Quảng cáo

Những phát ngôn để đời của Diego Maradona

Thứ năm, 26/11/2020 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại Diego Maradona đã qua đời, nhưng những câu nói nổi tiếng của ông sẽ còn mãi với thời gian.

Đêm 25/11 (giờ Hà Nội), huyền thoại Diego Maradona trút hơi thở cuối cùng tại quê nhà ở Tigre, Argentina khi mới 60 tuổi. Sự qua đời đột ngột của "Cậu bé vàng" là một cú sốc đối với toàn bộ người hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới. 

Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Diego Maradona không chỉ nổi tiếng với phẩm chất thiên tài cùng những đỉnh cao chói lọi cả ở cấp độ CLB lẫn ĐTQG, cố huyền thoại người Argentina còn nhiều lần gây tranh cãi bởi những phát ngôn để đời của mình.

"Tôi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử" - Maradona nói khi mình được so sánh với Pele.

Diego Maradona
Diego Maradona một mình gồng gánh Argentina vô địch thế giới năm 1986. Ảnh: Getty

"Được nhìn thấy quả bóng, được chạy theo nó, khiến tôi trở thành người đàn ông hạnh phúc nhất trên thế giới" - Maradona nói về tình yêu của mình với môn thể thao vua.

"Tôi đã mắc sai lầm, và tôi đã phải trả giá cho chúng. Nhưng quả bóng vẫn luôn trong sáng" - Maradona nói năm 2001 trong lễ tri ân của bản thân.

"Tôi là Maradona, là người ghi bàn, người mắc lỗi. Tôi có thể gánh chịu tất cả, tôi có đôi vai đủ lớn để chiến đấu với mọi người" - Câu nói thể hiện một Diego Maradona mạnh mẽ trong mọi hoàn cảnh.

"Nếu tôi có thể xin lỗi và quay lại thay đổi lịch sử, tôi sẽ làm. Nhưng mục tiêu vẫn là bàn thắng, Argentina đã trở thành nhà vô địch thế giới và tôi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" - Maradona nói nhiều năm sau tranh cãi bàn tay của Chúa.

Diego Maradona
Diego Maradona có mối quan hệ tốt đẹp với Lionel Messi. Ảnh: Getty

"Tôi đã tìm ra người kế vị mình. Đó là Lionel Messi" - Với Maradona, Messi là niềm hy vọng về một Argentina một ngày nào đó sẽ bước lên đỉnh thế giới.

Diego Armando Maradona đã ra đi, nhưng những câu nói của ông sẽ còn sống mãi.

Diego Maradona: Biểu tượng truyền cảm hứng vượt thời đại

Messi: 'Diego Maradona là vĩnh cửu'

VIDEO: Bàn thắng của Maradona vào lưới Real Madrid

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Maradona qua đời Maradona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT