Quảng cáo

'Ronaldo béo' có thực sự giỏi hơn Cristiano Ronaldo?

Thứ năm, 23/04/2020 09:29 AM (GMT+7)
A A+

Nhiều huyền thoại bóng đá khẳng định "Ronaldo béo" giỏi hơn Cristiano Ronaldo, nhưng những con số thống kê liệu có chỉ ra điều đó?

Tranh cãi Ronaldo de Lima hay Cristiano Ronaldo ai xuất sắc hơn đang là đề tài tốn nhiều giấy mực của báo giới. Những ngày gần đây, các huyền thoại từng chơi ở Serie A là Vieri và Cannavaro đồng thời khẳng định ưu thế thuộc về chân sút có biệt danh "người ngoài hành tinh". Nhưng liệu "Rô béo" có thực sự xuất sắc hơn CR7?

Một bảng thống kê mọi thành tích của hai chân sút lừng danh này mới được lập ra, nhằm mục đích tìm ra câu trả lời xem ai mới là Ronaldo xuất sắc hơn. Theo đó, siêu sao đang chơi cho Juventus vượt người đàn anh ở hầu hết mọi thông số, trừ một thành tích vô cùng quan trọng.

ronaldo

Đầu tiên phải khẳng định, sự nghiệp đỉnh cao của Cristiano Ronaldo kéo dài hơn nhiều so với huyền thoại người Brazil. Rô béo từng trở nên nổi tiếng ở độ tuổi còn rất trẻ, tuy nhiên việc dính quá nhiều chấn thương là lý do khiến "người ngoài hành tinh" chỉ chơi 462 trận trong màu áo CLB, trong khi con số của CR7 đến trước khi bóng đá tạm hoãn vì Covid-19 đã là 793 trận.

Trong số 462 trận ra sân, Rô béo 326 bàn thắng, đạt tỉ lệ khoảng 0,7 bàn/trận, trong khi Cristiano Ronaldo đã ghi 610 bàn thắng, tức trung bình 0,8 bàn/trận.

Ở cấp độ ĐTQG, CR7 cũng vượt trội hơn người đàn anh khi đã chơi 164 trận, ghi được 99 bàn thắng, trong khi Rô béo 98 trận và có 62 bàn.

Xét về số danh hiệu tập thể, Ronaldo người Bồ Đào Nha cũng vượt Ronaldo người Brazil, khi anh đã có 32 danh hiệu lớn, trong khi con số của Rô béo chỉ là 17. Về danh hiệu cá nhân, CR7 cũng áp đảo với 5 lần giành Quả bóng vàng, trong khi Rô béo chỉ có 2 lần làm được điều tương tự.

ronaldo

Tuy nhiên, xét về danh hiệu quan trọng nhất, đó là World Cup thì huyền thoại người Brazil lấn lướt hoàn toàn so với người hậu bối. Rô béo đã 2 lần lên đỉnh thế giới cùng ĐTQG Brazil vào các năm 1994 và 2002, trong khi Cristiano Ronaldo chưa bao giờ có được vinh quang này.

>>> Beckham: 'Messi và Ronaldo không cùng chung đẳng cấp'

VIDEO: Ronaldo 'béo' và cú hat-trick thần thánh vào lưới MU

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Cristiano Ronaldo Ronaldo béo Ronaldo vs CR7 CR7 Brazil
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo