Góc nhìn độc giả: Cristiano Ronaldo vĩ đại hơn 'Ronaldo béo'

Thứ tư, 10/06/2020 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Nhiều người cho rằng với hai danh hiệu vô địch World Cup cùng lối chơi cảm xúc đậm chất Samba, Ronaldo béo là số một trong lịch sử bóng đá. Tuy nhiên có một Ronaldo khác cũng vĩ đại không kém bậc tiền bối cùng tên.

HOA MỸ VÀ HIỆU QUẢ

Sẽ là sai lầm nếu nhận xét bóng đá mà Cristiano Ronaldo mang lại thiếu đi cảm xúc. Siêu sao người Bồ Đào Nha xuất thân từ vị trí tiền vệ cánh trái, lối đá của cầu thủ này thời trẻ thiên về biểu diễn và vì thế, không ít lần cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Sporting thực hiện những cú lắc người hay đảo chân để vượt qua vài ba cầu thủ đối phương.

So sánh với Ronaldo béo - người được coi là bậc thầy về kỹ thuật cá nhân, CR7 có thể không quyến rũ bằng nhưng không thể vì thế mà phủ nhận sự hoa mỹ mà siêu sao người Bồ Đào Nha mang lại.

ronaldo

Xét về độ hiệu quả, Cristiano Ronaldo chắc chắn không thua kém người đàn anh. Tỷ lệ làm bàn của CR7 ở cấp độ CLB là khoảng 0,8 bàn/trận, nhỉnh hơn so với con số 0,7 của Rô béo. Xét trong màu áo ĐTQG, cả hai cùng sở hữu hiệu suất là bàn khoảng 0,6 bàn trong mỗi lần xuất hiện trên sân.

Sự hiệu quả của Cristiano Ronaldo còn được thể hiện ở số năm chơi bóng đỉnh cao của cầu thủ này. Năm nay 35 tuổi, CR7 vẫn đang là một trong những tay săn bàn hàng đầu thế giới, điều mà Rô béo không thể làm sau khi anh bước qua tuổi 30.

KẺ CHINH PHỤC VĨ ĐẠI

Chính sự bền bỉ đến khó tin của CR7 biến anh trở thành kẻ chinh phục thực thụ của làng bóng đá. Xét về số danh hiệu, siêu sao người Bồ Đào Nha vượt xa hoàn toàn so với huyền thoại người Brazil. Ronaldo đã thu thập 32 danh hiệu lớn, trong khi con số cả suốt sự nghiệp của Rô béo chỉ là 17.

Những thành công trong màu áo MU và Real Madrid giúp Ronaldo thực sự là ông vua ở Champions League - giải đấu danh giá nhất hành tinh ở cấp câu lạc bộ. Siêu sao đang chơi bóng cho Juventus đã 5 lần lên đỉnh châu Âu, con số giúp anh trở thành cầu thủ vĩ đại thứ 2 lịch sử giải đấu này nếu xét trên những danh hiệu vô địch.

ronaldo

Nếu xét đến màn trình diễn cá nhân tại Champions League, chỉ có Lionel Messi là cầu thủ duy nhất có cơ hội đuổi kịp CR7. Với việc đã góp dấu giày vào 169 bàn thắng ở đấu trường này, hơn Messi ở vị trí thứ 2 tới 20 bàn, sẽ là không quá vội khi khẳng định Cristiano Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Champions League, điều mà người đàn anh Rô béo mãi không thể sáng ngang.

Lý do khiến Cristiano Ronaldo đến bây giờ vẫn bị đánh giá thấp hơn Rô béo nằm ở đấu trường World Cup, nơi huyền thoại người Brazil đã 2 lần lên đỉnh cùng ĐTQG Brazil. CR7 có thể sẽ không bao giờ san bằng con số này của người đàn anh, tuy nhiên trước mắt anh vẫn còn World Cup 2022, nơi ĐT Bồ Đào Nha hoàn toàn có cơ hội lên đỉnh thế giới.

NGƯỜI ĐÀN ÔNG MẪU MỰC

Không chỉ sở hữu một sự nghiệp bền bỉ và vĩ đại, Cristiano Ronaldo còn là hình mẫu cho những người trẻ toàn thế giới noi theo. Cũng giống như huyền thoại Rô béo, CR7 lớn lên với tuổi thơ không mấy hạnh phúc. Nhưng cũng chính nhờ thời thơ ấu gian khổ, quê mùa cùng một người cha nghiện rượu đã khiến siêu sao người Bồ Đào Nha không lặp lại vết xe đổ của những người đi trước.

Sự chuyên nghiệp của Ronaldo đến từ lối sống bên ngoài sân cỏ, lối cư xử thân thiện với fan hâm mộ cùng một gia đình hạnh phúc. Tất cả những điều này giúp Ronaldo trở nên khác biệt so với phần còn lại của thế giới bóng đá và là mấu chốt giúp anh duy trì phong độ đỉnh cao suốt 18 năm qua.

ronaldo

Sẽ còn quá sớm để nhận định Cristiano Ronaldo đã vượt qua Rô béo để trở thành cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử, bởi siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn đang cống hiến những năm tháng đỉnh cao của mình. Những cột mốc mới vẫn đang chờ anh chinh phục, để rồi một ngày CR7 quyết định dừng lại, cả thế giới sẽ phải công nhận sự vĩ đại của một trong những ngôi sao có sức ảnh hưởng lớn nhất lịch sử bóng đá.

Độc giả Đức Bảo - Hải Dương

Xin mời độc giả tiếp tục gửi những bài viết tâm huyết đến chúng tôi, cùng chia sẻ đam mê với trái bóng tròn. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

Author Thethao247.vn Độc giả Đức Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Rô béo Cristiano Ronaldo CR7
Xem thêm
TIN NỔI BẬT