Quảng cáo

Chelsea sẽ thay đổi ra sao sau kỷ nguyên Abramovich?

Thứ ba, 31/05/2022 10:31 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi vượt qua rất nhiều rào cản, cuối cùng, Chelsea đã chính kết thúc kỷ nguyên của Abramovich để bước sang một lịch sử mới.

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày hôm qua 30 tháng 5, những thỏa thuận cuối cùng để chuyển giao CLB Chelsea cho Todd Boehly đã chính thức kết thúc.

Điều này sẽ mở ra một chương mới trong lịch sử CLB sau giai đoạn biến động chưa từng có, thậm chí tưởng chừng như The Blues không còn xuất hiện ở Premier League mùa giải kế tiếp.

Chelsea sẽ thay đổi như nào sau kỷ nguyên Abramovich? 142981
"Đế chế của Roman" đã chính thức kết thúc tại Chelsea

Trước đó, đội chủ sân Stamford Bridge thậm chí đã bị kiểm soát rất ngặt nghèo về những vấn đề chi tiêu, trả lương cho cầu thủ và đội ngũ nhân viên, đồng thời không thể chi trả những hóa đơn đi lại khi thi đấu trên sân khách.

Mặc dù vậy, cơn “bĩ cực” của cựu vương Champions League đã qua đi, sau khi họ đã được sở hữu bởi ông chủ mới, với những tương lai an toàn và rõ ràng.

“Các chủ sở hữu mới sẽ cùng kiểm soát CLB và cam kết, sẽ xây dựng đội bóng dựa trên những giá trị truyền thống xuất sắc” - Trang chủ của Chelsea thông cáo xác nhận sự thành công của việc tiếp quản, cũng như một đội bóng vững mạnh trước đó.

Thật vậy, trong vòng gần 20 năm dưới kỷ nguyên của Abramovich, The Blues đã hoàn toàn “lột xác” để vươn mình trở thành CLB hàng đầu tại Anh và châu Âu.

5 chức vô địch Premier League và đặc biệt, chính là 2 danh hiệu Champions League chắc chắn là những ký ức không thể nào quên với bất kỳ True Blues nào.

Bây giờ, họ tiếp tục mong những thành công đó sẽ tiếp tục với tân chủ tịch Todd Boehly. Tỷ phú người Mỹ cũng đang sở hữu 20% cổ phần của đội bóng rổ LA Lakers cùng đội bóng chày LA Dodgers. 

Với một nguồn tài chính vững chắc của mình và các cổ đông khác, cùng sự hậu thuẫn của Quỹ đầu tư Clearlake Capital, sẽ có những biến chuyển lớn ở Chelsea trong thời gian tới.

Xây dựng lại kế hoạch chi tiêu

Giá trị tài sản ròng của Boehly ước tính khoảng 4,4 tỷ USD, chính vì vậy, ông sẽ không có kế hoạch bơm thẳng 2 tỷ USD tài sản cá nhân của mình vào CLB - một khác biệt cơ bản với Abramovich trong gần 20 năm cầm quyền.

Thay vào đó, Chelsea sẽ hoạt động có mô hình tương tự Tập đoàn Thể thao Fenway của tỷ phú John Henry, chủ sở hữu của Liverpool hiện tại. The Blues lúc này ưu tiên việc kiếm lợi nhuận từ các cầu thủ, cố gắng mua với giá thấp và bán với giá cao.

Chelsea sẽ thay đổi như nào sau kỷ nguyên Abramovich? 142993
Chelsea sẽ hoạt động với mô hình tương tự Tập đoàn Fenway Sport của Liverpool

Đội bóng vùng tây London đã và đang đi đúng hướng trong những năm qua, nhưng việc mua lại Romelu Lukaku trị giá 114 triệu euro vào mùa hè năm ngoái - một cầu thủ không có vị trí chính thức trong đội hình của Thomas Tuchel, cho thấy Chelsea vẫn cần phải thay đổi cách thức mua sắm của đội bóng.

Tránh việc “nước đến chân mới nhảy”

Lukaku được chuyển đến với số tiền lớn cùng mức đãi ngộ hậu hĩnh, tuy nhiên anh chỉ ghi được 8 bàn thắng trong 26 trận. Trong khi đó, những ngôi sao quan trọng khác như Antonio Rudiger và Andreas Christensen sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Đó chính là điều mà Boehly và các cổ đông không muốn xảy ra trong kỷ nguyên của mình. Có rất nhiều những ngôi sao quan trọng trong đội hình, tuy nhiên họ hiện không có mức đãi ngộ tương xứng, cùng việc hợp đồng sắp hết hạn.

Điển hình chính là bộ đôi Mason Mount và Reece James. Cả hai đều nhận mức lương dưới 100.000 bảng mỗi tuần, trong khi những cầu thủ có đóng góp hạn chế Saul Niguez và Kepa Arrizabalaga lại đang có thu nhập gấp đôi.

Chelsea sẽ thay đổi như nào sau kỷ nguyên Abramovich? 143007
Những cầu thủ như Mason Mount và Reece James luôn là ưu tiên gia hạn hợp đồng ở Chelsea vào lúc này

Vị tỷ phú người Mỹ chắc chắn sẽ ưu tiên gia hạn với bộ đôi nói trên, đồng thời tránh để họ ra đi mà không thu được bất cứ khoản lợi nhuận nào, giống như Rudiger và Christensen mùa giải vừa rồi

Mở rộng sân Stamford Bridge

Với sức chứa 40.834 chỗ, Stamford Bridge đang có sức chứa nhỏ hơn ít nhất 6 CLB tại Ngoại hạng Anh, sau Manchester United (74.140), Tottenham Hotspur (62.850), Arsenal (60.704), Manchester City ( 53.400) và Liverpool (53.394).

Chelsea sẽ thay đổi như nào sau kỷ nguyên Abramovich? 143009
Stamford Bridge sẽ được nâng cấp trong thời gian tới ?

Có những thông tin cho rằng, Boehly đã cố gắng mua Chelsea vào năm 2019, nhưng đã bị Abramovich từ chối.

Bây giờ, khi đã sở hữu đội bóng, việc “an cư lạc nghiệp” là những điều mà vị tỷ phú nước Mỹ này đang suy nghĩ tới, khi ông được cho là đã nói chuyện với các kiến ​​trúc sư nổi tiếng như Jane Marie Smith và David Hickey.

VIDEO: Reece James: Quá khứ, hiện tại và tương lai của Chelsea (Nguồn: Chelsea TV)
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chelsea abramovich todd boehly
Xem thêm
TIN NỔI BẬT