Quảng cáo

Nhận định Man City vs Chelsea: Nấc thang lên thiên đường, 02h00 ngày 30/5

Thứ bảy, 29/05/2021 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Cả Man City và Chelsea đều chỉ còn cách ngôi vị đỉnh cao của bóng đá châu Âu một trận đấu nữa, trận chung kết Champions League diễn ra trên sân Dragao rạng sáng 30/5.

Nhận định bóng đá Man City vs Chelsea - Chung kết Champions League

02h00 ngày 30/5 | SVĐ Dragao, Porto, Bồ Đào Nha

Link xem trực tiếp Man City vs Chelsea

Sắc xanh sẽ là màu chủ đạo của Champions League mùa giải năm nay, khi Man City và Chelsea hành quân đến SVĐ Dragao của Porto để chiến đấu cho trận đấu cuối cùng và cũng là quan trọng nhất mùa giải, trận đấu để tìm ra nhà vô địch của những nhà vô địch.

Pep Guardiola đã chinh phục mọi đỉnh cao của bóng đá châu Âu, nhưng đó là với Barcelona của Messi. Kể từ sau chức vô địch năm 2011, Pep Guardiola vẫn chứng tỏ ông là bậc thầy chiến thuật hàng đầu của bóng đá thế giới, nhưng vinh quang ở Champions League bao giờ đến gần với người đàn ông sinh ra tại Catalunya, dù là khi ông dẫn dắt Bayern Munich hay Man City.

Man City
Man City thắng 11 trong số 12 trận ở Champions League mùa này. Ảnh: Getty

Nhưng mọi thứ có thể sẽ thay đổi trong mùa giải năm nay, khi Man City lần lượt vượt qua mọi vật cản để tiến đến trận đấu cuối cùng. 11 chiến thắng trong số 12 trận đã đấu ở Champions League mùa này đã nói lên quá rõ về sức mạnh của Man City, đội bóng được coi là cửa trên ở trận chung kết C1 hôm 30/5.

Bên kia chiến tuyến, cũng giống như đối thủ của mình, Thomas Tuchel thừa hiểu những nỗi đau ở đấu trường châu Âu. Cách đây một năm, ông có lần đầu tiên đưa PSG vào đến chung kết Champions League nhưng thua cuộc khi đối đầu với Bayern Munich bất khả chiến bại.

Trong khi đội bóng vừa sa thải ông bị loại ở bán kết trước chính Man City, Tuchel với đội bóng mới Chelsea vượt qua mọi đánh giá sai lầm về mình để tiến thẳng đến trận đấu cuối cùng. Trước khi chiến lược gia người Đức đến Stamford Bridge, có lẽ chẳng mấy người tin Chelsea sẽ làm được điều này, trừ những cổ động viên mơ mộng của chính họ.

Chelsea
Chelsea đã lột xác để vào chung kết Champions League. Ảnh: Getty

Đưa Chelsea vào đến trận chung kết C1 2020/21 cũng giúp Tuchel đi vào lịch sử giải đấu với tư cách là huấn luyện viên đầu tiên giúp hai đội bóng khác nhau vào hai trận chung kết Champions League liên tiếp. Thế nhưng chắc chắn đây chưa phải những gì ông mong đơi cuối cùng, bởi ở Chelsea, chỉ có những danh hiệu mới có thể làm ông chủ Abramovich hài lòng.

16.500 cổ động viên sẽ có mặt ở Dragao để chứng kiến trận đấu quan trọng nhất mùa giải này. Có thể trận chung kết C1 sẽ kết thúc sau 90 phút, 120 phút hoặc một loạt penalty dài đằng đẵng lên tới 22 cú sút. Bất cứ kịch bản nào cũng có thể xảy ra, nhưng chỉ có một điều là chắc chắn, chiếc cúp tai voi danh giá bậc nhất thế giới sẽ trở lại với nước Anh.

Thông tin xung quanh

  • Chelsea đã thắng 2 trận gần nhất khi đối đầu với Man City. Lần gần nhất họ có 3 trận thắng liên tiếp đã là từ giai đoạn 2005 đến 2008, khi Chelsea thắng Man City 8 trận liên tiếp
  • Man City là đội bóng thứ 9 của Anh góp mặt ở chung kết Champions League, nhiều hơn tất cả các quốc gia khác ở giải đấu này
  • Đây là năm thứ ba liên tiếp có một đội bóng lần đầu dự trận chung kết C1 (Tottenham 2019, PSG 2020, Man City 2021). Cả hai đội trước đó đều thua
  • Lần gần nhất Chelsea và Man City đụng độ ở cúp châu Âu đã là từ mùa giải 1970/71, khi ấy Chelsea thắng 1-0 sau hai lượt trận

Đội hình dự kiến

Manchester City: Ederson; Walker, Dias, Stones, Zinchenko; Fernandinho, Gundogan, Silva; Mahrez, De Bruyne, Foden

Chelsea: Mendy; Azpilicueta, Silva, Rudiger; James, Kovacic, Kante, Chilwell; Mount, Werner; Havertz

De Bruyne bị Chelsea bỏ quên ở chung kết C1

Chelsea chốt đội hình dự chung kết Champions League

VIDEO: Những bàn thắng kinh điển của Chelsea vào lưới Man City

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhận định bóng đá Chung kết C1 Man City Chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT