. Hazard dù không thi đấu, nhưng chân chạy cánh 31 tuổi ngồi dự bị và có tên trong danh sách nhận huy chương. Như vậy, Chelsea sẽ nhận được thêm khoảng 20 triệu bảng nhờ việc Hazard vô địch Champions League cùng Real. 

marcelo-03-1724
Hazard đã rời Chelsea được 3 năm, nhưng anh vẫn biết cách để mang tiền về cho đội bóng cũ

Nguồn tin của Express cho biết, hợp đồng ban đầu quy định tổng phí chuyển nhượng (đã bao gồm các khoản phụ phí) của thương vụ Hazard rời Chelsea để gia nhập Real 3 năm về trước không được phép vượt quá con số 130 triệu bảng. Đây không phải lần đầu tiên đội bóng Tây London hưởng lợi nhờ việc Hazard cùng Los Blancos giành danh hiệu. 

Trước đó, khi Real vô địch La Liga 2021/22 với Hazard trong đội hình, Chelsea cũng từng nhận được 20 triệu bảng. Ở cả 2 chức vô địch trên, ngôi sao người Bỉ đều chủ yếu ngồi dự bị và gần như không có bất kỳ sự đóng góp nào. Trên hành trình đoạt cúp Champions League 2021/22 của đội chủ sân Santiago Bernabeu, Hazard chỉ có 3 lần ra sân (1 trận đá chính). Nếu xét về số phút, cầu thủ mang áo số 7 chỉ thi đấu vỏn vẹn 83 phút ở Champions League 2021/22. 

Hazard đã 31 tuổi và có thể khẳng định đây là bản hợp đồng thất bại nặng nề của Real. Đội bóng của chủ tịch Florentino Perez đã sai lầm khi chi đậm cho thương vụ Hazard và biến anh thành "bom xịt". Ở chiều ngược lại, Chelsea có thể kiếm được gần 130 triệu bảng từ việc bán Hazard cho Real. Đội chủ sân Stamford Bridge đã thu về khoản lời khổng lồ. Bởi ở kỳ chuyển nhượng hè 2012, Chelsea chỉ phải bỏ ra 31,5 triệu bảng để mua Hazard từ Lille.  

VIDEO: Cầu thủ Real quẩy tung trong phòng thay đồ sau chức vô địch C1
Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Real Madrid Eden Hazard
Xem thêm
TIN NỔI BẬT