Quảng cáo

'Messi có 3 QBV không xứng đáng, Ronaldo bị cướp 1 danh hiệu'

Thứ ba, 21/04/2020 09:31 AM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo thống trị giải thưởng Quả bóng Vàng trong nhiều năm qua, hai siêu sao của Barcelona và Juventus đang sở hữu tổng cộng 11 danh hiệu này.

VIDEO: Jordi Alba và Lionel Messi, sự kết hợp hoàn hảo

Hiện tại, tỷ số Quả bóng Vàng đang 6-5 nghiêng về Messi với chiến thắng gần nhất ở lễ trao giải năm ngoái. Thế nhưng, một nhóm CĐV đã đưa ra những bằng chứng chỉ ra rằng có đến một nửa trong số 6 QBV của Messi là không xứng đáng hoặc gây tranh cãi.

Tài khoản Twitter @cr7raprhymes đã mở đầu cuộc tranh luận: "Một chủ đề nhỏ, về tranh cãi xoay quanh Quả bóng Vàng! 3 trong 6 QBV của Messi gây tranh cãi, trong khi chỉ có 1 trong 5 danh hiệu của Ronaldo có thể coi là gây tranh cãi".

Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Barcelona, Juventus

Tài khoản này đưa ra những mốc thời gian mà Messi không thực sự chơi nổi bật, đồng thời chỉ ra người xứng đáng thắng giải. Năm 2010, Sneijder xứng đáng với điều đó nhưng Messi đã nhận được giải thưởng danh giá. Mùa giải 2009/10, cầu thủ người Hà Lan là nhân tố chính cho cú ăn ba của Inter Milan và đưa ĐTQG đến trận chung kết World Cup - giải đấu mà Messi cùng Argentina chơi tệ.

Năm 2012, Messi chỉ giành được Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Nhưng bù lại anh phá kỷ lục ghi bàn trong một năm dương lịch với 91 lần lập công và nhận được Quả bóng Vàng. Câu hỏi được đặt ra là tiêu chí của giải thưởng là danh hiệu cá nhân hay tập thể, có ý kiến cho rằng người đồng đội của anh tại Barcelona là Iniesta xứng đáng hơn khi giúp Tây Ban Nha vô địch EURO.

Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Barcelona, Juventus

Cuối cùng, tài khoản @cr7raprhymes nhắc đến cuộc đua QBV năm 2019. Messi cùng Barca bị loại cay đắng bởi Liverpool tại bán kết Champions League, thua chung kết Cúp nhà Vua và chỉ ghi 1 bàn từ chấm phạt đền tại Copa America sau 6 trận đấu. Van Dijk được cho là xứng đáng hơn cho giải thưởng QBV.

Trong khi đó, người dùng này cho rằng QBV năm 2018 đáng lẽ phải được trao cho Cristiano Ronaldo thay vì Luka Modric khi mọi chỉ số của tiền đạo hiện đang khoác áo Juventus đều nhỉnh hơn người đồng đội ở Real Madrid. Ý kiến của người dùng này là dễ hiểu, cái tên @cr7raprhymes cho thấy đây là fan hâm mộ của Ronaldo.

>>> Thêm một huyền thoại MU giải thích lý do Messi hay hơn Ronaldo

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lionel Messi Cristiano Ronaldo Barcelona Juventus
Xem thêm
TIN NỔI BẬT